1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Hành khách lỡ chuyến bay được bảo hiểm bồi thường

(Dân trí) - Jetstar Pacific vừa ký kết hợp tác cùng Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ AIG (Việt Nam) để cung cấp bảo hiểm du lịch trực tuyến. Khách đi máy bay sẽ được bồi thường chi phí y tế cho tai nạn và ốm đau, trì hoãn chuyến bay, chuyến đi bị huỷ bỏ...

Sản phẩm bảo hiểm du lịch này được gọi là JetCover, được xây dựng dành riêng cho khách hàng của JP trên các chuyến bay xuất phát từ Việt Nam.

Với mức phí bảo hiểm từ 2,5 USD cho chặng nội địa một chiều cho đến 9 USD cho chặng khứ hồi quốc tế, JetCover cung cấp 12 quyền lợi giá trị, bao gồm chi phí y tế cho tai nạn và ốm đau, trì hoãn chuyến bay, chuyến đi bị huỷ bỏ và hành lý bị thất lạc hoặc đến chậm.

Cụ thể, đối với Jetcover chuẩn, khách được đền bù cao nhất cho trường hợp chậm giờ bay là 800 nghìn đồng (160 nghìn đồng/4 giờ chậm chuyến). Trường hợp khách huỷ chuyến được bồ thường nguyên giá trị vé, mất hành lý gửi được bồi thường tối đa 4,8 triệu đồng, chậm nhận hành lý bồi thường 480 nghìn đồng mỗi 8 giờ chậm. Lỡ nối chuyến nhận 1 triệu 600 nghìn đồng nếu thời gian chờ trên 6 giờ.

Riêng Jetcover vàng thì khách có thêm quyền lợi hơn như chi phí y tế cho tai nạn và ốm đau ở nước ngoài (cao nhất là 320 triệu đồng), vận chuyển y tế khẩn cấp 80 triệu đồng, tử vong và thương tật vĩnh viễn là 320 triệu đồng…

Khách hàng có thể lựa chọn bảo hiểm du lịch của AIG và thanh toán phí bảo hiểm trước khi hoàn thành việc đặt vé máy bay trực tuyến. Khách hàng cũng có thể yêu cầu đại lý bán vé máy bay đặt thêm phần bảo hiểm JetCover vào vé máy bay.

Phúc Hưng