Habeco chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới
(Dân trí) - Hôm nay (7/5), Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã chính thức tổ chức lễ ra mắt nhận diện mới – thương hiệu Habeco.
Tại buổi lễ, ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Habeco cho biết, trong những năm vừa qua, thị trường bia Việt Nam được đánh giá là một thị trường tiềm năng với tốc độ tăng trưởng cao. Do vậy, sự cạnh tranh trong ngành bia ngày càng trở nên gay gắt khi xuất hiện những thương hiệu bia quốc tế với tiềm lực lớn và sẵn sàng đầu tư rất mạnh.
"Có thể thấy rằng, các thương hiệu bia quốc tế đều có những phương pháp marketing gây ấn tượng mạnh, mang dáng dấp hiện đại, dễ thuyết phục người tiêu dùng tại nhiều thị trường khác nhau. Trong đó, logo là một phần quan trọng trong việc truyền thông nhận diện thương hiệu", ông Thanh nói.
Ông Thanh cũng cho rằng, chuyển mình để hội nhập là xu thế chung của các doanh nghiệp Việt Nam, và đối với ngành hàng bán lẻ trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống thì sự thay đổi càng trở nên quan trọng. Tôn trọng những di sản, những giá trị truyền thống và hình ảnh một thương hiệu đã đi sâu vào đời sống người dân, đồng thời thể hiện và tiếp thu những xu hướng mới hiện đại hơn.
Do đó, theo lãnh đạo Habeco, thời điểm này, Habeco công bố bộ nhận diện mới với một định vị khác biệt, để tiếp tục cho một chặng đường phát triển mới.
"Nhận diện mới của Habeco sẽ định hướng phát triển cho các dòng sản phẩm và chiến dịch truyền thông marketing, tái cấu trúc hình ảnh của Habeco và các đơn vị thành viên", ông Thanh chia sẻ.
Các chuyên gia về thương hiệu cũng đánh giá cao bộ nhận diện thương hiệu mới của Habeco. Lấy cảm hứng từ ngôi sao dẫn lối thành công, logo với các bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao là biểu tượng của những tinh tuý mà Habeco đã dày công nghiên cứu để cho ra đời những mẻ bia tuyệt hảo, mang đến những sản phẩm tốt nhất dành cho người tiêu dùng.
Màu xanh chủ đạo của logo là màu của những búp hoa Houblon khi còn tươi, cũng là màu của thiên nhiên, của sức sống tươi mới, của sức mạnh không ngừng phát triển và đặc biệt truyền tải thông điệp thương hiệu thân thiện với môi trường và đây là lý do vì sao màu xanh rất phổ biến với những thương hiệu bia premium tại châu Á.
Theo Chủ tịch Habeco, chiến dịch tái định vị mới này đánh dấu một bước chuyển mình toàn diện của tổng công ty này trong chiến lược phát triển mới giai đoạn 2019 – 2021. Theo đó, trong năm 2019, Habeco sẽ tiếp tục triển khai quản trị công tác bán hàng, đảm bảo hiệu quả từ khâu xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và đánh giá kết quả; đẩy mạnh công tác truyền thông, xây dựng và phát triển Thương hiệu quốc gia; tập trung nghiên cứu phát triển sản phẩm mới và sẽ cho ra mắt 2 dòng sản phẩm mới với diện mạo hiện đại và đẳng cấp ngay trong quý II/2019.
Ông Thanh cũng cho biết, trong năm nay, Tổng công ty này cũng sẽ chú trọng nâng cao năng lực sản xuất tại các nhà máy; triển khai và đưa vào vận hành hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP với mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả quản trị, quản trị doanh nghiệp tiên tiến.
Theo ông Trần Đình Thanh, với việc kế thừa truyền thống lâu đời, tiếp thu giá trị hiện đại cùng với lòng tự hào là những người tiếp nhận, lưu giữ và truyền lại cho thế hệ tiếp theo chất men gắn kết mọi người, Tổng công ty này sẽ nỗ lực phấn đấu không ngừng để bảo vệ và phát triển thương hiệu Habeco, xây dựng Habeco gắn liền với biểu tượng của một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam, đại diện cho những nỗ lực không ngừng vươn lên của người Việt Nam.
H.Anh