Golden Gate mua lại chuỗi The Coffee House?
(Dân trí) - Theo Deal Street Asia, Golden Gate - chủ sở hữu nhiều chuỗi nhà hàng và thực phẩm đã mua lại chuỗi cà phê The Coffee House từ Công ty cổ phần Seedcom.
Ngày 19/2, tờ Deal Street Asia cho biết Golden Gate - một "ông lớn" ngành F&B Việt Nam với hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như Kichi-Kichi, Gogi House, iSushi, Vuvuzela... đã mua lại chuỗi cà phê The Coffee House từ Công ty cổ phần Seedcom. Tuy nhiên, cả hai bên vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về thương vụ này.
Phóng viên Dân trí đã liên hệ với Golden Gate nhưng chưa nhận được câu trả lời. Đại diện The Coffee House cũng từ chối bình luận về thông tin này.
Trước đó, vào đầu tháng 12/2024, HĐQT Golden Gate đã thông qua nghị quyết phê duyệt phương án mua 99,98% vốn điều lệ của một công ty trong ngành thực phẩm và đồ uống.
Thời gian gần đây, chuỗi The Coffee House đóng cửa nhiều chi nhánh tại các tỉnh, thành. Hồi tháng 8/2024, chuỗi bất ngờ đóng cửa tất cả chi nhánh tại Cần Thơ sau hơn 5 năm hoạt động.
Không chỉ ở Cần Thơ, chuỗi này cũng có kế hoạch đóng cửa toàn bộ cửa hàng tại Đà Nẵng sau hơn 7 năm hoạt động. Trước đó, từ tháng 5/2017, The Coffee House khai trương cửa hàng đầu tiên tại quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Đến nay, chuỗi cà phê đã mở 6 cửa hàng tại địa phương này.
Tại Hà Nội, theo ghi nhận, The Coffee House cũng đã âm thầm đóng cửa một số chi nhánh như cửa hàng trên đường Bùi Thị Xuân (quận Hoàn Kiếm), Kim Mã (quận Ba Đình), Nguyễn Khuyến (quận Hà Đông)...

Hiện, The Coffee House có 31 cửa hàng ở Hà Nội (Ảnh: TCH).
Trước đó, hồi tháng 3/2023, sau gần 3 năm hoạt động tại TP Hà Tĩnh, The Coffee House trên đường Hàm Nghi cũng dừng hoạt động.
Chia sẻ với phóng viên Dân trí về lý do dừng hoạt động các cửa hàng, đại diện The Coffee House cho biết việc đóng cửa các cửa hàng nằm trong định hướng kinh doanh của doanh nghiệp. "Trong bối cảnh hiện tại, việc tối ưu chi phí để cải thiện hiệu quả hoạt động trở thành công việc ưu tiên và thường xuyên. Quyết định này nhằm thích ứng với điều kiện thay đổi, giúp đảm bảo kinh doanh toàn hệ thống", vị này nói.
Theo đại diện chuỗi cà phê này, động thái đóng các cửa hàng hiện tại nhằm tối ưu chi phí và tối đa lợi nhuận. Song song với việc đóng các cửa hàng ở Hà Nội, chuỗi cũng mở mới một số cửa hàng ở địa điểm gần.
Tính đến nay, chuỗi cà phê này chỉ còn 93 cửa hàng, giảm hơn 60 cửa hàng so với thời điểm hơn một năm trước (154 cửa hàng). Chuỗi vẫn duy trì hoạt động tại nhiều tỉnh thành như Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Tây Ninh, Nha Trang...
The Coffee House được thành lập năm 2014 bởi ông Nguyễn Hải Ninh. Hiện, chuỗi này được vận hành bởi Công ty cổ phần Seedcom - doanh nghiệp sở hữu các thương hiệu như Juno, Hnoss, Haravan, Cầu Đất Farm, King Food Mart...