Hơn 600 câu chuyện nghề shipper gửi về cuộc thi "Giao nhận ngàn nụ cười"
(Dân trí) - Với hơn 600 câu chuyện chia sẻ về đời, nghề từ những người làm chuyển phát trên khắp mọi miền, J&T Express đã tạo ra cầu nối gắn kết trong cộng đồng, tiếp thêm động lực cho người làm nghề giao nhận.
Thông qua chiến dịch "Giao nhận ngàn nụ cười", J&T Express đã tạo ra không gian gắn kết, chia sẻ và lan tỏa những câu chuyện đời và nghề trong cộng đồng những người làm nghề giao nhận.
Nhiều câu chuyện của đội ngũ shipper, tuyến đầu đã chắp thêm niềm tin về giá trị lao động, là động lực và truyền đi thông điệp ý nghĩa tới người dùng, chủ hộ kinh doanh, người lao động của các ngành nghề khác. Sau một thời gian ngắn triển khai, chiến dịch đã thu hút được gần 4,8 triệu người trên nhiều nền tảng xã hội cùng hàng trăm nghìn lượt bình luận, tương tác, phản hồi.
Cởi mở hơn với nghề chuyển phát
Đã có một thời gian, nghề shipper với nhiều người là công việc tạm thời. Tuy nhiên, những câu chuyện của người làm nghề vận chuyển đã đem đến cho xã hội cái nhìn đa chiều hơn về nghề chuyển phát. Điều này giúp tiếp thêm "lửa" cho không ít người đang hoài nghi về lựa chọn nghề nghiệp, bước qua vòng an toàn và đạt được mục tiêu.
Trước đây, anh Nguyễn Ngọc Tùng và một số shipper tự do tại Bắc Ninh cùng chung quan điểm nghề shipper hợp với người trẻ, tạm thời và không có tương lai. Nhưng khi đọc được những dòng tâm sự anh em trong nghề, anh Tùng và bạn bè như tìm thấy sự đồng cảm, cố gắng vượt qua định kiến nghề nghiệp để thể hiện bản thân.
Xuất phát từ sự nghiêm túc và nỗ lực, đội ngũ giao nhận mong muốn nhân rộng thông điệp gửi tới chủ shop, người lao động nói chung, vững tin vào công việc mình lựa chọn và thành công sẽ đến bằng nhiều cách.
Một đơn hàng trao đi, nhiều giá trị nhận về
Tiếp nối chặng đường 4 năm xây dựng và phát triển, J&T Express đang nỗ lực tạo ra sinh kế cho người lao động, góp phần thể hiện giá trị nghề nghiệp qua chính những đóng góp của họ.
Câu chuyện về nữ shipper J&T Express tại Nha Trang, chị Phạm Thị Ngọc Chi là ví dụ. Chị Chi nhớ mãi một lần giao hàng cho chị khách sắp sinh. Trở thành "tài xế" đưa chị khách đến bệnh viện, với chị Chi, đây là đơn hàng ý nghĩa nhất trong đời làm shipper.
Hay như anh Vũ Đình Tuyến đến từ J&T Express Hà Nội vội lao đi giao gấp thiết bị y tế trong đêm mưa vì khách cần gấp, sẽ là kỷ niệm khiến anh tự hào không quên. Vì bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, anh còn giúp được khách hàng trong những lúc khó khăn nhất.
Nhờ nỗ lực bền bỉ suốt nhiều năm làm shipper tại J&T Nha Trang, anh Lâm Ngọc Vương đã được anh em đồng nghiệp và ban lãnh đạo tin tưởng, giao trọng trách quản lý khu vực, giúp anh có thể phát triển xa hơn trong sự nghiệp.
Rất nhiều shipper khác cũng dành sự tận tâm cho công việc này, như đi làm ngày lễ để nhường nghỉ phép cho đồng nghiệp; tham gia hỗ trợ vận chuyển tới người dân mùa dịch hay nỗ lực vượt qua hoàn cảnh gia đình... Đây chính là cách họ duy trì "lửa" nghề, phấn đấu trở thành người tốt - việc tốt trong cộng đồng.
Lắng nghe để cải thiện
Nghề chuyển phát đang chuyển mình về vai trò trong xã hội khi nhu cầu về giao nhận trên thị trường gia tăng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa công việc này được xem là dễ dàng. Thấu hiểu, nhiều doanh nghiệp chuyển phát đã xây dựng cộng đồng người làm giao nhận bằng nhiều cách thức để không ngừng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng người lao động, qua đó nâng cao chất lượng nhân lực và cuộc sống người Việt nói chung.
Với J&T Express, ngoài những hoạt động khen thưởng cho cá nhân, khu vực hoàn thành tốt trong công việc, công ty còn tổ chức các buổi đào tạo gắn kết nội bộ và "Giao nhận ngàn nụ cười" là một trong số các nỗ lực của công ty nhằm xây dựng đội ngũ nhân sự phát triển chuyên nghiệp hơn.
Đại diện J&T Express cho biết, mỗi cá nhân cất tiếng nói chia sẻ là doanh nghiệp có thêm một cơ hội được lắng nghe, cải thiện nhằm xây dựng tập thể vững mạnh. Từ tôn chỉ "lấy con người làm trung tâm", J&T Express sẽ tiếp tục nâng cao năng lực và tinh thần cho đội ngũ nhân sự, đem đến dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.