Khuyến mại khủng, hàng quần áo trẻ em, nữ giới ăn lên làm ra "tháng cô hồn"
(Dân trí) - Giảm giá từ 50% thậm chí 70%, đánh đúng tâm lý của khách hàng nên mặc dù giới bán hàng sợ "tháng cô hồn" (tháng 7 âm lịch), song hiện nhiều đại lý, cửa hàng bán đồ trẻ em, nữ giới, đồ văn phòng đang ăn nên, làm ra khi nhiều người vẫn quan niệm tháng ngâu "đóng cửa đi chùa".
Trên nhiều tuyến phố ở Cầu Giấy, Nghĩa Tân, nhiều cửa hàng bán đồ nữ, trẻ em đang trong đợt giảm giá mạnh. Theo chị Thúy, nhân viên văn phòng tại Hà Nội, thời điểm này đi mua sắm cũng đỡ đông hơn, chị không có quan niệm tháng cô hồn, hoặc tháng ngâu khi đi mua đồ cho mình.
"Mọi năm tôi vẫn mua đồ vào tháng 7 âm lịch, mua đồ đẹp, giá lại rẻ hơn so với tháng trước", chị Thúy tâm sự.
Cùng quan điểm với chị Thúy, chị Bích Trâm (Cầu Giấy) cho rằng: Quan niệm tháng cô hồn hạn chế mua sắm chỉ tồn tại ở duy tâm, còn giới kinh doanh vẫn đầu cơ đất đai, đặt xe hoặc những thứ khác quan trọng trong tháng này để tháng sau bán ra. Tôi mua vài bộ quần áo mặc đi chơi và picnic thì cũng không sao cả".
Trên thực tế, các năm trước tháng ngâu do "khéo léo" bán hàng nên rất nhiều cửa hàng giới kinh doanh chuyển bại thành thắng và có doanh số cao nhờ khuyến mại lớn, đẩy được hết hàng tồn hoặc bán được kèm.
Anh Mạnh, chủ cửa hàng bán đồ nữ tại 278 Cầu Giấy cho biết: "Duy tâm chủ yếu xuất phát từ quan niệm, còn đối với người làm kinh doanh phải nhìn vào thực tế. Cửa hàng tôi tận dụng tháng cô hồn giảm giá mạnh các mẫu áo cũ, giảm nhẹ các mẫu áo mới và thay các trưng bày bắt mắt cho khách hàng. Khách vào mua hàng giá rẻ, nhìn thấy những mẫu mới giá giảm sẽ có tâm lý mua thêm. Mình vừa bán được hàng tồn, đẩy được các model cũ vừa bán được thêm mẫu mới".
Có điều khá đặc biệt là vài năm trở lại đây, giới kinh doanh hàng tiêu dùng tại Hà Nội xem "tháng cô hồn" là thời điểm làm ăn phất cho mình, đặc biệt đây là thời điểm bắt đầu cho chiến dịch khuyến mại, bán hàng cao điểm cuối năm.
"Người dân có tiền, ngại tháng cô hồn mua vật phẩm giá trị lớn sẽ dành tiền để mua hàng giá trị nhỏ, trong đó có quần áo, giày dép, đồ ăn hoặc thiết bị điện tử cá nhân... Trên thực tế, lối sống hiện đại hiện nay, người ta đã không còn có những cái nhìn phiến diện, tiêu cực về tháng cô hồn nữa mà nó trở thành cơ hội kinh doanh của nhiều người", anh Mạnh cho biết.
Ở các cửa hàng bán quần áo trẻ em, những ngày đầu tháng vẫn ồ ạt treo băng rôn, áp phích giảm giá bất chấp nhiều nơi nhốn nháo đốt vàng mã, đi lễ chùa tháng ngâu.
Tại các tuyến phố Nghĩa Tân, Cầu Giấy hay Chùa Bộc vẫn đông khách như bình thường. Số cửa hàng quần áo trẻ em được giảm giá từ 30% đến 50% rất nhiều, trong đó chủ yếu là quần áo trẻ từ 2 tuổi đến 6 tuổi; các cửa hàng đồ chơi, giày dép cho trẻ em những ngày cuối tuần cũng tấp nập khách với nhiều mặt hàng được giảm giá khá mạnh.
Nắm được tâm lý các bà mẹ trẻ không mua đồ sơ sinh, các cửa hàng bán quần áo sơ sinh đều đẩy lên bán đồ trẻ em lớn tuổi từ 2 tuổi đến 4 tuổi và treo giảm giá lớn.
"Tâm lý của các mẹ có bé dưới 2 tuổi sẽ ngại mua đồ tháng cô hồn, còn đồ cho các bé từ 2 tuổi đến 6 tuổi thì nhiều bà mẹ sẽ không ngại mua sắm tháng này", chị Hồng chủ cửa hàng đồ trẻ em trên phố Nghĩa Tân cho biết.
Chị Hồng cho hay: Nếu bình thường bán đồ trẻ em tỷ lệ 50% trở sơ sinh, 50% trẻ trên 2 tuổi, thì tháng này chúng tôi chủ động bán 100% hàng cho trẻ 2 tuổi trở lên và thực hiện khuyến mại cho toàn bộ sản phẩm này để bù lượng khách nhỏ ít đi.
"Tháng 8 dương lịch là cao điểm chuẩn bị cho các bé 6 tuổi bắt đầu bước vào lớp 1 nên nhu cầu mua sắm nhiều, giảm giá quần áo cho bé 6 tuổi sẽ kích thích mua sắm ở nhóm phụ huynh này thay thế cho nhóm phụ huynh có trẻ nhỏ tuổi hơn hạn chế mua sắm", chị Hồng cho biết.
An Linh