Hành trình trao tặng Vim đến với người dân nghèo tỉnh Hoà Bình

Chương trình Mua Vim Góp Toilet Sạch Khuẩn đã kết thúc thành công với hơn 100.000 chai Vim được đóng góp, nhằm trao điều kiện vệ sinh sạch khuẩn cho 100.000 hộ dân nông thôn ở Việt Nam. Hành trình trao Vim bắt đầu từ tỉnh Hòa Bình.

Sau hàng loạt chương trình hành động vì sức khỏe cộng đồng, nhãn hàng Vim tiếp tục khuyến khích, hỗ trợ người dân cải thiện điều kiện vệ sinh bằng chiến dịch “Mua Vim góp toilet sạch khuẩn", với mỗi chai Vim được bán ra, nhãn hàng sẽ đóng góp 1 chai Vim cho 1 hộ gia đình nông thôn nhằm nâng cao điều kiện vệ sinh và bảo vệ sức khỏe khỏi các bệnh truyền nhiễm từ toilet kém vệ sinh.

Trong vòng 2 tháng thực hiện, chiến dịch đã kêu gọi được sự ủng hộ của hơn 100.000 người mua hàng tại siêu thị Coop.Mart, Big C, Lotte và Shopee.vn. Vim và Unilever Việt Nam, phối hợp với TW Hội LHPN Việt Nam đã trao tặng 100.000 chai Vim thông qua dự án “Cải thiện vệ sinh Cộng đồng” (CHOBA II).

Từ kết quả thực hiện dự án “Hỗ trợ cải thiện vệ sinh cộng đồng dựa trên kết quả đầu ra (CHOBA I), năm 2016, Hội LHPN Việt Nam, cùng với tổ chức Đông Tây Hội Ngộ (nhà tài trợ) đã tiếp tục xây dựng dự án CHOBA II cho giai đoạn 2016 - 2018 với mục tiêu vận động 35.000 hộ dân nông thôn xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh. Dự án nhằm mục đích giúp người dân nghèo ở các vùng nông thôn tiếp cận với điều kiện vệ sinh tốt hơn và thúc đẩy việc thay đổi hành vi vệ sinh, được triển khai thực hiện tại 5 tỉnh (Bến Tre, Trà Vinh, Thanh Hoá, Hoà Bình, Ninh Bình).

Riêng ở tỉnh Hoà Bình, hiện đã có 3.000 hộ xây dựng thành công nhà vệ sinh sạch (trên tổng số chỉ tiêu 6.000). Việc trả thưởng được chia theo nhiều giai đoạn, đến thời điểm hiện tại đã có 3.000 chai Vim được trao cho các hộ ở Hoà Bình, những chai còn lại sẽ được trả trong đợt tiếp theo. Ngoài ra, để khuyến khích người dân xây dựng lại nhà vệ sinh đạt chuẩn, nhãn hàng Vim còn trao tặng chai tẩy diệt khuẩn và hướng dẫn người dân cách vệ sinh sạch sẽ, giữ gìn môi trường vệ sinh chung lồng ghép trong các cuộc họp truyền thông về dự án CHOBA giai đoạn 2.

Là một trong những đối tác chính góp mặt trong tổ chức thực hiện dự án, nhãn hàng Vim đã phối hợp với các bộ, ban, ngành liên quan như Bộ Y Tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Ngân hàng Chính sách Xã hội xây dựng đội ngũ cộng tác viên tới tuyên truyền vận động trực tiếp các hộ gia đình để đạt được mục tiêu xây dựng 35.000 nhà vệ sinh đã đề ra.

Hành trình trao tặng Vim đến với người dân nghèo tỉnh Hoà Bình - 1

Chị Lê Thị Phương Trang, người dân ở Lạc Thuỷ tỉnh Hoà Bình cho biết: “Trước đây, việc xây dựng nhà vệ sinh ở những hộ gia đình nông thôn không được quan tâm chú trọng lắm, nhưng khi được vận động tuyên truyền thì nhà tôi đã xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn. So với trước đây, nhà vệ sinh đang sử dụng vừa giữ được vệ sinh cho gia đình, vừa giữ được vệ sinh môi trường. Nhận thấy những lợi ích này, tôi sẽ tiếp tục vận động tuyên truyền hội chị em phụ nữ cùng xây nhiều nhà vệ sinh để cải thiện cuộc sống…”

Nguyễn Thị Thanh Vân Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hoà Bình cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao thành công của dự án này. Tỉ lệ nhà tiêu hợp vệ sinh tăng lên từ 30% đến 60% cũng như ý thức cho người dân, năng lực cán bộ tham gia dự án đã được nâng cao …Phương pháp trả thưởng cho kết quả đầu ra rất hiệu quả và mang lên kết quả ngoài mong đợi. Cùng với việc được nhãn hàng Vim cung cấp sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng, công tác cải thiện nhà vệ sinh cho các hộ dân diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn… ”

Cùng với dự án Choba, từ năm 2008, nhãn hàng VIM cũng đã cải tạo và xây mới nhiều cụm nhà vệ sinh ở các trường học để hình thành môi trường sạch khuẩn, phòng chống bệnh tật cho các em học sinh. Năm 2013, với sự phát động của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục & Đào tạo, VIM tiếp tục thực hiện sứ mệnh quan trọng của mình với “Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn”. Tính đến thời điểm này, đã có 604 nhà vệ sinh sạch khuẩn được xây dựng và đưa vào sử dụng. động này giúp nâng cao nhận thức cho các em học sinh và phụ huynh học sinh về sự cần thiết phải giữ vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường, đồng thời xây dựng các thói quen giữ gìn vệ sinh tại trường học và gia đình.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm