1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Giới thiệu ứng dụng di động: Xu thế của ngân hàng Việt

Với hàng loạt tiện ích đem lại cho người dùng, ứng dụng di động ngày càng được các doanh nghiệp phát triển để thỏa mãn và chinh phục từng đối tượng khách hàng. Trong đó, các ngân hàng Việt đã chính thức nhập cuộc.

Từ “cuộc chơi” của các thương hiệu toàn cầu

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:

* Lỗi giao dịch trực tuyến, VNDirect bị ngừng kết nối với HNX từ 27/8
*
Từ 1/9, doanh nghiệp được giảm 201,5 giờ tính thuế, khai thuế
* Việt Nam, chiếc ôtô và cây lúa

*
[VIDEO] Bản tin Tài chính kinh doanh sáng 27/8/2014

Theo số liệu của Tổ chức Viễn thông Quốc tế, hiện có hơn 5 tỷ người sử dụng di động có kết nối Internet, chiếm khoảng 77% dân số thế giới. Trong đó có hơn 41% người sử dụng chiếc điện thoại thông minh của mình để thực hiện các tương tác xã hội và tìm hiểu thông tin sản phẩm dịch vụ.

Trong bối cảnh đó, việc phát triển các ứng dụng dành riêng cho khách hàng sử dụng smartphone, máy tính bảng là xu hướng không thể bỏ qua trên toàn thế giới. Các “ông lớn” – những doanh nghiệp hàng đầu là đối tượng tiên phong của “cuộc chơi”. Các doanh nghiệp này đã phát triển hàng loạt ứng dụng di động độc đáo, dễ cài đặt, giàu tính trải nghiệm và tương tác nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu bảo mật, cá nhân hóa. Họ đã đạt thành công vang dội với những con số khổng lồ.

Năm 2010, Mango – thương hiệu thời trang rất được yêu thích của Tây Ban Nha - cho ra mắt một ứng dụng thực sự hấp dẫn và sáng tạo.ng dụng cho phép khách hàng "thử" các bộ quần áo trước khi mua với các lựa chọn “mix & match” (phối đồ) thú vị, xem các bộ sưu tập, tìm kiếm cửa hàng gần nhất, mua sắm ngay trên điện thoại. Cùng khả năng bảo mật cao, ứng dụng của Mango đã chạm con số đáng mơ ước: 22.000 lượt tải về trên AppStore ngay trong tuần đầu tiên.

Ở một địa hạt khác, O2 đã áp dụng ứng dụng di động Priority Moments nhằm cung cấp cho khách hàng bản địa các cơ hội khuyến mại, dùng thử sản phẩm và dịch vụ sửa chữa bảo hành thích hợp. Ứng dụng được cài đặt miễn phí, giúp người truy cập tích kiệm số tiền không nhỏ mỗi tháng và đã thu hút hơn 23 triệu lượt cài đặt.

Reebok, Timberland, Coca-Cola, Nike… cũng là những thương hiệu toàn cầu

Reebok, Timberland, Coca-Cola, Nike… cũng là những thương hiệu toàn cầu tiêu biểu trong chinh phục khách hàng thông qua các ứng dụng di động.

Ngân hàng Việt Nam nhập cuộc

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã nắm bắt xu hướng này và từng bước phát triển ứng dụng di động dành riêng cho từng đối tượng khách hàng, như Admicro, Viettel…. Tất nhiên, các ngân hàng cũng không đứng ngoài cuộc.

Có thể nói, chưa bao giờ việc ứng dụng công nghệ thông tin vào chiến lược hiện đại hóa ngân hàng, cải tiến chất lượng dịch vụ nhằm tiếp cận khách hàng thời đợi số gần hơn… lại nổi bật như hiện nay. Các ngân hàng lần lượt giới thiệu ứng dụng di động được viết riêng với mục đích gia tăng tiện ích, cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng nhanh, chính xác, an toàn và ở khắp mọi nơi thông qua smartphone hay máy tính bảng.

Cái tên mới nhất được nhắc tới trong cạnh tranh khách hàng gây cấn này là Ngân hàng TMCP Bản Việt – Viet Capital Bank với ứng dụng Viet Capital Mobile Banking. Đây là ứng dụng miễn phí giúp khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng tại địa điểm, thời gian bất kỳ bằng điện thoại di động hoặc máy tính bảng sử dụng hệ điều hành iOS 5.0 hoặc Android 4.0 trở lên.

Ứng dụng Viet Capital Mobile Banking có thể thực hiện hầu hết chức năng của một ngân hàng điện tử: kiểm tra số dư, nạp tiền ĐTDĐ, thanh toán hóa đơn (điện, nước, internet), mở tài khoản tiền gửi trực tuyến, chuyển khoản trong hệ thống, chuyển khoản ngoài hệ thống… Các giao dịch thông qua ứng dụng được thực hiện nhanh chóng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức mà vẫn đảm bảo hiệu quả giao dịch.

Ưu điểm nổi bật của Viet Capital Mobile Banking là giao diện được thiết kế đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng và có nhiều tiện ích dành cho cả khách hàng hiện chưa có tài khoản của Viet Capital Bank. Bên cạnh đó, ứng dụng còn được tích hợp công nghệ cao và phương thức xác thực 2 lớp: Mật khẩu và mã OTP, chỉ khi xác nhận đúng cả hai thông tin trên, giao dịch mới thực hiện thành công. Tại cùng một thời điểm, chỉ một phiên giao dịch, trên một thiết bị được chấp nhận. Điều này đem lại sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng.

Reebok, Timberland, Coca-Cola, Nike… cũng là những thương hiệu toàn cầu

Đặc biệt, ứng dụng cung cấp cho người sử dụng những tiện ích nhất định ngay khi chưa đăng nhập, như tra cứu lãi suất, tra cứu tỉ giá, địa điểm, công cụ tính tiền lãi gửi tiết kiệm với các sản phẩm đang có của Viet Capital Bank, tính tiền lãi vay, chuyển đổi ngoại tệ….

Ngân hàng TMCP Bản Việt là cái tên mới nhất nhưng chắc chắn không phải là ngân hàng cuối cùng tham gia cuộc đua chinh phục khách hàng bằng ứng dụng di động. Công cụ này chắn chắc sẽ tiếp tục được các ngân hàng, doanh nghiệp tại Việt Nam sử dụng khi tỉ lệ người dùng smartphone, ipad… không ngừng tăng lên.
 
Điều này càng được củng cố khi GroupM công bố kết quả của nghiên cứu mới nhất thực hiện trên 2.900 mẫu khảo sát tại Việt Nam nhằm tìm hiểu thói quen truyền thông của người tiêu dùng Việt. Kết quả nghiên cứu cho thấy tỉ lệ sử dụng màn hình nhỏ đang tăng nhanh: smartphone 76%, Ipad 14%, máy tính xách tay 42%, máy tính bàn 43% (giảm từ 79% vào năm 2012).

AD
VTV được giao vốn như doanh nghiệp Nhà nước

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm