Hậu Black Friday, người tiêu dùng trả lại 30 % hàng hóa

Sau khi hưởng ứng điên cuồng ngày Thứ Sáu Đen Tối (Black Friday), ngày 5/12 theo tin tức từ tờ Ibtimes cho biết, người tiêu dùng trên nước Anh đã mang trả 1/3 số hàng hóa được mua trong ngày này.

Các doanh nghiệp đang phải đối mặt với thiệt hại hơn nửa tỷ bảng Anh khi hàng hóa bị trả lại và vào cuối tuần trước họ đã chi một số tiền lớn dành cho việc quảng cáo nhằm thu hút người tiêu dùng đến với cửa hàng.

Bên cạnh đó cũng có nhiều công ty, cửa hàng đã đạt mức tăng 30% lợi nhuận sau ngày Thứ Sáu Đen. Tất nhiên con số đó chỉ đúng với một số cửa hàng không gặp phải những vấn đề kể trên.

Người tiêu dùng trên nước Anh đã mang trả 1/3 số hàng hóa được mua trong ngày này.

Người tiêu dùng trên nước Anh đã mang trả 1/3 số hàng hóa được mua trong ngày này.

Nhà phân tích Natalie Berg thuộc hãng phân tích Planet Retail tại London cho hay “Người mua hàng điên cuồng mua sắm, có vẻ như họ không cưỡng lại nổi sức hấp dẫn trước các mặt hàng giảm giá, họ không hề để ý tới chất lượng sản phẩm”. Với các mặt hàng công nghệ, điện tử có thể người tiêu dùng đã tốn công vô ích khi tranh cướp nhau những sản phẩm đã lỗi thời hoặc kém chất lượng.

Tập đoàn bán lẻ Tesco của Anh đã phải nhờ đến cảnh sát khi diễn ra cảnh chen lấn, hỗn loạn xảy ra trong ngày Thứ Sáu Đen, người tiêu dùng ùa vào tranh cướp mua hàng khiến một vài người bị thương.

Tại Mỹ, một số người đã kêu gọi tẩy chay "Black Friday" nhằm phản đối việc một bồi thẩm đoàn không truy tố cảnh sát da trắng đã bắn chết một thanh niên da màu ở thị trấn Ferguson, bang Missouri, châm ngòi làn sóng biểu tình khắp nước Mỹ. Nhưng có vẻ như mọi người không cưỡng lại nổi sức hấp dẫn của "Ngày thứ Sáu Đen Tối”.
 
Theo Vân Anh
Dân Việt

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm