Hành trình Ích Nhi trở thành "Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022"
(Dân trí) - Thương hiệu Ích Nhi của Công ty cổ phần Nam Dược vừa trở thành "Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022" với dòng siro ho cảm thảo dược.
"Thương hiệu quốc gia Việt Nam" được triển khai thực hiện từ năm 2003 là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế.
Tham gia "Thương hiệu quốc gia Việt Nam", Ích Nhi đáp ứng được hệ thống tiêu chí của chương trình với các giá trị cốt lõi gồm: Chất lượng, đổi mới, sáng tạo và năng lực tiên phong.
Tiên phong phát triển vùng trồng dược liệu sạch đạt chuẩn quốc tế
14 năm trên thị trường, thương hiệu Ích Nhi phát triển mạnh dòng sản phẩm siro ho cảm Ích Nhi - sản phẩm siro ho cảm đông dược. Công ty Nam Dược tiên phong phát triển vùng trồng dược liệu sạch đạt chuẩn quốc tế GACP-WHO (thực hành nuôi trồng và thu hái dược liệu sạch theo tiêu chuẩn của Tổ chức y tế thế giới) gồm: Quất (Vụ Bản - Nam Định), cát cánh (Bắc Hà - Lào Cai), húng chanh (Tân Hồng - Đồng Tháp)....
Theo nhà sản xuất, việc chủ động nguồn nguyên liệu sạch, đạt chuẩn, đảm bảo hàm lượng hoạt chất là yếu tố quan trọng để tạo nên sản phẩm siro ho cảm thảo dược chất lượng tốt cho trẻ em. Ngay cả trong giai đoạn Covid-19, khi nguồn cung dược liệu nhập khẩu bị đứt gãy, Ích Nhi vẫn chủ động nguồn dược liệu sạch để duy trì sản xuất siro ho cảm.
Chìa khóa cho chất lượng, hiệu quả
Kế thừa tinh hoa y học cổ truyền, xuất phát từ bài thuốc dân gian trị ho cảm hiệu nghiệm là: quất ngâm mật ong và húng chanh hấp đường phèn…, Công ty Nam Dược nghiên cứu, xây dựng công thức sản xuất siro ho cảm Ích Nhi không chỉ tập trung giảm ho mà còn hỗ trợ giải cảm, tiêu đờm cho trẻ sơ sinh.
Sản phẩm đảm bảo từ khâu trồng trọt nguyên liệu, đến bào chế và sản xuất giữ nguyên hoạt chất và tác dụng cho đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh kiểm soát về nguồn cung nguyên liệu sạch, siro ho cảm Ích Nhi còn được đầu tư về công nghệ sản xuất tại nhà máy đông dược đầu tiên tại miền Bắc của một doanh nghiệp 100% vốn trong nước đạt chuẩn GMP-WHO, đồng thời tích hợp tiêu chuẩn IMS với ISO, HACCP, TQM…
Đổi mới, phát triển hệ sinh thái sản phẩm
Theo đại diện của Công ty Nam Dược, đội ngũ chuyên gia, dược sĩ của Ích Nhi nghiên cứu chuyên sâu về thành phần công thức, cơ chế tác động toàn diện, tạo ra sản phẩm vừa giảm sổ mũi, vừa giảm ho đờm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, sản phẩm được điều chỉnh mùi vị cho thơm, dịu ngọt, dễ uống, vẫn giữ được vị ngon từ dược liệu tự nhiên và tập trung phát triển thiết kế bao bì thân thiện với người dùng.
Hơn một thập kỷ nỗ lực, thương hiệu Ích Nhi còn phát triển hệ sinh thái bộ sản phẩm phù hợp từng lứa tuổi gồm: Siro ho cảm Ích Nhi 3+, siro ho cảm Ích Nhi không đường, siro ho cảm Ích Nhi dạng gói, viên ngậm Ích Nhi…
Hiện, siro ho cảm Ích Nhi được phân phối 50.000 điểm bán trên toàn quốc, cùng với đó là mở rộng kênh phân phối trên các sàn thương mại điện từ, các chuỗi cửa hàng bán lẻ mẹ và bé.
Ích Nhi là nhãn hàng vì cộng đồng
Chuỗi hoạt động chung tay vì cộng đồng với các hoạt động: Từ thiện, tặng quà… của Ích Nhi đã đến với trẻ em ở nhiều địa phương. Khi thời điểm dịch bệnh bùng phát, nhãn hàng ủng hộ hơn 4.000 sản phẩm Ích Nhi, cùng hàng nghìn bộ đồ bảo hộ, các phần quà đến trẻ em khu vực cách ly, bệnh viện dã chiến, trung tâm y tế…
Mới đây, hành trình vì cộng đồng tiếp tục được nối dài với quỹ "Ích Nhi - Nâng ước mơ xanh" mong muốn giúp đỡ những mảnh đời trẻ em cơ nhỡ hay những điểm trường vùng sâu, vùng xa còn khó khăn, thiếu thốn trên cả nước. Nhãn hàng mong muốn các sản phẩm thiết thực sẽ giúp các em cải thiện, nâng cao sức khỏe, góp phần vươn tới ước mơ của chính mình trong tương lai.
Đại diện thương hiệu chia sẻ, "Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022" chính là sự ghi nhận nỗ lực của Ích Nhi trong quá trình đổi mới, sáng tạo và cải tiến chất lượng, gia tăng giá trị sản phẩm, đem lại các giá trị sức khỏe hướng tới cộng đồng, nhất là trẻ em.