Jetstar Pacific chuyển đổi hệ thống giá vé và chính sách thương mại

(Dân trí) - Bắt đầu từ hôm nay (17/5), hãng hàng không giá rẻ Việt Nam (Jetstar Pacific) sẽ thực hiện việc chuyển đổi và mở rộng hệ thống giá vé, chính sách thương mại theo phương thức mới.

Các loại giá vé mới có tên gọi Starter, Starter Plus và Starter Max sẽ được sử dụng và thay thế cho 3 loại giá vé Jetsaver Light, Jetsaver và Jetflex hiện tại đang áp dụng. Việc thay đổi này được thực hiện dựa trên các nghiên cứu chi tiết về nhu cầu thực tế về tiết kiệm chi phí đi lại của hành khách, đặc biệt tại thị trường Việt Nam.

Ngoài việc có nhiều mức giá vé được phân phối từ thấp đến cao theo mô hình hàng không giá rẻ, hành khách sẽ bắt đầu lựa chọn chuyến bay với mức giá cơ bản thấp nhất hiện có trên hệ thống (loại vé Starter) bao gồm chỗ ngồi và 7kg hành lý xách tay để tiết kiệm. Tùy nhu cầu hành khách có thể chủ động lựa chọn hành lý ký gửi với mức cân linh hoạt 15, 20, 25, 30, 35, 40 kg, hoặc có thể lựa chọn thêm gói dịch vụ gia tăng khác kèm theo để có các điều kiện linh hoạt như: Được phép thay đổi ngày, được hoàn vé, được lựa chọn chỗ ngồi trên máy bay...
 
Jetstar Pacific chuyển đổi hệ thống giá vé và chính sách thương mại - 1
Hãng hàng không Jetstar Pacific sẽ chuyển đổi hệ thống giá vé từ 17/5.

Với chính sách sản phẩm mới, 1 hồ sơ đặt chỗ có nhiều khách đi cùng nhau thì mỗi hành khách có thể lựa chọn dịch vụ hành lý ký gửi với các mức cân khác nhau. Mỗi hành khách được chọn tối đa 40kg hành lý ký gửi. Trong trường hợp khách đã mua vé với mức hành lý ký gửi thấp hơn 40kg, có thể đăng ký lựa chọn thêm số cân (kg) phát sinh theo số cân còn lại. Khách đăng ký hành lý ký gửi sớm sẽ nhận được mức phí rẻ hơn so với tại sân bay.

Ông Tạ Hữu Thanh - Phó Tổng Giám đốc Thương mại Jetstar Pacific cho biết: “Sự thay đổi này sẽ giúp khách hàng tiếp cận thêm cách thức mua vé mới tiết kiệm hơn, sát với nhu cầu hơn so với cách mua vé trọn gói theo kiểu truyền thống trước đây. Chúng tôi kỳ vọng sự đổi mới sản phẩm này sẽ tiếp tục góp phần tiết kiệm chi phí đi lại cho khách hàng và xã hội”.

Kể từ khi chuyển đổi theo mô hình giá rẻ, Jetstar Pacific thực hiện bán vé theo phương thức giá cơ bản, tách các khoản chi phí riêng biệt đối với dịch vụ gia tăng để khách tự chọn. Theo thống kê của Jetstar Paicific, số lượng khách có nhu cầu sử dụng suất ăn trên máy bay chỉ chiếm khoảng 5%, tập trung chủ yếu ở một vài chuyến bay trưa và tối. Với việc tách chi phí suất ăn ra khỏi giá vé, năm 2010 hành khách bay Jetstar Pacific tiết kiệm được trên 100 tỷ đồng.

Cùng với việc chuyển đổi này, hệ thống bán vé máy bay điện tử tại trang web http://www.jetstar.com/ cũng chính thức khai trương giao diện mới dựa trên các nghiên cứu sâu rộng về thói quen khách hàng,

Trong thời gian chuyển đổi, hành khách nếu có các phát sinh có thể liên lạc với Jetstar Pacific bằng qua địa chỉ email: ykienkhachhang@jetstarpacific.com.vn, hoặc liên hệ với tổng đài 19001550 hoạt động 24/7 để được hỗ trợ.

Những hành khách đã mua vé sẽ vẫn được bảo đảm các quyền lợi và điều kiện vé như trước đây.

Quỳnh Anh