Giới siêu giàu chán du thuyền thèm máy bay riêng

Đối với giới siêu giàu châu Á dường như biệt thự, xe limousine, du thuyền không còn đủ để phô trương sự giàu có, mà thay vào đó là thú chơi máy bay tư nhân.

Các nhà sản xuất máy bay tư nhân đang hướng sự chú ý đến thị trường châu Á – nơi ngày càng có nhiều tỷ phú. Tại triển lãm hàng không vừa tổ chức ở Singapore, nhiều máy bay tư nhân đã hút sự quan tâm của những người “lắm tiền, nhiều của”.
 
Giới siêu giàu chán du thuyền thèm máy bay riêng

Máy bay tư nhân hứa hẹn được giới siêu giàu châu Á quan tâm

Công ty sản xuất máy bay tư nhân Embraer của Brazil nhận đơn đặt hàng sản xuất máy bay riêng Legacy 650 cho ngôi sao Thành Long. Đây là chiếc máy bay được sơn màu trắng, đỏ và vàng, lấy cảm hứng từ con Rồng.

Ngôi sao Thành Long cũng đã được công ty Embraer mời làm đại sứ thương hiệu. Chiếc máy bay 13 chỗ của anh có giá 31,5 triệu USD cũng được trưng bày tại triển lãm, bên cạnh các thương hiệu lớn như Bombardier (Canada) và Gulfstream Aerospace Corp (Mỹ).

Ông Ernerst Edwards – Tổng giám đốc Embraer cho hay: “Khu vực châu Á – Thái Bình Dương là thị trường đang tăng trưởng tuyệt vời”.

Châu Á là nơi có nhiều triệu phú sau Mỹ, trong đó Ấn Độ và Trung Quốc ngày càng có nhiều triệu phú mới. Các nhà sản xuất máy bay tư nhân đang phục vụ những người có tài sản lớn và có tài sản đầu tư ít nhất 30 triệu USD.

Lượng người có khả năng trên đã tăng lên mức 23.000 người trong năm 2010. Riêng Trung Quốc có tới gần 150 tỷ phú.

Chiếc Phenom của Embraer có giá 4.055 triệu USD, hết sức tiện nghi đang hướng đến thu hút khách hàng. Hãng này dự đoán sẽ bán được 40 tỷ USD – 80 tỷ USD máy bay tư nhân trong 10 năm tiếp theo, trong đó một nửa là Trung Quốc.

Công ty này đã từng bán chiếc máy bay tư nhân đầu tiên cho một người ở châu Á hồi năm 2004 và tới nay có khoảng 40 chiếc đang hoạt động ở khu vực này.

Không chịu thua kém, công ty Gulfstream đã mở văn phòng bán hàng tại Bắc Kinh và thành lập một trung tâm kinh doanh dịch vụ máy bay tại sân bay Quốc tế Bắc Kinh.

Ông Mark Burns – Chủ tịch hỗ trợ sản phẩm của Gulfstream cho hay: Đây sẽ là công ty sản xuất máy bay tư nhân đầu tiên cung cấp dịch vụ bảo trì, sửa chữa cho khách hàng tại Trung Quốc. Về lâu dài dịch vụ sẽ được mở rộng để nâng thị phần ở vị trí số 1 ở Trung Quốc. Còn một nửa số đơn đặt hàng trong quý 3 năm 2011 đến từ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, hơn 40 máy bay đang được sử dụng ở Trung Quốc.

Công ty Sino Jet ở Hong Kong – chuyên về máy bay tư nhân cũng đã được thành lập hồi năm ngoái. Đây là công ty được ngôi sao Thành Long thuê chăm sóc, bảo trì máy bay, thuê đội bay, chuẩn bị các bữa ăn…

“Tôi tin đây là ngành công nghiệp đang bùng nổ ở Trung Quốc. Với lợi thế về văn hóa và ngôn ngữ, chúng tôi có ưu thế tuyệt đối khi bắt đầu kinh doanh lĩnh vực này”, giám đốc công ty Sino Jet cho hay.

Theo Thành Công
VTC