Heineken cam kết đồng hành cùng Đà Nẵng và Việt Nam trong kỷ nguyên mới
(Dân trí) - Vừa qua, tại Diễn đàn Các thành phố Hữu nghị và Hợp tác tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc điều hành Heineken Việt Nam tiếp tục khẳng định cam kết phát triển bền vững cùng đất nước và con người Việt Nam trong tương lai.
Đà Nẵng - "cứ điểm" chiến lược quan trọng của Heineken Việt Nam
Tại Diễn đàn, ông Wietse Mutters, Tổng giám đốc điều hành Heineken Việt Nam, đã bày tỏ ấn tượng trước những thành tích kinh tế nổi bật của Đà Nẵng. Là trung tâm kinh tế trọng điểm tại khu vực miền Trung, và liên tục được bình chọn là "Thành phố đáng sống nhất Việt Nam", Đà Nẵng trong tương lai được định hướng sẽ phát triển thành một trung tâm tài chính quốc tế.

Ông Wietse Mutters, Tổng giám đốc điều hành Heineken Việt Nam, phát biểu tại Diễn đàn Các thành phố Hữu nghị và Hợp tác.
Đà Nẵng vì thế tiếp tục được nhận định là một cứ điểm quan trọng của Heineken Việt Nam. Thành phố này là nơi doanh nghiệp đặt nhà máy bia Heineken Việt Nam - Đà Nẵng hiện đại bậc nhất khu vực miền Trung Việt Nam, đồng thời cũng được xem là quê hương của bia Larue - một thương hiệu mang đậm bản sắc địa phương.

Mang tinh thần ấm áp, hiếu khách, và luôn yêu đời đặc trưng của Đà Nẵng, thương hiệu Larue không chỉ gắn bó với người dân trong những khoảnh khắc đời thường mà còn đồng hành cùng thành phố trong nhiều sự kiện văn hóa - du lịch quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế và xã hội nơi đây.
Năm 2024, Larue đã tiếp tục khẳng định mạnh mẽ cam kết của thương hiệu cùng loạt sự kiện ý nghĩa như Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng, đêm nhạc hội Larue Love Đà Nẵng, hay đại tiệc chào năm mới Larue Lumifest quy tụ hàng nghìn người tham gia.
Bên cạnh đó, thương hiệu này tiếp tục giữ vững truyền thống hỗ trợ người dân địa phương có hoàn cảnh khó khăn trước thềm Tết Nguyên Đán thông qua chương trình "Larue cùng cộng đồng đón Tết an vui", mang đến những hỗ trợ thiết thực về vật chất, tinh thần và sức khỏe để cùng bà con hướng về năm mới với nhiều hy vọng. Thương hiệu này trong năm qua cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ với TP Đà Nẵng nhằm xúc tiến và phát triển du lịch địa phương.


Trên nền tảng hợp tác bền vững, Tổng giám đốc điều hành Heineken Việt Nam khẳng định cam kết tiếp tục đồng hành cùng Đà Nẵng trong kỷ nguyên mới, hướng tới những mục tiêu thịnh vượng chung.
Hành động thiết thực "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn"
Với quy mô thị trường lớn, cơ cấu dân số trẻ và tầng lớp trung lưu ngày càng phát triển, ông Wietse Mutters cho biết dù ngành bia đối mặt với một số thử thách trong những năm qua, Việt Nam vẫn và sẽ tiếp tục là thị trường đầy tiềm năng của Heineken.
Trong hơn 33 năm hoạt động, Heineken Việt Nam là một trong những doanh nghiệp đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế nói chung. Chỉ riêng trong năm 2023, công ty đã đóng góp tương đương 0,5% GDP cho nền kinh tế địa phương (xin bằng chứng) và tiếp tục nằm trong nhóm doanh nghiệp đóng thuế hàng đầu tại Việt Nam.
Không chỉ đóng góp về khía cạnh kinh tế, Heineken Việt Nam cho hay công ty luôn đặt cộng đồng và con người là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển bền vững. Điển hình như trước thềm Tết Nguyên Đán 2025, doanh nghiệp tiếp tục giữ vững truyền thống song hành cùng người dân có hoàn cảnh khó khăn mùa Tết và triển khai chương trình "Heineken Việt Nam cùng cộng đồng đón Tết an vui" với sự phối hợp cùng Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam và các chính quyền địa phương.
Cùng sự tham gia của hàng trăm nhân viên Heineken Việt Nam, chương trình đã mang đến những nhu yếu phẩm ngày Tết và nhiều hoạt động ý nghĩa cho hơn 7.000 hộ gia đình tại 28 tỉnh thành trên cả nước, tổng giá trị hỗ trợ gần 9 tỷ đồng.

Nhân viên Heineken Việt Nam tặng quà và hỗ trợ người dân trong chương trình "Larue cùng cộng đồng đón Tết an vui" vào dịp Tết Ất Tỵ 2025.
Trong năm 2024, Heineken Việt Nam cũng đã tích cực và nhanh chóng triển khai các chương trình cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi ở phía Bắc và tình trạng xâm nhập mặn tại Tiền Giang nhằm góp phần hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn và tái ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình hợp tác bảo tồn nguồn nước cùng WWF-Việt Nam, Heineken Việt Nam đang triển khai nhiều sáng kiến giúp cải thiện chất lượng nguồn nước và khả năng tiếp cận nước sạch cho các cộng đồng địa phương tại các lưu vực sông Hồng, sông Đồng Nai và sông Tiền.