Hậu Black Friday, người tiêu dùng trả lại 30 % hàng hóa
Sau khi hưởng ứng điên cuồng ngày Thứ Sáu Đen Tối (Black Friday), ngày 5/12 theo tin tức từ tờ Ibtimes cho biết, người tiêu dùng trên nước Anh đã mang trả 1/3 số hàng hóa được mua trong ngày này.
Các doanh nghiệp đang phải đối mặt với thiệt hại hơn nửa tỷ bảng Anh khi hàng hóa bị trả lại và vào cuối tuần trước họ đã chi một số tiền lớn dành cho việc quảng cáo nhằm thu hút người tiêu dùng đến với cửa hàng.
Bên cạnh đó cũng có nhiều công ty, cửa hàng đã đạt mức tăng 30% lợi nhuận sau ngày Thứ Sáu Đen. Tất nhiên con số đó chỉ đúng với một số cửa hàng không gặp phải những vấn đề kể trên.
Người tiêu dùng trên nước Anh đã mang trả 1/3 số hàng hóa được mua trong ngày này.
Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA: * Giá xăng tiếp tục giảm 320 đồng/lít, xuống dưới 20.000 đồng/lít * Phụ nữ Việt "sánh ngang" đấng mày râu về lương * Hiệp hội taxi TPHCM kiến nghị chấm dứt hoạt động của Uber * “NHNN sẽ sớm điều chỉnh tỷ giá vào đầu 2015” |
Nhà phân tích Natalie Berg thuộc hãng phân tích Planet Retail tại London cho hay “Người mua hàng điên cuồng mua sắm, có vẻ như họ không cưỡng lại nổi sức hấp dẫn trước các mặt hàng giảm giá, họ không hề để ý tới chất lượng sản phẩm”. Với các mặt hàng công nghệ, điện tử có thể người tiêu dùng đã tốn công vô ích khi tranh cướp nhau những sản phẩm đã lỗi thời hoặc kém chất lượng.
Tập đoàn bán lẻ Tesco của Anh đã phải nhờ đến cảnh sát khi diễn ra cảnh chen lấn, hỗn loạn xảy ra trong ngày Thứ Sáu Đen, người tiêu dùng ùa vào tranh cướp mua hàng khiến một vài người bị thương.