J&T Express tiếp tục tập trung năng lực vận hành sau đợt IPO đầu tiên

Toàn Thịnh

(Dân trí) - J&T Express là hãng chuyển phát nhanh hàng đầu Đông Nam Á với 22,5% thị phần theo khối lượng bưu kiện năm 2022. IPO (phát hành lần đầu) thành công tại HKEX cuối tháng 10/2023 giúp J&T Express hiện thực hóa mục tiêu trở thành thương hiệu toàn cầu.

Việc lấy khách hàng là trung tâm, tập trung nâng cao năng lực vận hành tại tất cả các thị trường mà J&T có mặt là mũi nhọn chiến lược phát triển của thương hiệu này.

Tại Việt Nam, J&T Express được biết đến là thương hiệu chuyển phát nhanh nước ngoài nằm trong top đầu về dịch vụ chuyển phát nhanh. Trong đó, thương hiệu tập trung mạnh vào đầu tư mạng lưới chuyển phát toàn quốc, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, mang tới các giải pháp chuyển phát hiệu quả, nhất là trong giai đoạn cao điểm mua sắm cuối năm này.

Các bưu cục của J&T Express được chuyên môn hóa ở mức cao

Theo đại diện của J&T Express, hiện tại thương hiệu có 3 loại hình bưu cục hoạt động. Cụ thể, bưu cục truyền thống hoạt động theo mô hình 2 chức năng nhận hàng, phát hàng. Bưu cục chuyên nhận tập trung vào nhận hàng từ người bán để tập kết và chuyển đến nơi cần phát hàng. Điểm thu gom chuyên thu gom, nhận hàng hóa từ khách hàng.

JT Express tiếp tục tập trung năng lực vận hành sau đợt IPO đầu tiên - 1

J&T Express đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng (Ảnh: J&T Express).

Việc chuyên môn hóa bưu cục mang đến cho người dùng sự thuận tiện, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu đa dạng của người dùng, nhân viên J&T Express có mặt tận nơi để lấy hàng dù chỉ một đơn.

Các điểm thu gom được quản lý bởi các cá nhân là đối tác tham gia vào mạng lưới chuyển phát và được kiểm tra, giám sát từ J&T Express, có thể nằm ở bất cứ đâu như tiệm tạp hóa, sửa xe, siêu thị mini, với nhiều đại lý/điểm thu gom trên toàn quốc ở bất kỳ nơi nào, dù trung tâm hay ngoại ô, miền núi hay hải đảo, tạo điều kiện cho khách hàng ở mọi nơi có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ của J&T Express.

Anh Tô Hoàng (40 tuổi, ở Phố Nối, Hưng Yên) kinh doanh online chuyên về lĩnh vực điện tử 3 năm nay và sử dụng các dịch vụ chuyển phát của J&T Express cho biết trong thời gian hợp tác với đơn vị này, anh đã chứng kiến sự phát triển không ngừng của thương hiệu về cả chất lượng dịch vụ lẫn cơ sở vật chất được đầu tư, mở rộng.

"Tôi đi đâu cũng bắt gặp màu đỏ quen thuộc của xe tải và các bưu cục của J&T Express. Khách hàng của tôi ở bất kỳ nơi nào đặt mua, tôi đều tự tin gửi đến cho họ sản phẩm nguyên vẹn, đúng thời gian và đạt sự hài lòng cao với sự chuyên nghiệp của J&T Express. Ngoài ra, khi thấy tôi hay có đơn hàng, các shipper cũng chủ động tới tận nơi lấy hàng chứ tôi không cần phải mang đến bưu cục", anh Hoàng nói.

J&T Express giao hàng mọi nơi

Song hành cùng việc mở rộng mạng lưới, chuyên môn hóa chức năng của từng bưu cục, J&T Express còn nỗ lực ổn định vận hành, gia tăng năng lực chuyển phát trên toàn quốc, mở rộng mạng lưới phát hàng khu vực vùng sâu, vùng xa, hải đảo.

JT Express tiếp tục tập trung năng lực vận hành sau đợt IPO đầu tiên - 2

Mạng lưới của J&T rộng khắp, phủ cả khu vực vùng sâu, vùng xa, hải đảo (Ảnh: J&T Express).

J&T Express đã đưa ra các chính sách đãi ngộ tốt đối với các nhân viên phát hàng, mỗi nhân viên phát hàng khu vực hải đảo, phải di chuyển từ đất liền hoặc thường xuyên di chuyển phà, J&T Express hỗ trợ phụ cấp trung bình từ 1 - 2 triệu đồng/tháng. J&T Express cũng triển khai các chương trình, tổ chức nhiều cuộc thi dành cho những bưu cục, nhân viên làm việc tại khu vực vùng núi, vùng sâu, vùng xa, nhằm thúc đẩy tinh thần làm việc, giao nhận hiệu quả.

Trong đó, cuộc thi "Smiling Angels - Giao hiệu quả, nhận niềm vui" với tổng giá trị giải thưởng 864 triệu đồng tiền mặt đã khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên.

Ứng dụng công nghệ vào trong hoạt động chuyển phát

Công nghệ là nền tảng và bệ phóng cho sự phát triển của J&T Express trong hoạt động chuyển phát, tạo vị thế dẫn đầu của thương hiệu trong ngành chuyển phát tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Trong thời gian qua, J&T Express không ngừng ứng dụng, đổi mới, cập nhật những bước tiến mới nhất, áp dụng và vận hành, nhằm mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng, an toàn cho tất cả khách hàng.

Trung tâm trung chuyển tại Củ Chi, TPHCM, là trung tâm lớn và hiện đại nhất Việt Nam được J&T đưa vào hoạt động từ giữa năm 2022, với tỷ lệ đảm bảo phân loại hàng chính xác đến 99,99%.

JT Express tiếp tục tập trung năng lực vận hành sau đợt IPO đầu tiên - 3

Trung tâm trung chuyển của J&T Express đặt tại Củ Chi, TPHCM (Ảnh: J&T Express).

J&T Express cũng đầu tư học tập và ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) vào việc thu thập, phân tích vấn đề trên hệ thống, hướng đến tối ưu vận hành. Sáng kiến này đã giúp J&T Express đạt giải thưởng công nghệ châu Á danh giá vào tháng 9 vừa qua tại Băng Cốc, Thái Lan.

Ông Phan Bình - Giám đốc thương hiệu J&T Express - cho biết: "Mọi nỗ lực của J&T Express đều xuất phát từ khách hàng và lấy lợi ích của khách hàng làm trung tâm. Chúng tôi không ngừng nâng cao năng lực vận hành, tập trung vào 3 yếu tố cốt lõi là con người, mạng lưới và công nghệ. Mục tiêu của thương hiệu trong những tháng cuối năm là ổn định vận hành, phục vụ, hỗ trợ các nhà bán hàng online một cách tốt nhất và nhanh nhất".