Kiếm tiền triệu từ trào lưu mũ bảo hiểm lắp chong chóng Doremon
(Dân trí) - Những chiếc chong chóng tre “huyền thoại” trong chuyện Doremon thời thơ ấu đang trở thành trào lưu mới của giới trẻ. Ngoài trang trí, làm đẹp thì nó cũng khiến cho nhiều bạn trẻ có ý thức đội mũ hơn, mà dân buôn cũng vì thế mà có thể kiếm cả triệu bạc mỗi ngày.
Chuyện tranh Doremon là một phần tuổi thơ của không ít người thuộc thế hệ 8x, 9x, nhất là những món bảo bối thần kỳ của chú mèo máy đến từ tương lai. Trong số đó, bảo bối đặc biệt và thân thuộc nhất vẫn là chiếc chong chóng tre mà Doremon cùng Nobita dùng để trốn nhà đi chơi.
Chính vì thế, khi phiên bản đời thực của chiếc chong chóng này xuất hiện, nó đã tạo một cơn “sốt” trong giới trẻ. Thậm chí, có nhiều nơi, cả lớp đã cùng mua chong chóng Doremon để gắn lên mũ bảo hiểm.
Đang kinh doanh mặt hàng này, chủ một shop đồ lưu niệm tại Hà Nội cho biết: “Gần đây, một trong những mặt hàng “hot” nhất bên cạnh thú nhún lò xo chính là chong chóng Doremon. Giá chỉ từ 10.000 - 15.000 đồng/cái nhưng lượng tiêu thụ tại cửa hàng mỗi ngày có thể lên tới 40 - 50 cái, chưa kể bán buôn.”
Những chiếc mũ ngộ nghĩnh giúp các bạn trẻ chăm đội mũ hơn
“Thiết kế của nó khá đơn giản, chỉ có cánh quạt và một băng dính 2 mặt để dán vào mũ bảo hiểm. Loại băng dính này khá chắn chắn để khi đi nhanh mà không bị rơi ra. Khi đi xe thì chiếc chong chóng sẽ quay tít, rất vui mắt. Vì thế mà nhiều gia đình trẻ đến đây toàn mua cho cả nhà”, chủ shop cho biết.
Từ khi phong trào này rộ lên, các cửa hàng đồ lưu niệm rất đông khách. Kim Ngân đang là học sinh lớp 11 tại Hà Nội thậm chí còn đi mua gần 40 cái chong chóng cho cả lớp để làm mũ “đồng phục”.
Cô bạn này cho biết: “Tuy chỉ là trào lưu, nhưng các bạn trong lớp cũng đã có ý thức đội mũ hơn hẳn. Nó vừa đẹp vừa an toàn, mà chỉ mất vài chục nghìn đồng.”
Mũ bảo hiểm chong chóng
Ngoài bán chong chóng rời, những chiếc mũ bảo hiểm có hình thù ngộ nghĩnh như Doremon, gấu trúc, dâu tây,…cũng đang bán rất chạy, dao động từ 200.000 - 250.000 đồng/cái.
Mũ này kết hợp với chong chóng nhìn rất thời trang nên thu hút được giới trẻ. Nhiều cửa hàng đã phải cập nhật liên tục các mẫu mới để phục vụ khách hàng, vì nhiều bạn trẻ không thích “đụng hàng”. Thậm chí theo cô bạn Kim Ngân, có người còn đi săn xem ở đâu có mũ thật “độc” lạ thì mới mua.
Vịt chong chóng đang được nhiều bạn trẻ yêu thích
Trào lưu chong chóng chưa dừng lại ở mũ bảo hiểm, nó còn xuất hiện ở những chú vịt cao su. Lúc mới xuất hiện, giá của nó có thể lên tới gần 100.000 đồng. Thế nhưng, cũng giống như thú nhún lò xo, khi có quá nhiều người bán, giá của chúng giảm dần chỉ còn khoảng 45.000 đồng.
Trào lưu nào cũng có thời, nhưng hết trào lưu này thì lại đến trào lưu khác. Vì thế, những người kinh doanh online chỉ cần nắm bắt được xu thế, dù chậm hơn một chút vẫn có thể cho thu nhập rất khá.
Thế Hưng