Bà Rịa - Vũng Tàu:

Hai du khách bị "chặt chém" 22 triệu đồng cho bữa ăn đêm

(Dân trí) - Sau bữa ăn khuya, vì không đủ tiền mặt nên hai vị thực khách yêu cầu được quẹt thẻ visa thanh toán. Hóa đơn tính tiền là 2,2 triệu đồng nhưng chủ quán lại quẹt “nhầm” thành 22 triệu đồng.

Về sự việc trên, ngày 27/1, đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Vũng Tàu đã tiến hành kiểm tra thủ tục hành chính và đối chiếu lời khai của chủ quán Hào Long Sơn (94 Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP Vũng Tàu).

Quán Hào Long Sơn lại xảy ra sự cố với khách du lịch.
Quán Hào Long Sơn lại xảy ra "sự cố" với khách du lịch.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:  

* Bắt bà Nguyễn Minh Thu, nguyên Tổng Giám đốc OceanBank

* Thị trường “nóng”, công ty chứng khoán lãi lớn

* Hai du khách bị "chặt chém" 22 triệu đồng cho bữa ăn đêm

* Bất động sản: Băng tan nhưng nắng ấm có sớm về?

* Đâu là mục đích thật của cuộc chiến giá dầu?

* VIP bảo hiểm và chuyện nội tình các hợp đồng lớn

* “Bóc dỡ” chi tiết những vi phạm tại Tập đoàn EVN

Trước đó, gần 23 giờ đêm 19/1, chị Lê Thị Hồng Thanh cùng một người đàn ông (quốc tịch Nhật Bản) đến quán Hào Long Sơn ăn khuya. Bữa ăn gồm có tôm sú, ốc hương, cơm chiên hải sản, 2 chai bia và 1 ly cam ép, hết 2,2 triệu đồng.

Do không đủ tiền mặt, du khách người Nhật dùng thẻ visa thanh toán. Chủ quán Nguyễn Như Khánh trực tiếp dùng máy POS quẹt thẻ và nhấn “nhầm” số tiền thành 22 triệu đồng. Vị khách người Nhật thắc mắc khi tốn 22 triệu đồng cho bữa ăn khuya nhưng do bất đồng ngôn ngữ nên bỏ đi.

Trên đường quay về khách sạn, chị Thanh xem lại biên lai và phát hiện số tiền lên tới 22 triệu đồng nên vội vã quay lại, song quán Long Hào Sơn đã đóng cửa.

Trình bày về sự việc trên, ông Khánh cho biết, do sơ ý nên lúc quẹt thẻ bấm nhầm ra số tiền 22 triệu đồng. Sau khi nhận được thông báo của khách hàng, ngày 20/1, ông Khánh đã đến ngân hàng BIDV chi nhánh Vũng Tàu và rút toàn bộ số tiền trên ra.

Ngay tối hôm đó, 2 thực khách đến quán để nhận lại tiền. Tuy nhiên nhân viên thông báo là chủ quán đi vắng. Thời gian sau đó ông Khánh cũng không liên hệ trả lại tiền cho khách.

Đến ngày 26/1, ông Khánh mới đề nghị ngân hàng làm thủ tục và nộp 20 triệu đồng trả lại cho khách.

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Khánh không xuất trình được bảng kê và hóa đơn thể hiện các mặt hàng đã bán trong ngày 19/1.

Về sự việc trên, bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu yêu cầu đoàn kiểm tra liên ngành phối hợp với công an chặt chẽ để làm rõ. Nếu lỗi thuộc về chủ quán sẽ kiên quyết rút giấy phép và đưa tên quán vào danh sách đen cảnh báo cho du khách. Phía thành phố sẽ kiên quyết xử lý triệt để những điểm làm ăn gian dối, lừa gạt khách, làm xấu bộ mặt của thành phố đối với khách du lịch.

Sự việc này không phải lần đầu tiên xảy ra tại quán Hào Long Sơn. Năm 2013, quán ăn này có tên là Hương Việt và bị xử phạt 12,5 triệu đồng vì hành vi “chặt chém” du khách. Để tiện bề làm ăn, ngày 12/1/2015, quán được đổi tên thành Hào Long Sơn và lập tức tiếp tục gây tiếng xấu…

Theo thông tin mới nhất, ngày 2/2 tới, các cơ quan chức năng TP Vũng Tàu sẽ tiếp tục có buổi làm việc với chủ quán Hào Long Sơn để làm rõ sự việc trên và  đưa ra hướng xử lý thích đáng.

Nam Giang

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”