1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

"Giải pháp bán hàng 4.0" của MoMo giúp xóa bỏ lo lắng tiếp thị số cho các quán ăn

Trường Thịnh

(Dân trí) - Nỗi lo đưa việc kinh doanh của các chủ cửa hàng quán lên môi trường số hóa, trực tuyến để tiếp cận nhiều khách hàng hơn, tăng trưởng doanh thu,… được tháo gỡ nhờ "Giải pháp bán hàng 4.0" của MoMo.

Là fintech tích cực đồng hành giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) tháo gỡ rào cản về chuyển đổi số, MoMo đang biến số hóa trở nên đơn giản nhất thông qua "Giải pháp bán hàng 4.0".

Theo bà Nguyễn Linh Trang, Giám đốc Trung tâm Thanh toán và Dịch vụ hằng ngày của MoMo, mỗi công cụ trong bộ giải pháp hữu hiệu này giúp chủ hộ kinh doanh số hóa toàn diện một cách đơn giản, đồng thời tạo cầu nối để các chủ quán tiếp cận hệ sinh thái dồi dào khách hàng tiềm năng từ hàng chục triệu người dùng của MoMo.

Trong bộ giải pháp này, trang cửa hàng trực tuyến (business page) và công cụ phân phối thẻ quà (voucher distribution) đang cho thấy mức độ hiệu quả trong việc giúp các doanh nghiệp kinh doanh ăn uống gia tăng thu hút với sự hiện diện trực tuyến và thúc đẩy tăng trưởng.

Giải pháp bán hàng 4.0 của MoMo giúp xóa bỏ lo lắng tiếp thị số cho các quán ăn - 1
Bà Nguyễn Linh Trang, Giám đốc Trung tâm Thanh toán và Dịch vụ hằng ngày của MoMo chia sẻ tại hội nghị chuyên ngành ẩm thực và đồ uống mang tên "Sóng ngầm F&B" diễn ra tại Hà Nội (Ảnh: MoMo).

Trang cửa hàng trực tuyến trên ứng dụng MoMo là không gian cho các chủ quán xây dựng cửa hàng số của họ với đầy đủ thông tin và chương trình như cửa hàng vật lý. Tại đây, chủ quán có thể cập nhật thông tin thực đơn, địa chỉ, giờ kinh doanh, tương tác với các đánh giá và theo dõi từ khách hàng, cho khách thấy được sự quan tâm và kết nối gần gũi.

Ngay trên hệ sinh thái MoMo, Bún Cay Thái Hai Thuận - thương hiệu chuyên phục vụ món bún cay Thái và trà lá dứa lâu năm tại TPHCM - thiết lập trang cửa hàng trực tuyến giàu nội dung và thu hút 22.000 lượt truy cập mỗi tháng. Nhờ đó, đại diện thương hiệu cho biết đã mở rộng thêm đến nhiều tập khách hàng mới, có cơ sở để đưa ra các chiến lược chăm sóc khách hàng thân thiết phù hợp.

Giải pháp bán hàng 4.0 của MoMo giúp xóa bỏ lo lắng tiếp thị số cho các quán ăn - 2
Thương hiệu Bún Cay Thái Hai Thuận tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới khi tham gia hệ sinh thái MoMo (Ảnh: Bún Cay Thái Hai Thuận).

Là một trong những ưu thế lớn của "Giải pháp bán hàng 4.0", công cụ phân phối thẻ quà đang giúp các hộ kinh doanh để gia tăng tương tác với khách hàng. Không cần xây dựng cơ sở hạ tầng riêng, không phải in ấn voucher giấy và đưa đến tay khách hàng một cách thủ công như trước, các chủ quán có thể chủ động phát hành voucher điện tử ngay trên MoMo mà không mất chi phí.

Ông Lê Minh Thuận, chủ sở hữu thương hiệu Bún Cay Thái Hai Thuận, chia sẻ: "Ngay trên MoMo, tôi có thể tự tay thiết kế voucher phù hợp với mục tiêu khuyến mãi và phân phối cho khách hàng ngay lập tức. Chính nhờ kênh phân phối voucher hiệu quả này mà số lượng người dùng của MoMo thu thập voucher của quán tăng lên rất nhanh, có những tháng doanh thu ăn tại bàn tăng lên gấp đôi so với bình thường".

Nhờ ứng dụng công nghệ AI, những voucher này sẽ được đưa đến các tập khách hàng phù hợp nhất trong hàng chục triệu người dùng MoMo theo đúng hành vi, sở thích và phạm vi.

Mỗi tháng, hơn 100.000 voucher từ Bún Cay Thái Hai Thuận được khách hàng thu thập, trong đó 90% là khách hàng mới lần đầu trải nghiệm dịch vụ tại quán. Đại diện thương hiệu cho biết đến hiện tại, hơn 2 triệu lượt tiếp cận voucher của Bún Cay Thái Hai Thuận thông qua MoMo, với hơn 1.000 lượt gọi và đánh giá.

Còn với Rau Má Mix, thương hiệu nước uống sử dụng rau má tươi nguyên chất kết hợp cùng các nguyên liệu từ nguồn nông sản Việt, mỗi tháng đón về gần 10.000 lượt truy cập trang cửa hàng trực tuyến, hơn 112.000 lượt thu thập voucher các chương trình khuyến mãi.

Giải pháp bán hàng 4.0 của MoMo giúp xóa bỏ lo lắng tiếp thị số cho các quán ăn - 3
Rau Má Mix tiếp cận rất sớm các công cụ trên nền tảng MoMo là trang cửa hàng trực tuyến và công cụ phân phối thẻ quà với mục tiêu tăng trải nghiệm của khách hàng (Ảnh: Rau Má Mix).

Theo ông Nguyễn Mạnh Đức, Giám đốc marketing của Rau Má Mix, các chương trình khuyến mãi và hoạt động truyền thông trên nền tảng "Giải pháp bán hàng 4.0" của MoMo có tác động lớn đến hành trình trải nghiệm của khách hàng tại Rau Má Mix, góp phần thúc đẩy sự tương tác giữa khách hàng và thương hiệu.

"Các chỉ số từ trang cửa hàng trực tuyến và công cụ phân phối thẻ quà trên nền tảng MoMo cũng thể hiện rõ được xu hướng hành vi của người tiêu dùng trên thị trường trong thời gian sắp tới, cũng là cách giúp Rau Má Mix tối ưu chi phí quảng cáo và nâng cao hiệu quả kinh doanh", ông Nguyễn Mạnh Đức nhấn mạnh.

Với bộ "Giải pháp bán hàng 4.0", MoMo đã thực hiện với nhiều đối tác, từ những hàng quán nhỏ cho đến các thương hiệu tên tuổi. Fintech này cho biết đã nhìn thấy nhiều cơ hội để tận dụng và mở cánh cửa để mời các doanh nghiệp ở mọi quy mô cùng khai thác, với mong muốn số hóa giúp các hoạt động kinh doanh trở nên trở nên dễ dàng hơn.

Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có nhu cầu triển khai "Giải pháp bán hàng 4.0" của MoMo có thể liên hệ qua số hotline 1900 636 652 hoặc gửi email về địa chỉ: merchant.care@momo.vn