Khách hàng bức xúc vì hàng loạt máy ATM lại “tê liệt”

(Dân trí) - Đêm 28 ngày 29/1, hàng loạt máy ATM của nhiều ngân hàng tại Hà Nội đã hết tiền, xin lỗi tạm ngừng giao dịch… khiến nhiều “thượng đế” bức xúc.

Khách hàng bức xúc vì hàng loạt máy ATM lại “tê liệt” - 1
Khách rút tiền mãi không được còn bị máy nuốt thẻ đành gọi điện đến ngàn hàng nhờ can thiệp.
 
“Mình ở Sài Gòn ra Hà Nội ăn tết. Hôm nay đi taxi sang nhà bác ở phố Đội Cấn chơi. Đến nơi thanh toán thì bị thiếu tiền. May quá trên phố có cây ATM của Ngân hàng Đông Á, mình chạy đi rút nhưng rút mãi chẳng được, vậy là đành gọi người nhà ra trả giùm” - anh Thế Anh, Q. Bình Thạnh, TPHCM chia sẻ.

Anh Gia Khánh, nhà ở khu vực quận Long Biên cho biết: “Tối qua, tôi đi rút tiền lúc 19h30. Mất gần một tiếng đồng hồ tôi mới rút được tiền. Toàn bộ các máy ATM ở khu vực phố Nguyễn Sơn không thể thực hiện được giao dịch. Máy ATM của Vietinbank và Vietcombank thì hết tiền còn của Techcombank thì xin lỗi tạm ngừng giao dịch.

Tôi phải đi hơn hai cây số xuống tận khu đô thị Việt Hưng nhưng các cây ATM trong liên minh BankNet dọc đường đều không thể rút được tiền. Máy thì báo lỗi, máy thì chưa đến cửa người ở trong đi ra đã bảo “không rút được đâu”, có một máy của Vietcombank cuối đường Nguyễn Văn Cừ rút được thì dòng người xếp hàng dài làm tôi nản”.

Nhu cầu chi tiêu những ngày sát tết tăng, cộng với nhiều công nhân viên chức vừa được trả lương, thưởng cuối năm qua thẻ nên mọi người rất hồ hởi với việc đi rút tiền. Khách tới rút tiền đông, nhiều máy ATM giao dịch chậm nên khách đã phải đứng xếp hàng đợi.

“Tôi đợi ở đây gần nửa tiếng đồng hồ rồi mà chưa đến lượt. Điểm này có hai máy nhưng một máy hỏng, máy còn lại hoạt động đang được hàng chục người đứng chờ. Vừa chọn được cây quất ở kia bảo rút tiền nhanh ra mua, Người ta thấy lâu mình không ra chắc bán mất rồi” - anh Thế Quang, rút tiền ở cây ATM Agribank, phố Đội Cấn, bức xúc nói.

Theo khảo sát của PV Dân trí, khách hàng rút tiền tại cây ATM Vietcombank (cạnh khách sạn Fortuna, phố Láng Hạ) buổi sáng và trưa nay rất sốt ruột và khó chịu. Rất nhiều người dừng xe nhưng chỉ một vài người toại nguyện còn phần lớn đành phải quay đầu đi tìm máy ATM khác.

Dịp tết là thời điểm người dân có nhu cầu cao rút tiền để mua sắm. Đại diện nhiều ngân hàng thừa nhận tình trạng trên và cho biết, không phải tất cả các điểm ATM đều xảy ra tình trạng như trên nhưng rõ ràng mấy ngày nay đã nhận được rất nhiều kêu ca, phàn nàn từ phía khách hàng về ATM.

Có một nghịch lý là ngân hàng nào lượng khách ít sẽ thực hiện giao dịch nhanh hơn ngân hàng có lượng khách đông. Lẽ ra, nhiều khách hàng thì chất lượng dịch vụ của các ngân hàng này phải tốt hơn, bởi suy cho cùng khách hàng chính là người trả chi phí cho dịch vụ của ngân hàng.

Thanh Xuân

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm