Hệ sinh thái tiện ích của ứng dụng ngân hàng ngày càng hoàn thiện
(Dân trí) - Các ứng dụng ngân hàng di động tại Việt Nam ra đời vào năm 2010 để đáp ứng xu hướng số hóa tất yếu của thời đại mới trong lĩnh vực ngân hàng.
Hơn 10 năm phát triển, dịch vụ ngân hàng di động liên tục được đổi mới, và đang dần tiến tới một hệ sinh thái tài chính – tiêu dùng toàn diện đem tới tối đa sự thuận tiện cho khách hàng.
Cùng với Internet Banking, phát triển dịch vụ ngân hàng di động là một trong những mục tiêu thời đại 4.0 của các ngân hàng Việt Nam. Thói quen sử dụng di động gia tăng của người tiêu dùng khiến cuộc chạy đua trong lĩnh vực này trở nên sôi động hơn bao giờ hết.
Dù sinh sau đẻ muộn nhưng với khả năng tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi, cá nhân hóa được trải nghiệm người dùng, các ứng dụng di động đang được xem như sản phẩm “đinh”, là sản phẩm đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số của toàn ngành ngân hàng hiện nay.
Mục đích ban đầu của dịch vụ là giúp khách hàng sử dụng điện thoại di động có thể thực hiện các giao dịch với ngân hàng. Tuy nhiên, cùng với những bước phát triển nhảy vọt của công nghệ, đồng thời đáp ứng nhu cầu tất yếu của khách hàng thời đại mới, giờ đây, dịch vụ ngân hàng trên di động mang cho mình tầm vóc và tham vọng lớn lao – trở thành một hệ sinh thái tài chính và tiêu dùng toàn diện.
Thay đổi thói quen tiêu dùng, giao dịch tài chính
Chỉ với một chiếc điện thoại có cài ứng dụng ngân hàng, khách hàng có thể nhanh chóng thực hiện các giao dịch cơ bản như quản lý tài khoản, chuyển tiền 24/7, gửi tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện nước, internet, truyền hình…Một số ngân hàng như BIDV còn tích hợp chức năng đặt lịch hẹn online để khách hàng chủ động thời gian trong việc xử lý các giao dịch phức tạp hơn tại quầy.
Vượt ra khỏi những “dịch vụ lõi” trên, hiện nay khách hàng còn có thể trải nghiệm đa dạng tiện ích khác như mua vé máy bay, tàu xe, vé xem phim, đặt phòng khách sạn và thậm chí mua sắm trực tuyến, đi chợ online ngay trên ứng dụng. Bên cạnh đó, tính năng thanh toán QR Pay – quét mã khi đi mua sắm, ăn uống… đang là một trong những tính năng đắc lực biến ứng dụng ngân hàng trở thành người đồng hành không thể thiếu của khách hàng hiện đại, đặc biệt là trong xu hướng giao dịch không tiền mặt ngày nay.
Đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi
Theo một thống kê mới đây, tốc độ tăng trưởng người dùng ứng dụng ngân hàng ở Việt Nam là 200%. Tiềm năng của loại hình này còn rất lớn do đặc thù dân số trẻ Việt Nam với 80% người sử dụng Smartphone trong đời sống thường nhật.
Để thu hút người cài đặt ứng dụng, các ngân hàng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mới. Khuyến mại được duy trì thời gian dài với những thay đổi theo từng thời điểm để “bắt trend” thị trường. Thông thường, các khách hàng mới sẽ được hoàn tiền, tặng thẻ điện thoại hoặc tham gia các chương trình bốc thăm may mắn. Một số ngân hàng lớn như BIDV còn tung ra các chương trình có “ưu đãi kép”. Cụ thể, 300 khách hàng đầu tiên mỗi ngày phát sinh giao dịch nạp tiền điện thoại trên ứng dụng BIDV SmartBanking sẽ được tặng 100% giá trị thẻ nạp, có giá trị lên tới 100.000đ/khách.
Ngoài ra, các khách hàng đăng ký online dịch vụ BIDV SmartBanking và có phát sinh giao dịch chuyển tiền sẽ được tặng 30.000đ vào tài khoản. Bên cạnh đó, ứng dụng BIDV SmartBanking còn hấp dẫn khách hàng bởi nhiều chương trình ưu đãi như miễn phí đăng ký và duy trì, giảm hơn 70% phí chuyển tiền liên ngân hàng, tặng lãi suất gửi tiền online lên tới 0,6%/năm...
Nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm hấp dẫn với dịch vụ ngân hàng di động, BIDV triển khai chương trình khuyến mại “BIDV SmartBanking – Cho cuộc sống xanh” dành cho các khách hàng mới đăng ký BIDV SmartBanking với tổng giá trị giải thưởng lên tới 7,2 tỷ đồng, triển khai từ nay đến hết 31/10/2020.
Ứng dụng BIDV SmartBanking được Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Tổ chức Dữ liệu Quốc tế IDG đánh giá là “Sản phẩm dịch vụ sáng tạo độc đáo năm 2017 và 2019”.
Chi tiết tham khảo: https://www.bidv.com.vn/uudai/BIDVSmartBanking/