Bình Dương:

Kiểm tra Công ty Tân Hiệp Phát về vệ sinh thực thẩm trong 30 ngày

(Dân trí) - Ngày 13/2, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát có địa chỉ tại thị xã Thuận An (Bình Dương) về an toàn vệ sinh thực phẩm. Quá trình kiểm tra sẽ kéo dài trong vòng 30 ngày.

Dây chuyền sản xuất nước giải khát của Cong ty Tân Hiệp Phát
Dây chuyền sản xuất nước giải khát của Cong ty Tân Hiệp Phát

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA: 
 
Đoàn kiểm tra liên ngành do ông Nguyễn Tấn Hùng, Chánh Thanh tra sở Y tế Bình Dương làm trưởng đoàn. Quá trình làm việc, đoàn công tác sẽ kiểm tra xoay quanh các vấn đề liên quan đến quy trình sản xuất các sản phẩm, kiểm tra về môi trường sản xuất tại công ty. Ngay sau buổi công bố quyết định kiểm tra, đoàn đã tiến hành kiểm tra đối 4 dây chuyền sản xuất của công ty, nguyên liệu sản xuất.

“Kết quả thanh tra sẽ được công bố sau khi hoàn thành việc kiểm tra tại công ty Tân Hiệp Phát” – Chánh thanh tra sở Y tế tỉnh Bình Dương nói tại buổi công bố quyết định kiểm tra.

Bà Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát đã có buổi trả lời các phóng viên liên quan vấn đề chất lượng sản phẩm của công ty. Bà Phương khẳng định, với việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001- 2008 và hệ thống tiêu chuẩn HACCP, Tân Hiệp Phát hoàn toàn đạt chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm theo công bố.

“Quy trình sản xuất trà và nước tăng lực đóng chai là hoàn toàn khép kín từ khâu thổi chai, chiết rót, đóng nắp, dán nhãn và đóng thùng nên không thể có vật lạ lọt vào các sản phẩm. Việc sản phẩm có vật lạ trong quá trình sản xuất là hoàn toàn không thể xảy ra, việc sản phẩm, hư hỏng là do quá trình vận chuyển, lưu thông hay bảo quản là có thể xảy ra”- Bà Phương khẳng định.

Bà Phương cũng cho biết, quy trình xử lý lỗi sản phẩm bị coi là có lỗi về chất lượng sản phẩm được công ty khuyến khích người tiêu dùng liên lạc trực tiếp với nhà sản xuất để hai bên có thể cùng thỏa thuận phương thức giải quyết khiếu nại đúng quy trình. Bà Phương cũng cho biết, kể từ lúc đi vào sản xuất cho đến nay, công ty chưa lần nào phải thu hồi các lô sản phẩm bị lỗi do quy trình sản xuất, hầu hết các sản phẩm bị lỗi được khách hàng báo là do việc vận chuyển, điều kiện bảo quản sản phẩm.

Liên quan đến vụ việc anh Võ Văn Minh (ở Tiền Giang), bà Trần Uyên Phương cũng khẳng định, Công ty Tân Hiệp Phát không bao giờ có ý định “gài bẫy” người tiêu dùng nhưng không thỏa hiệp với các hoạt động vi phạm pháp luật.
 
Trong thời gian qua, báo chí đã phản ánh khá nhiều trường hợp các sản phẩm của Tân Hiệp Phát bị khách hàng phát hiện có dị vật bên trong. Trước anh Minh, cũng đã có trường hợp bị bắt và xử phạt tù vì đòi tiền Tân Hiệp Phát sau khi phát hiện sản phẩm lỗi. Một số trường hợp mới đây nói với báo giới rằng họ không muốn phản ánh tới Tân Hiệp Phát các trường hợp sự cố về sản phẩm, bởi cho rằng có sự khác nhau trong cách hiểu giữa việc "đòi bồi thường" trên quan điểm của người tiêu dùng và "tống tiền" trên quan điểm của doanh nghiệp.
Trung Kiên - Xuân Hinh
 

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”