Kafa Café – Chất Hà Nội “lây lan” thần tốc?
(Dân trí) - Thị trường cafe năm nay khá yên tĩnh về tốc độ phủ sóng nhưng Kafa cafe lại có cú lội ngược dòng kinh ngạc.
Nằm trong nhóm ngành dịch vụ chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, thị trường cà phê đang khá yên tĩnh và không có nhiều biến động. Nhiều thương hiệu chọn phương thức “bảo toàn” hệ thống, nhưng cũng có những thương hiệu chọn hướng đi ngược dòng, gia tăng việc mở mới số lượng cửa hàng, đẩy nhanh tốc độ bao phủ và độ nhận diện với khách hàng. Kafa Café là một điển hình thành công cho việc lội ngược dòng xoáy ốc với một tốc độ đáng kinh ngạc.
Kafa Café đang trong quá trình đại chúng hoá phong cách cà phê đường phố, mang “chất” Hà Nội nhân rộng ra các thị trường tỉnh. Sự hiện diện của Kafa Café tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Vinh, Sapa...với những vị trí giao lộ hoặc các khu vực đông dân cư đã thổi làn gió mới cho thị trường đồ uống của các tỉnh.
Không khó để nhìn ra “chất” Hà Nội của Kafa Café, đó là phong cách thiết kế kiến trúc phóng khoáng với không gian mở, ghế thấp, bàn nhỏ cùng cà phê phin, hạt hướng dương ăn kèm…Ngay tại thị trường đầu tiên là Hà Nội, giữa rất nhiều tên tuổi, thương hiệu cà phê lâu đời của thủ đô, Kafa cũng đã thành công khi khái quát hoá và truyền tải một cách đơn giản nhưng rõ rệt phong cách cà phê đường phố đặc trưng này. Điều này thực sự là lợi thế cạnh tranh của thương hiệu Kafa Café khi xâm nhập vào các thị trường tỉnh ngoài Hà Nội: vẫn khai thác được sự am hiểu gout người Việt, khẩu vị người Việt, nhưng lại thêm điểm cộng về sự gần gũi khi mang chất đường phố của thủ đô, tưởng như đơn giản, nhưng không hề xuề xoà hay dễ dãi.
Mở mới 20 cửa hàng trong năm 2020 – một năm “nháp” với sự ảm đạm chung của thị trường, Kafa Café vẫn đang thực sự chứng minh được chiến lược đúng đắn và bền bỉ trong cạnh tranh với các nhà đầu tư. Mức chi phí đầu tư tầm trung với sự đảm bảo an toàn về thời gian thu hồi vốn & sinh lời, Kafa đang tiếp tục bước đi vững chắc trong cuộc chiến nhượng quyền thương hiệu ngành hàng F&B. Chính sách hỗ trợ quản lý, truyền thông và hệ thống vận hành đơn giản, tinh gọn đã được điều chỉnh sau nhiều năm, Kafa Café chọn hướng đi bền vững, song hành dài hơi với các nhà đầu tư, chứ không tự tạo áp lực về tốc độ và số lượng cửa hàng.
Chất Hà Nội & dấu ấn trong phong cách cà phê, đồ uống của Kafa vẫn đang chứng minh sức hút & điểm nhấn lớn tại các thị trường tỉnh, thành phố khác ngoài Hà Nội – nơi mà cá tính thương hiện đồ uống F&B còn chưa rõ rệt. Cách chọn thị trường nhượng quyền của Kafa Café cũng thể hiện sự am hiểu sâu sắc khi lựa chọn Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh… những thành phố có sức tiêu dùng cao, tương đương Hà Nội nhưng lại có phong cách & lối sống phóng khoáng, rất phù hợp với phong cách “cà phê đường phố”, với sự gần gũi thân thuộc của Kafa. Khi đã thử nghiệm, định hình và dẫn lối được chất cà phê đường phố, tạo nên những “cơn sóng ngầm” đầu tiên tại đây, lúc này Kafa Café mới đẩy nhanh tốc độ mở mới để chiếm lĩnh thị trường. Chiến lược thông minh từ cách chọn thị trường, cách kinh doanh, tốc độ kinh doanh linh hoạt theo phản ứng của thị trường đã cho thấy độ tỉnh táo của Kafa Café.
Lựa chọn thị trường đại chúng với tệp khách hàng rộng, Kafa vẫn giữ nguyên menu truyền thống với cà phê phin, cà phê máy, đồ uống đá xay, đồ uống từ trà và hoa quả…cùng đồ ăn kèm đơn giản, đáp ứng mọi đối tượng khách hàng. Sự khéo léo khi giữ chất Hà Nội làm cốt lõi với cà phê đen, nâu đá, cà phê phin truyền thống, nhưng cũng vẫn cập nhật xu hướng với đồ uống đá xay, trà nhài, đồ uống kem sữa… Kafa Café cho thấy sự linh hoạt và tinh ý trong từng chi tiết nhỏ. Chuẩn hoá & nâng tầm cà phê phong cách Việt ngang tầm các thương hiệu quốc tế, Kafa Café đang rất chắc chân trong cuộc chiến nhượng quyền và tiếp tục ghi dấu ấn như một điểm sáng của thị trường F&B năm 2020.