Hãng Asiana Airlines bị kiện vì làm bỏng hành khách

Asiana Airlines – hãng hàng không lớn thứ hai của Hàn Quốc, vừa bị kiện với cáo buộc gây ra những vết bỏng nghiêm trọng cho một nữ hành khách, trang mạng Inquirer đưa tin ngày 26/7.

 

Hãng Asiana Airlines bị kiện vì làm bỏng hành khách - 1

Ảnh minh hoạ

Hành khách khoảng 30 tuổi tên Jang đã đệ đơn đòi bồi thường 200 triệu won (tương đương 171.000 USD) do thiệt hại gặp phải trên chuyến bay từ Incheon sang Paris (Pháp) ngày 17-3-2014. Luật sư của bà Jang cho biết, khi phục vụ mì ăn liền, tiếp viên đã làm đổ mì vào người bà.

Sau đó, bà Jang được chẩn đoán bị bỏng độ hai và độ ba ở bụng dưới, đùi và cơ quan sinh sản. Bà Jang - cựu người mẫu và chủ một cửa hàng bánh ngọt, đã cáo buộc hãng hàng không Asiana không cung cấp dịch vụ hỗ trợ y tế thích hợp cho bà. Vụ việc còn gây căng thẳng tâm lý – thể chất, khiến bà khó phát triển sự nghiệp thời trang và sợ làm việc tại cửa hàng bánh ngọt có lò nướng.

Hãng Asiana đề nghị bồi thường khoảng 61 triệu won cho bà Jang với lập luận tai nạn do hành khách va vào chiếc khay để tô mì.

Theo Quang Vinh
An ninh Thủ đô/Inquire

Hãng Asiana Airlines bị kiện vì làm bỏng hành khách - 2