Hạ Long - "Kinh đô" du lịch thượng lưu phía Bắc

Bên cạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế đáng ngưỡng mộ với cơ cấu kinh tế thay đổi ngoạn mục từ lĩnh vực khai khoáng sang du lịch, dịch vụ, thành phố di sản Hạ Long (Quảng Ninh) - nơi được mệnh danh là kinh đô du lịch của các tỉnh phía Bắc, cũng đang tiên phong cho làn sóng đầu tư mới thuộc phân khúc thượng lưu trong ngành công nghiệp không khói…

Sức vóc “ông lớn” ở những đại dự án du lịch tầm quốc tế

Không giấu vẻ tự hào khi khẳng định Quảng Ninh nói chung, Hạ Long nói riêng thời gian qua là một “hiện tượng” với sức phát triển đột phá, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Văn Diện so sánh: trước đây, khi kêu gọi nhà đầu tư, tỉnh gặp rất nhiều trở ngại vì hạ tầng giao thông khó khăn khiến giảm hiệu quả đầu tư. Xác định cần khắc phục điểm yếu này, Quảng Ninh tập trung trước thực hiện đề án phát triển giao thông.

Từ những định hướng này, hệ thống hạ tầng thông suốt nối Móng Cái - Vân Đồn - Hạ Long với vùng trọng điểm kinh tế phía Bắc (Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh) được dồn lực thực hiện. TP.Hạ Long là điểm xuất phát, là nơi phân toả nhiệt lượng, thúc đẩy phát triển cho 2 “chân kiềng” còn lại.

Với nỗ lực bứt phá đó, năm 2017, tốc độ tăng trưởng, quy mô nền kinh tế, thu nhập bình quân đầu người của Quảng Ninh đều đạt trên 10%, thuộc nhóm tăng cao so với trung bình cả nước. “Hiện tượng” Quảng Ninh được TS.Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài ghi nhận từ sức lan toả mạnh mẽ của những vùng trọng điểm kinh tế, du lịch như Hạ Long, Vân Đồn và Móng Cái. Đó là những nơi hút được nguồn lực từ những nhà đầu tư lớn cho phát triển như Sun Group, Vingroup, Bim Group…. Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn với tổng mức đầu tư đến 7.500 tỷ, những tuyến cao tốc hàng chục nghìn tỷ, những tổ hợp du lịch giá trị hàng tỷ USD… theo ông Tuấn, đã cho thấy sự tin tưởng, kỳ vọng vào một nơi đất lành, nơi dành cho “phượng hoàng đẻ trứng”.

Phối cảnh shophouse Sun Plaza Grand World
Phối cảnh shophouse Sun Plaza Grand World

Hạ Long đã “lột xác” hoàn toàn. TS Phan Thị Thuỳ Trâm (Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Bộ KH-ĐT) phân tích, với việc đa dạng hoá sản phẩm du lịch, khách đến Hạ Long không còn chỉ vì một tour thăm vịnh chóng vánh 1-2 ngày, cũng không còn chỉ tập trung vào 3 tháng mùa hè mà đã là quanh năm, đến để thoả sức vui chơi, giải trí…

Với “cú hích” từ những tổ hợp du lịch đồng bộ như Sun World Halong Complex, dự án BĐS nghỉ dưỡng đẳng cấp bậc nhất như Sun Premier Village Ha Long Bay.... du khách đến với thành phố trong lòng kỳ quan liên tục tăng kỷ lục.

Theo báo cáo của UBND TP.Hạ Long, năm 2017, tổng khách du lịch đến đây đạt 6,93 triệu lượt, tăng 12,9% so với năm 2016, trong đó khách quốc tế là 2,94 triệu lượt. Tổng doanh thu đạt 10.783 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ. Theo dự kiến mức tăng trưởng du lịch, lượng du khách đến với Hạ Long sẽ tiếp tục cán mốc kỷ lục mới. Mục tiêu đón 7,7 triệu khách năm 2018 trên tổng số cơ cấu 9,8 triệu khách của toàn Quảng Ninh được xem là trong tầm tay với thành phố trong lòng kỳ quan.

Cơ hội “thắng lớn” cho BĐS du lịch

Thành phố Hạ Long đang được tỉnh dốc sức chuẩn bị cho năm du lịch quốc gia 2018 với chủ đề “Hạ Long – Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện”, bắt đầu với việc tổ chức một Lễ hội Kỳ quan muôn sắc hoa quy mô, thu hút hàng ngàn du khách. Tháng 4 tới đây, sự kiện Carnival Hạ Long thường niên vô cùng hoành tráng sẽ diễn ra, hứa hẹn kéo lượng khách khổng lồ về thành phố này. Các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch đa dạng tạo hiệu ứng tích cực thu hút khách du lịch trong và ngoài nước…

Trong năm 2018, thêm một trong những công trình quy mô và hiện đại bậc nhất Việt Nam sẽ được hoàn thành tại đây, đó là Quảng trường Sun Carnival Plaza rộng tới 13ha, với hệ thống tiện ích thời thượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Nơi này sẽ trở thành trung tâm văn hoá giải trí của Quảng Ninh và miền Bắc trong tương lai gần.

Phối cảnh quảng trường Sun Carnival Plaza
Phối cảnh quảng trường Sun Carnival Plaza

Được xây dựng kề bên quảng trường Sun Carnival Plaza, nằm ngay trên mặt đường Hạ Long - con đường giao thông huyết mạch của thành phố biển cũng như bên cạnh tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, vị trí đắc địa của 2 phân khu shophouse Morocco (Ma rốc) và Australia đã trở thành thế mạnh tuyệt đối của dự án Sun Plaza Grand World khi ra mắt trên thị trường. Được giới thiệu ngày 5/3 bởi Tập đoàn Sun Group, dự án nhanh chóng trở thành tâm điểm đầu tư “hot” nhất Hạ Long, và được cho là sẽ còn tiếp tục “thắng lớn”.

Điều khác biệt nổi bật trong thiết kế các căn shophouse Sun Plaza Grand World là sự hội tụ tinh tế của những phong cách kiến trúc đặc trưng cho các châu lục trên thế giới. Nếu như phân khu Morocco (Ma-rốc) mang đường nét của những mái vòm Moorish, thì phân khu Australia lại thu hút với những màu sắc mang đậm cảm hứng đại dương khoáng đạt…

Quý I năm 2019, khi dự án Sun Plaza Grand World hoàn thành, thì cả quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí ở Hạ Long hứa hẹn sẽ tạo nên một “con đường tơ lụa” của thành phố di sản, nơi hội tụ, song hành giữa kinh tế và văn hóa, kiến trúc thời thượng trên thế giới.

Ngày 18/3/2018, hai đại lý thuộc hệ thống phân phối chính thức shophouse Morocco (Ma-rốc) và Australia là Starlandlink và Đất Xanh Miền Bắc sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu cơ hội đầu tư hấp dẫn tại TP Hạ Long. Nhân dịp này, mỗi khách hàng đăng ký đặt mua thành công shophouse Morocco (Ma-rốc) & Australia từ 1/3-18/3 sẽ được tặng một cây vàng SJC 9999.

Website: sunplazagrandworld.com