Hành trình chinh phục khẩu vị người Việt của Cholimex Food
(Dân trí) - Gần 40 năm giữ trọn nét Việt trong mỗi bữa ăn, các sản phẩm Cholimex ghi dấu ấn với hương vị tinh tế, quy trình hiện đại, vươn tầm quốc tế.
Nhắc đến tương ớt, tương cà đến nước mắm, nước tương ..., không thể bỏ qua Cholimex. Gần 40 năm gắn bó với bữa cơm người Việt, mỗi sản phẩm mà Cholimex làm ra đều mang trong mình một câu chuyện, vượt hẳn ra khỏi trải nghiệm trên đầu lưỡi.
Không chỉ dừng ở đó, Cholimex Food còn hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.
Sau nhiều năm kiên trì với sứ mệnh chăm chút cho những bữa ăn gia đình, đồng thời trải qua 9 tháng đánh giá và thẩm định hồ sơ đăng ký xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam với quy trình xét chọn được tiến hành rất chặt chẽ và minh bạch, ngoài việc cam kết với người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đơn vị còn phải là điển hình về thực hiện trách nhiệm xã hội bài bản và nghiêm túc. Cholimex Food vinh dự là một trong 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020.
Từ chai ớt được xay bằng cối đá đến sản phẩm đạt chuẩn châu Âu
Không phải ngẫu nhiên đơn vị đạt được thương hiệu trên. Mỗi sản phẩm của Cholimex đều được chăm chút trong từng hương vị, giúp bữa ăn thêm phong phú nhưng vẫn giữ nét đặc trưng của ẩm thực Việt. Hành trình thổi hồn vào bữa cơm Việt của Cholimex Food được bắt đầu vào năm 1983 với những chai tương ớt được xay bằng cối đá, vị cay kết hợp vị ngọt thanh, thơm đặc trưng của tỏi.
Giai đoạn 1992-1999, Cholimex Food đã đầu tư, trang bị máy xay ớt hiện đại để đẩy mạnh phát triển công nghệ sản xuất. Đồng thời Công ty còn mời về những bậc thầy về tương ớt, tương cà lừng danh, uy tín trong giới chế biến thực phẩm để tư vấn về hương vị.
Hoàn thiện về sản xuất lẫn chất lượng, công suất chế biến tương ớt Cholimex cũng nâng lên vài chục lần. Không chỉ chinh phục người dùng trong nước, Cholimex Food còn tiếp tục xuất khẩu số lượng lớn đi Cộng hòa liên bang Nga, Ba Lan, Ukraina…
Các loại sốt ướp, gia vị kho lại càng trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực trong mỗi gian bếp thời hiện đại. Dù bận rộn đến đâu, bữa cơm gia đình bạn cũng có thể được chăm chút kỹ lưỡng nhờ gia vị Cholimex tiện lợi mà không cần cầu kỳ, tính toán, đong đếm. Còn với thực phẩm đông lạnh như chả giò, há cảo, chạo tôm, bánh xếp bạn cũng không cần mất thời gian mà có thể dễ dàng làm phong phú bàn ăn, tăng dinh dưỡng. Mỗi sản phẩm đều được chăm chút trong từng hương vị, giúp bữa ăn thêm phong phú nhưng vẫn giữ nét đặc trưng của ẩm thực Việt.
Khát vọng vươn ra thế giới
Sau gần 40 năm phát triển, sản phẩm Cholimex Food đã trở thành một phần không thể thiếu của bếp ăn người Việt, hệ thống phân phối được bao phủ trên 63 tỉnh thành cả nước, phân phối thông qua nhiều kênh phổ biến như siêu thị, chợ, tạp hóa, nhà hàng, quán ăn…
Từ năm 2002, Cholimex Food đã xây dựng và được chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản trị chất lượng ISO 9001:2015, ISO 22000 và chứng nhận đạt điều kiện An toàn thực phẩm để xuất khẩu vào thị trường Liên minh Châu Âu (EU) với EU code DL 062, BRC. Ngoài ra Công ty còn xây dựng các tiêu chuẩn HALAL cho các quốc gia Hồi giáo và Kosher cho người Do thái để đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.
Hiện Cholimex Food đã có mặt trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, vào được các chuỗi siêu thị nổi tiếng thế giới như Marks and Spencer (M&S) của Anh Quốc; COOP, MIGROS của Thụy sĩ; METRO, REAL của CHLB Đức; Auchan, CORA, CAREFOUR của Pháp đã chấp nhận Cholimex Food là nhà cung cấp chính thức. Trong nước, doanh nghiệp chiếm thị phần khá cao trong thị trường gia vị, nước chấm.
"Hồn Việt trong mâm cơm thời hiện đại" đã được Cholimex Food thổi vào mỗi ngày như thế. Mục tiêu trong tương lai của đơn vị là tiếp tục sứ mệnh kết nối từng gian bếp, phổ biến rộng hơn tinh hoa ẩm thực Việt đến thế giới.