Hướng đi mới cho ngành bán lẻ dược phẩm Việt Nam

Sự kiện một hệ thống nhà thuốc chính thức chào đón thành viên thứ 60 và là thành viên đầu tiên theo hình thức nhượng quyền kinh doanh được xem là bước tiến mới trong ngành bán lẻ dược phẩm Việt Nam hiện nay.

Kinh doanh nhượng quyền 3P - Chuẩn mực mới của ngành bán lẻ dược phẩm

Nhượng quyền kinh doanh trong ngành bán lẻ không còn là khái niệm xa lạ với nhiều người, đặc biệt thị trường gần đây ghi nhận khá nhiều những thương hiệu kinh doanh thành công với hình thức này. Tuy nhiên tại Việt Nam, ngành bán lẻ dược phẩm là ngành kinh doanh có điều kiện với yêu cầu cao về sản phẩm, dịch vụ, nhân sự để đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng, do vậy mô hình trên vẫn chưa được phổ biến trong ngành này.


Hệ thống nhà thuốc Phano tiên phong với mô hình nhượng quyền

Hệ thống nhà thuốc Phano tiên phong với mô hình nhượng quyền

Hệ thống nhà thuốc Phano đi tiên phong với mô hình nhượng quyền

Do đó, việc Phano tiên phong với mô hình kinh doanh nhượng quyền được xem là bước đột phá để ngành bán lẻ dược phẩm Việt Nam bước lên tầm mức phát triển mới. Theo đó, ngày 16/06/2016 vừa qua, Hệ thống nhà thuốc Phano đã chính thức khai trương nhà thuốc thứ 60 và là nhà thuốc nhượng quyền đầu tiên tại 76A Nguyễn Cư Trinh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM.

Vào thời điểm này, Phano được xem là Hệ thống nhà thuốc Việt Nam đầu tiên sở hữu 60 nhà thuốc trên khắp các tỉnh thành. từ TP.HCM đến Đà Nẵng, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Bình Dương v.v... với gần 4.000.000 lượt khách hàng tính từ năm đầu tiên 2007 đến nay.

Khác biệt của mô hình nhượng quyền 3P

Ngành bán lẻ dược phẩm được xem là ngành có sự phát triển và tăng trưởng bền vững một cách độc lập bất kể những diễn biến trái chiều của nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, để thành công thì các nhà đầu tư sẽ phải đối mặt với bài toán khó là phải có tiềm lực tài chính, chuyên môn và hệ thống hỗ trợ vận hành chuyên nghiệp phù hợp với đặc thù riêng của ngành.

Vì thế mà mô hình nhượng quyền kinh doanh 3P của Phano - Professionalism (Vận hành chuyên nghiệp) – Profit (Kinh doanh hiệu quả) – Protection (Đầu tư an toàn) được xem là giải pháp thích hợp để nhà đầu tư có thể tham gia vào sân chơi đầy tiềm năng này với ít áp lực hơn so với tự kinh doanh. Để làm được điều này, Phano chú trọng phát triển bền vững với các chuẩn mực kinh doanh được vận hành một cách nghiêm túc, nguồn nhân lực được chú trọng đào tạo nâng cao thường xuyên, phương thức tiếp thị đồng nhất về bản sắc và linh hoạt về cách tiếp cận theo từng địa phương, quan trọng nhất là các kịch bản kinh doanh được hoạch định sẵn để phát huy tối đa tiềm năng, đồng thời lường trước những phát sinh để tối thiểu hóa rủi ro trong kinh doanh.


Phano tự hào với đội ngũ dược sĩ có chuyên môn sâu

Phano tự hào với đội ngũ dược sĩ có chuyên môn sâu

Nhân sự kiện khai trương nhà thuốc thứ 60 vừa qua, Phano sẽ triển khai chuỗi hoạt động ý nghĩa về chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng để tối ưu trải nghiệm cho khách hàng như tổ chức Ngày hội Phano Care tại Gem Center vào ngày 26/6, ra mắt tiện ích tư vấn toa trực tuyến “Ngồi tại gia - tìm ra thuốc”, cùng hàng ngàn quà tặng ý nghĩa cho sức khỏe trong chương trình khuyến mãi “Niềm vui nhân rộng, ưu đãi ngập tràn” dành cho khách hàng tại hệ thống nhà thuốc Phano đến hết ngày 30/6/2016.

Hệ thống nhà thuốc Phano được thành lập năm 2007 bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Phano. Phano tự hào là một trong những hệ thống nhà thuốc đầu tiên đạt chuẩn GPP của Việt Nam với mạng lưới nhà thuốc lớn nhất hiện nay.

Qua gần 10 năm phát triển, Phano đã không ngừng xây dựng vững chắc uy tín trên thị trường, khẳng định vị thế là một trong những hệ thống nhà thuốc hàng đầu tại Việt Nam.

Không chỉ phát triển về quy mô mạng lưới, Phano luôn chú trọng tuân thủ các quy chế chuyên môn và nâng tầm các chuẩn mực của hệ thống từ quy trình chọn lọc nguồn hàng, quy trình bảo quản sản phẩm, quy trình bán hàng, năng lực của đội ngũ dược sĩ bán hàng, phong cách phục vụ đến các giá trị cộng thêm… để xứng đáng là điểm đến đáng tin cậy của cộng đồng về chăm sóc sức khỏe.

Song song với việc phát triển các hoạt động kinh doanh, Phano cũng tích cực tham gia các công tác xã hội nhằm góp phần nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng, đúng với triết lý kinh doanh của công ty là luôn đề cao lợi ích của cộng đồng bên cạnh lợi ích kinh doanh.

PV

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm