HSG công bố lợi nhuận sau thuế quý II ước đạt 200 tỷ đồng, tăng 277% so với cùng kỳ
(Dân trí) - Tập đoàn Hoa Sen (HSG) vừa công bố ước kết quả kinh doanh hợp nhất quý II niên độ tài chính 2019 - 2020 từ ngày 01/01/2020 đến ngày 31/3/2020.
Theo đó, sản lượng tiêu thụ quý 2 ước đạt 338.674 nghìn tấn và doanh thu ước đạt 5.780 tỷ đồng, giảm nhẹ lần lượt 8,6% và 16,3% so với cùng kỳ. Đáng chú ý là lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý 2 ước đạt 200 tỷ đồng, tăng mạnh 277% so với cùng kỳ.
Lũy kế 6 tháng đầu niên độ tài chính (NĐTC) 2019 - 2020 (01/10/2019 - 31/3/2020), HSG ước đạt sản lượng tiêu thụ 738.204 nghìn tấn, doanh thu ước đạt 12.365 tỷ đồng, giảm nhẹ lần lượt 3,8% và 14,4% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước đạt 381 tỷ đồng, tăng mạnh 228% so với cùng kỳ.
Lý giải nguyên nhân dẫn đến sản lượng tiêu thụ và doanh thu giảm nhẹ so với cùng kỳ, HSG cho biết từ đầu tháng 2/2020 đại dịch Covid-19 bùng phát trên thế giới nên sức tiêu thụ của thị trường giảm do ảnh hưởng từ tâm lý kinh doanh của khách hàng trở nên thận trọng hơn. Tuy nhiên HSG đã phát huy tối đa lợi thế bán hàng của hệ thống 536 cửa hàng tại thị trường nội địa và mạng lưới kênh xuất khẩu đến 80 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới để giảm đến mức thấp nhất có thể các tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 nhằm giữ vững thị phần và bảo đảm dòng tiền cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
Lý giải nguyên nhân dẫn đến lợi nhuận sau thuế hợp nhất tăng mạnh so với cùng kỳ, HSG cho biết ngay từ đầu NĐTC, HSG đã chủ động thực hiện chủ trương không theo đuổi chính sách cạnh tranh về giá bán mà chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ khách hàng nên đã cải thiện biên lợi nhuận gộp. Đồng thời HSG đã thực hiện hàng loạt biện pháp quản lý để giảm hàng tồn kho, giảm nợ vay ngân hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh để tiết giảm chi phí. Lợi nhuận gộp tăng và chi phí giảm đã làm cho lợi nhuận sau thuế hợp nhất của HSG tăng mạnh.
Cuối tháng 2/2020, HSG đã chính thức đưa ra thị trường dòng sản phẩm tôn siêu bền Hoa Sen Gold thuộc phân khúc cao cấp được bảo hành lên đến 30 năm với giá bán đồng nhất và giao hàng miễn phí trên toàn quốc. Tháng 3/2020, HSG cũng triển khai chương trình khuyến mại cho nhãn hàng Ống nhựa Hoa Sen với giá trị giải thưởng lên đến 17 tỷ đồng, làm sôi động thị trường vật liệu xây dựng và ngành nhựa nói riêng năm 2020.
Ngoài các điểm bán hàng trực tiếp thông qua các cửa hàng trực thuộc và các nhà phân phối, đại lý, HSG là đơn vị tiên phong bán hàng trực tuyến qua website www.hoasengroup.vn được triển khai từ năm 2017 và bán hàng trên trang thương mại điện tử Shopee. Việc này giúp khách hàng có thể giao dịch an toàn, tiện lợi tại nhà và hoạt động bán hàng của HSG vẫn thông suốt kể cả trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hiện nay.
Trong ngắn hạn, tác động của dịch Covid-19 đến các doanh nghiệp là điều khó tránh khỏi. Cùng với cả nước, HSG đã chủ động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo việc làm, thu nhập cho cán bộ công nhân viên và lợi ích tốt nhất cho khách hàng và cổ đông.
Trường Thịnh