Giải pháp tránh thất bại dịp sale lớn nhất năm vì trải nghiệm web tiêu cực

Trường Thịnh

(Dân trí) - Website luôn có nguy cơ bị chậm, thậm chí bị sập trong trường hợp quá tải vào thời gian “sale” cao điểm, nếu doanh nghiệp không có kế hoạch mở rộng nền tảng trang từ trước.

Giải pháp tránh thất bại dịp sale lớn nhất năm vì trải nghiệm web tiêu cực - 1

Trước tiên, hãy tưởng tượng một tình huống có thật như sau: Ngày đầu start-up, doanh nghiệp sở hữu một cửa hàng trực tuyến với 10 sản phẩm chỉ bán cho khách hàng tại địa phương. “Dễ như ăn bánh”, doanh nghiệp chỉ cần lưu trữ cửa hàng bằng cách sử dụng một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ nhỏ, công việc kinh doanh rất trơn tru và nhanh chóng. Không có gì phải lo lắng?

Đúng vậy. Cho đến khi doanh nghiệp đạt mức tăng trưởng tiếp theo.

Trong một năm, cửa hàng trực tuyến trên website thực sự đã phát triển rất mạnh mẽ do kết quả kinh doanh vượt trội cùng với sự nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp. Để giờ đây doanh nghiệp đã đạt mức vài trăm đến vài nghìn sản phẩm bán online không chỉ ở trong nước, lượng khách hàng khổng lồ dồn dập kéo đến bất ngờ trong dịp sale lớn nhất năm.

Doanh nghiệp làm gì để chống đỡ với lượng traffic khổng lồ có nguy cơ làm sập website bất kỳ lúc nào vì quá tải? Set up thêm một hoặc nhiều server để chịu tải? Nếu vậy doanh nghiệp sẽ phải thực hiện một cách thủ công và rất tốn thời gian, chưa kịp mở rộng để chịu tải thì khách hàng đã “ngán ngẩm” rời bỏ vì phải chờ đợi trong sự khó chịu. “Được mua hàng sale” không có nghĩa khách hàng phải trả một cái giá là “sự không hài lòng”, điều này sẽ chỉ gây thiệt hại cho doanh nghiệp mà thôi. Một trải nghiệm tồi sẽ tạo nên ấn tượng xấu trong lòng khách hàng, tệ hơn nếu khách hàng cảm thấy mình không được tôn trọng, điều này sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp.

Giải pháp tránh thất bại dịp sale lớn nhất năm vì trải nghiệm web tiêu cực - 2

Website nên được mở rộng kịp thời

Website luôn có nguy cơ bị chậm, thậm chí bị sập trong trường hợp quá tải vào thời gian cao điểm traffic, và doanh nghiệp thường không mở rộng kịp thời trong những tình huống này nếu không có sự chuẩn bị trước.

Dưới 3s là khoảng thời gian khách hàng có thể chấp nhận cho một trải nghiệm tốt trên website doanh nghiệp. Do đó nếu vào giai đoạn cao điểm, doanh nghiệp không có khả năng mở rộng kịp thời khiến website chậm chạp dần, khách hàng sẽ có những trải nghiệm trực tuyến vô cùng bực bội và khó chịu. Kết quả khách hàng sẽ nhớ rất rõ ấn tượng xấu này, họ rời bỏ đi, may mắn thì họ sẽ quay lại nếu cảm thông được cho doanh nghiệp, nhưng trong hầu hết trường hợp họ sẽ rời đi hẳn kèm “truyền miệng” những trải nghiệm xấu này cho người quen.

Trên thực tế doanh nghiệp sẽ chỉ có một cơ hội vài giây để tạo ấn tượng với khách truy cập trang web bán hàng. Một website tải chậm sẽ “chấm dứt” mọi cơ hội để chuyển đổi khách truy cập thành khách mua hàng. Cụ thể:

- Gần 50% người dùng mong đợi thời gian tải từ 2s trở xuống.

- Nếu tải trang vượt quá 3s, khoảng 40% lưu lượng người truy cập web sẽ rời đi.

- Sự hài lòng của khách hàng giảm đáng kể trong thời gian website tải chậm.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng tối ưu trên website

Nhiều khách truy cập mua hàng trong chiến dịch sale mùa hè là một điều tốt và đáng ăn mừng của doanh nghiệp, báo hiệu một mùa bội thu doanh số. Tuy nhiên, càng nhiều traffic đồng thời, website sẽ cần càng nhiều tài nguyên hơn để phục vụ hoàn hảo cho tất cả người dùng. Điều này gây căng thẳng cho server và làm giảm việc truyền dữ liệu, dẫn đến “xoay tròn” ì ạch.

Giải pháp tránh thất bại dịp sale lớn nhất năm vì trải nghiệm web tiêu cực - 3

Lúc này website doanh nghiệp cần tích hợp CDN - giải pháp mở rộng có tính tức thì và tự động, một lựa chọn ít tốn kém lại hiệu quả hơn rất nhiều so với việc mở rộng server.

Khả năng mở rộng của CDN là hoàn toàn tự động, giúp bảo vệ website khỏi tình huống lưu lượng truy cập tăng đột biến tăng nguy cơ chậm hoặc ngừng phản hồi của website. Trải nghiệm khách hàng của doanh nghiệp sẽ không bị tác động tiêu cực.

Ví dụ ở điều kiện bình thường, server gốc chỉ chịu tải được 2.000 lượt truy cập. Nhưng vào cao điểm, mức truy cập sẽ chạm tới 10.000, gấp 5 lần. Để đáp ứng tải mới, doanh nghiệp cần sử dụng thêm server mới tương đương bằng cách rất thủ công và tốn thời gian. Bằng cách sử dụng BizFly CDN, doanh nghiệp có đủ dự phòng để chịu tải được lượng lớn request mà hoàn toàn không cần phải thực hiện bất kỳ thao tác nào.

BizFly CDN cung cấp hình thức thanh toán “pay as you go” tính theo lưu lượng băng thông đã sử dụng, kiểm soát chi phí dễ dàng và hợp lý, với mức giá chỉ từ 800 VND/GB. Doanh nghiệp chỉ mất vài phút để triển khai tích hợp BizFly CDN mà không cần thay đổi cấu trúc của website. BizFly CDN hỗ trợ nhiều giải pháp tích hợp khác nhau giúp website doanh nghiệp có thể tích hợp theo cách thuận tiện nhất.

BizFly CDN là giải pháp tăng tốc, bảo vệ website thuộc BizFly Cloud - Nhà cung cấp đa dịch vụ đám mây được vận hành bởi VCCorp - Doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ. Bằng nhiều năm kinh nghiệm hợp tác với các đối tác lớn trong và ngoài nước như: Topica, VTV, Đất xanh Miền Bắc, 7-eleven, Ahamove, Vntrip…, BizFly Cloud có khả năng giúp doanh nghiệp lập mô hình lưu lượng truy cập và các request, sau đó xác định CDN nào là phù hợp và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

Đăng ký trải nghiệm và nhận ƯU ĐÃI 3 tháng miễn phí sử dụng BizFly CDN tại: https://bizflycloud.vn/cdn/

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

BizFly Cloud - Nâng cấp hạ tầng - Nâng tầm doanh nghiệp