Grab cập nhật hàng loạt tính năng an toàn trên ứng dụng để An toàn hơn mỗi ngày - Tốt hơn mỗi ngày!

(Dân trí) - Grab sẽ cập nhật hàng loạt tính năng mới trên ứng dụng nhằm tăng cường sự an toàn cho cả khách hàng và đối tác tài xế khi di chuyển trên ứng dụng Grab.

Cụ thể, tính năng gọi điện thoại miễn phí thông qua ứng dụng Grab và không hiển thị số điện thoại người gọi; Tính năng hướng dẫn an toàn cho đối tác tài xế kết nối với Cảnh sát 113, chia sẻ chuyến đi theo thời gian thực và nhắn tin cho các số liên hệ S.O.S trong trường hợp khẩn cấp và Nỗ lực Tốt hơn mỗi ngày - An toàn hơn mỗi ngày để nâng cao chất lượng và trải nghiệm trên từng chuyến xe Grab.

Grab cập nhật hàng loạt tính năng an toàn trên ứng dụng để An toàn hơn mỗi ngày - Tốt hơn mỗi ngày! - 1

 

Tính năng gọi điện thoại miễn phí thông qua ứng dụng Grab - không hiển thị số điện thoại người gọi

Tính năng này dự kiến triển khai trên ứng dụng Grab của khách hàng và đối tác tài xế tại Hà Nội, Đà Nẵng và Quảng Ninh từ ngày 28/1/2019, sau đó sẽ áp dụng trên toàn quốc từ ngày 4/2/2019. Tính năng này giúp tăng cường tính riêng tư và bảo mật thông tin số điện thoại của cả hai bên tốt hơn, đồng thời giảm thiểu đến mức thấp nhất việc gọi điện/nhắn tin làm phiền sau khi chuyến xe đã kết thúc. 

Để sử dụng tính năng gọi điện thoại thông qua ứng dụng Grab, điện thoại di động của cả khách hàng và đối tác tài xế cần được kết nối internet (wifi/3G/4G) và cần sử dụng ứng dụng Grab phiên bản mới nhất. Trong trường hợp một trong hai bên không có kết nối internet, hệ thống sẽ tự động chuyển sang chế độ gọi điện thoại thông thường.

Grab cập nhật hàng loạt tính năng an toàn trên ứng dụng để An toàn hơn mỗi ngày - Tốt hơn mỗi ngày! - 2

 

Tính năng hướng dẫn an toàn cho đối tác tài xế Grab

Theo kế hoạch, tính năng này triển khai từ ngày 1/2/2019 trên ứng dụng Grab của toàn bộ đối tác tài xế, giúp tài xế an toàn hơn khi di chuyển.

Grab cập nhật hàng loạt tính năng an toàn trên ứng dụng để An toàn hơn mỗi ngày - Tốt hơn mỗi ngày! - 3

Phím gọi khẩn cấp S.O.S giúp đối tác tài xế kết nối trực tiếp với đường dây nóng 113 của Cảnh sát trong trường hợp khẩn cấp; Chia sẻ chuyến đi: giúp tài xế chia sẻ vị trí và điểm đến theo thời gian thực cho người thân, bạn bè hay đội cơ động của Grab. Và nhắn tin khẩn cấp cho các số liên hệ S.O.S: nhanh chóng gửi tin nhắn vị trí theo thời gian thực của tài xế cho các số liên hệ S.O.S đã được lưu trên điện thoại trước đó.  Cụ thể:

  • Tính năng Chia sẻ hành trình (Share My Ride) - tháng 02/2014: hành khách có thể chia sẻ chi tiết hành trình của mình, thời gian ước tính và vị trí theo thời gian thực với người thân, đảm bảo cho người thân biết chính xác mình đang ở đâu trong suốt chuyến đi và tài xế của mình là ai.
  • Phím S.O.S (Emergency) trên ứng dụng của hành khách - tháng 07/2017: cho phép hành khách lập tức gọi đến đường dây nóng 113 và kết nối ngay với cảnh sát trong trường hợp khẩn cấp, giúp khách hàng an tâm hơn trong từng hành trình với Grab.
  • Tính năng Telematics trên ứng dụng của đối tác tài xế GrabTaxi và GrabCar - tháng 07/2017: Giúp nhận diện những hành vi lái xe không an toàn (chạy quá tốc độ, chuyển hướng, thắng gấp hoặc tăng tốc đột ngột...) để hướng dẫn cho tài xế cách cải thiện.
  • Số liên hệ S.O.S trên ứng dụng của hành khách - tháng 05/2018: Ứng dụng Grab lập tức gửi tin nhắn khẩn cấp đến những số điện thoại liên lạc S.O.S của người thân của hành khách trong trường hợp xảy ra sự cố trong chuyến xe. Tin nhắn bao gồm một đường dẫn đến trang thông tin chi tiết chuyến đi và địa điểm hiện tại của hành khách.
  • Tính năng xác thực hình ảnh đối tác tài xế - tháng 9/2018: đối tác tài xế cần xác thực hình ảnh ít nhất một lần trong ngày để đảm bảo độ an toàn cho tài khoản Grab, nhất là trong trường hợp bị mất điện thoại nhưng chưa kịp thông báo với Grab.
  • Tính năng cảnh báo tài xế lái xe trong tình trạng mệt mỏi (Driver Fatigue) - tháng 11/2018: Tài xế sẽ nhận được cảnh báo trong ứng dụng rằng họ đã chạm đến “ngưỡng” mệt mỏi, và được nhắc nhở nên nghỉ ngơi để đảm bảo lái xe an toàn.
Grab cập nhật hàng loạt tính năng an toàn trên ứng dụng để An toàn hơn mỗi ngày - Tốt hơn mỗi ngày! - 4

Loạt tính năng an toàn này bổ sung vào các chương trình và khóa học an toàn sẵn có nhằm bảo vệ hành khách và các đối tác tài xế của Grab trên mỗi chuyến đi. Theo đó, kiểm tra nghiêm ngặt đầu vào đối tác tài xế; Bảo hiểm tai nạn cá nhân và Lớp đào tạo kỹ năng phòng vệ hàng tháng để trang bị cho đối tác cách nhận diện rủi ro, kỹ năng phòng vệ cơ bản và thực hành ứng phó với các tình huống nguy hiểm trong quá trình hoạt động...

Các lưu ý để có một chuyến xe Grab an toàn

  • Chỉ đặt xe qua ứng dụng, không vẫy xe trên đường hoặc tự thoả thuận với tài xế
  • Không đặt hộ xe cho người lạ, tránh những bất tiện phát sinh không mong muốn.
  • Đứng đợi xe ở vị trí an toàn, quan sát kỹ xung quanh trước khi lên và xuống xe.
  • Giữ cho bản thân đủ tỉnh táo sau mỗi buổi tiệc cuối năm để di chuyển hoặc đi cùng người thân, bạn bè một cách an toàn.
  • Kiểm tra đúng thông tin biển số xe và tài xế trước khi bắt đầu di chuyển.
  • Thắt dây an toàn (khi đi GrabCar) và thắt chặt dây mũ bảo hiểm (khi đi GrabBike) để được bảo vệ hiệu quả nhất trong trường hợp tai nạn không may xảy ra
  • Khi di chuyển một mình, hàng ghế phía sau luôn là lựa chọn an toàn nhất.  
  • Dành ít phút quan sát xung quanh để biết các nút bấm cửa/khóa cửa, mở kiếng xe ở đâu... phòng trường hợp cần rời khỏi xe
  • Sử dụng tính năng Share My Ride/Chia sẻ hành trình để chia sẻ đoạn đường đang đi cùng những thông tin cần thiết cho người thân của mình
  • Bấm nút Emergency/SOS trên màn hình ứng dụng để kết nối ngay với cảnh sát trong tình huống khẩn cấp
  • Kiểm tra đầy đủ tài sản cá nhân trước khi kết thúc chuyến xe
  • Nếu cần hỗ trợ hoặc phản hồi về chất lượng chuyến xe, vui lòng liên hệ với Grab qua một trong các hình thức sau:

·       Gọi đến SĐT +84 28 7108 7108

·       Sử dụng mục Trợ giúp trong ứng dụng, Grab sẽ liên lạc lại với bạn qua số điện thoại và email đã đăng ký với Grab

·       Nhắn tin (inbox) qua fanpage Grab

Thanh Uyên