1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

​Hàng loạt diễn biến thú vị trên thị trường bất động sản Nha Trang

Sự phát triển của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang thời gian qua đã cho thấy những thú vị khác biệt. Dù có số khách du lịch thấp hơn Đà Nẵng, số lượng nguồn cung phòng khách sạn 3-5 sao lớn hơn nhưng công suất thuê phòng tại Nha Trang lại luôn đạt mức cao nhất.

Nhiều tiềm năng để thị trường bùng nổ

Mới đây, Công ty tư vấn Savills Việt Nam vừa công bố cáo báo thị trường BĐS nghỉ dưỡng, theo đó Savills đánh giá Nha Trang là một trong những thị trường nghỉ dưỡng có thời gian lưu trú của khách du lịch cao nhất Việt Nam. Cụ thể, thời gian lưu trú trung bình của khách quốc tế đến Nha Trang là 3,5 ngày, so với 2,8 ngày ở Đà Nẵng và 2,6 ngày ở Phú Quốc.

Chính vì số ngày lưu trú cao nên dù dẫn đầu về nguồn cung khách sạn nhưng công suất cho thuê phòng tại Nha Trang vẫn cao nhất. Cụ thể, mặc dù Nha Trang có 1,2 triệu khách du lịch quốc tế, thấp hơn 30% so với Đà Nẵng và lượng nguồn cung khách sạn lớn nhất trong số các thành phố ven biển hơn 12.000 phòng khách sạn 3-5 sao nhưng công suất thuê phòng tại Nha Trang lại luôn đạt mức cao nhất.


Điển hình cho xu hướng phát triển những thiên đường không ngủ chính là tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí và du lịch GoldCoast do Thanh Yến Group làm chủ đầu tư.

Điển hình cho xu hướng phát triển những thiên đường không ngủ chính là tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí và du lịch GoldCoast do Thanh Yến Group làm chủ đầu tư.

Báo cáo phân tích thị trường BĐS Nha Trang của Savills cũng chỉ ra rằng, hiện nay nguồn cung căn hộ khách sạn tại Nha Trang vẫn không đuổi kịp nguồn cầu. Savills cũng dự báo lượng du khách tới Nha Trang sẽ tăng từ 5 triệu hiện tại lên 7,2 triệu lượt vào năm 2020. Khi đó, sẽ phải có 19.200 phòng khách sạn 3-5 sao mới đáp ứng được nhu cầu, nhưng với nguồn cung hiện tại thì chỉ có thể cung cấp 17.600 phòng sau 4 năm nữa.

Hơn thế nữa, báo cáo của Savills cũng khẳng định hiện tại Nha Trang đang là một trong những địa phương dẫn đầu về quá tải công suất các chuyến bay. Trong năm 2016, ngành du lịch phát triển mạnh mẽ tại Nha Trang là một thách thức cho hạ tầng sân bay. Trong năm 2016, các chuyến bay đến Nha Trang bị quá tải tới 320% trong khi tại TPHCM chỉ 130%.

Chính vì vậy, Savills cho rằng, trong thời gian tới sau khi dự án mở rộng sân bay Cam Ranh được hoàn thiện và đua vào khai thác sẽ thúc đẩy lượng khách du lịch đến Nha Trang, giúp ngành du lịch nghỉ dưỡng tại đây phát triển mạnh mẽ.

Như vậy, với tốc độ tăng trưởng như hiện tại, thì Nha Trang sẽ không thể sớm đáp ứng được nhu cầu phòng ốc của du khách trong tương lai. Đó cũng là lý do các doanh nghiệp BĐS đổ bộ đầu tư các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng tại Nha Trang.

Cơn sốt mới chỉ bắt đầu

Báo cáo thị trường BĐS nghỉ dưỡng mới đây của các đơn vị nghiên cứu cho thấy, năm 2016 Nha Trang dẫn đầu trong cuộc đua BĐS nghỉ dưỡng với tổng nguồn cung căn hộ nghỉ dưỡng lên tới 11.794 căn, xếp trên Đà Nẵng (7.552 căn) và bỏ xa Phú Quốc (1.201 căn).

Có một điều dễ dàng nhận thấy cùng với sự gia tăng mạnh mẽ của nguồn cung thì các sản phẩm BĐS cũng đa dạng hơn. Ngoài phân khúc BĐS nghỉ dưỡng truyền thống như biệt thự, Nha Trang đang là thị trường dẫn đầu cả nước về loại hình căn hộ condotel, hometel. Có thể kể tới hàng loạt dự án như Swisstouches La Luna, Vinpearl Empire, GoldCoast, Diamond Bay..

GoldCoast còn hấp dẫn với mức giá dao động quanh 30 triệu đồng/m2 kèm theo nhiều ưu đãi khủng khi mở bán.
GoldCoast còn hấp dẫn với mức giá dao động quanh 30 triệu đồng/m2 kèm theo nhiều ưu đãi khủng khi mở bán.

Bên cạnh sự đa dạng về loại hình sản phẩm, các dự án căn hộ hộ nghỉ dưỡng tại Nha Trang ngày càng để đến các tiện ích hơn và chú trọng nhiều đến hướng đi khác biệt thiên về nghỉ dưỡng kết hợp giải trí….

Điển hình cho xu hướng phát triển những thiên đường không ngủ chính là tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí và du lịch GoldCoast do Thanh Yến Group làm chủ đầu tư. Nằm trên đường Trần Hưng Đạo, chỉ cách biển Nha Trang vài bước chân, đây là một trong những tổ hợp nghỉ dưỡng lớn hiếm hoi sở hữu vị trí “đắc địa” nhất tại trung tâm của Nha Trang.

Với mong muốn kiến tạo một không gian: nghỉ dưỡng – vui chơi – giản trí tầm cỡ tại Nha Trang để thu hút khách du lịch, ngoài 920 căn hộ nghỉ dưỡng tại các tầng cao, Thanh Yến Group còn chi ra hàng ngàn tỷ để xây dựng 13 tầng thương mại với hàng trăm tiện ích đẳng cấp: Khu Phố Thương Mại lớn nhất miền Trung với hàng trăm thương hiệu danh giá hàng đầu thế giới, Bar, Club, Gym, Spa, tổ hợp vui chơi và giải trí, hồ bơi tràn bờ view biển, rạp chiếu phim, phòng họp, khánh tiết, nhà hàng 5 sao, khu vui chơi trẻ em, Spa Center & Fitness lớn nhất Việt Nam..

GoldCoast còn hấp dẫn với mức giá dao động quanh 30 triệu đồng/m2 kèm theo nhiều ưu đãi khủng khi mở bán. Theo đó, Khi mua căn hộ dự án này khách hàng sẽ được cam kết lợi nhuận 10%/ năm trong 5 năm đầu. Nếu chọn hình thức tự khai thác căn hộ thì sẽ được chiết khấu ngay lập tức 19% giá trị căn hộ.Ngoài ra người mua còn được tặng kèm bộ nội thất có giá trị lên đến 300 triệu. Tính ra nếu lựa chọn phương thức tự khai thác khách hàng sẽ được chiết khấu lên đến 30% giá căn hộ.

Nguyên Diệp

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm