Generali chi trả hơn 10 tỷ đồng cho 2 khách hàng bị đột quỵ và nhồi máu não

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Chỉ riêng trong tháng 1, Generali Việt Nam chi trả hơn 10 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho 2 khách hàng bị đột quỵ và nhồi máu não - nguyên nhân gây tử vong, tàn phế hàng đầu trên thế giới, theo ghi nhận của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

"Sát thủ thầm lặng" mang tên đột quỵ

Cụ thể, theo WHO, mỗi năm có 6,5 triệu người tử vong và trung bình cứ 6 người thì có một người bị đột quỵ. Riêng tại Việt Nam, theo thông tin từ Bộ Y tế, mỗi năm có khoảng 200.000 trường hợp đột quỵ với tỷ lệ tử vong lên đến 10-20% và tỷ lệ tàn phế, nằm liệt giường chiếm 10-13%.

Không chỉ xảy ra với người lớn tuổi, những năm gần đây, tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ ngày càng gia tăng, trong đó có nhiều người là lực lượng lao động chính của gia đình. Theo Hội Đột quỵ Thế giới, mỗi năm thế giới có hơn 12,2 triệu ca đột quỵ não mới, trong đó hơn 16% xảy ra ở người trẻ 15-49 tuổi.

Không có dấu hiệu cụ thể, nhiều bệnh nhân chỉ phát hiện đột quỵ khi tình trạng đã diễn biến xấu, việc điều trị gặp nhiều khó khăn, để lại di chứng nặng nề. Đầu năm 2024, trong các trường hợp nhận quyền lợi chi trả bảo hiểm của Generali Việt Nam, đã có nhiều khách hàng mắc phải căn bệnh tử thần này.

Đơn cử, chị Hoài, quận 3, TPHCM, đang công tác ở một doanh nghiệp lớn, đã bị nhồi máu não và để lại di chứng liệt tứ chi, sau thời gian dài chị bỏ qua những biểu hiện ban đầu như đau đầu, buồn nôn, rối loạn trí nhớ, tê mỏi chân tay.

Không may mắn như chị Hoài, anh Bình, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã không qua khỏi cũng do đột quỵ khi chỉ mới 37 tuổi và không có bất kỳ triệu chứng bất thường nào, bởi trước đó, anh vẫn khỏe mạnh và đi làm hàng ngày.

Để lại di chứng nặng nề, trong khi không biết khi nào xảy ra, đột quỵ được ví như "sát thủ thầm lặng", đầy nguy hiểm và không thể lường trước được. Không chỉ gây tử vong hoặc để lại di chứng, đột quỵ hay nhồi máu não còn tạo gánh nặng lớn cho gia đình và người thân của người bệnh.

Thương mình "để ngày mai luôn tới"

Luôn đồng hành và bảo vệ khách hàng của mình, Generali Việt Nam đã chi trả hơn 10 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho gia đình anh Bình và chị Hoài vào tháng 1/2024.

Nhận được thông tin, Generali đã nhanh chóng đến thăm hỏi gia đình khách hàng và hướng dẫn gia đình thực hiện các thủ tục để tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng.

Generali chi trả hơn 10 tỷ đồng cho 2 khách hàng bị đột quỵ và nhồi máu não - 1

Generali nỗ lực để nâng cao trải nghiệm khách hàng (Ảnh: Generali).

Với số tiền được chi trả trên tình trạng thương tật toàn bộ vĩnh viễn, gia đình chị Hoài cho biết phần nào vững tâm hơn trong những ngày sắp tới khi có nguồn tài chính để chăm sóc chị tốt hơn cũng như lo cho cuộc sống của các con.

Riêng với anh Bình, việc có một hợp đồng bảo hiểm qua ngân hàng bất ngờ lại là cứu cánh giúp người thân của anh vơi bớt sự hụt hẫng, chông chênh khi mất đi chỗ dựa về tinh thần lẫn tài chính.

Câu chuyện của anh Bình hay chị Hoài chính là lời nhắc nhở để mỗi người quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn, chủ động "thương mình" để hoàn thành mọi kế hoạch của bản thân và để ngày mai luôn tới.

"Thương mình" thông qua lối sống lành mạnh, thường xuyên vận động, và lắng nghe tiếng nói của cơ thể, nhận ra những biểu hiện bất thường, từ đó có thể điều trị sớm nhất nếu có phát hiện bệnh. Điển hình với đột quỵ là các biểu hiện như đau đầu dữ dội, choáng váng, xây xẩm, buồn nôn, tê miệng và lưỡi, khó cử động tay chân…

"Thương mình" cũng là cân bằng cuộc sống và công việc, dành thời gian chất lượng cho bản thân và gia đình, để sống trọn vẹn ý nghĩa từng giây từng phút. Quan trọng hơn hết, "thương mình" cũng là sự chủ động kế hoạch tài chính, lựa chọn những giải pháp bảo vệ phù hợp, giúp bản thân nhẹ gánh lo trong giai đoạn sóng gió cuộc đời.

Generali Việt Nam cho biết với sứ mệnh "Người bạn trọn đời" và phương châm "Đơn giản, hiệu quả, lấy khách hàng làm trọng tâm", công ty bảo hiểm đến từ Ý trong 12 năm qua đã từng bước hoàn thiện các sản phẩm, mang đến những giải pháp bảo vệ toàn diện và được thiết kế riêng theo từng nhu cầu khác nhau.

Bên cạnh đó, công ty cũng đầu tư mạnh mẽ cho hành trình chuyển đổi số, nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và trải nghiệm cho người dùng.

Generali chi trả hơn 10 tỷ đồng cho 2 khách hàng bị đột quỵ và nhồi máu não - 2

Generali đã và đang nỗ lực không ngừng để trở thành điểm tựa vững chắc của hàng triệu người Việt Nam (Ảnh: Generali).

Song song, Generali Việt Nam cũng đã và đang nỗ lực hiện thực hóa chiến lược "Bảo hiểm minh bạch", bao gồm minh bạch về thông tin, sản phẩm và minh bạch trong quá trình tư vấn khách hàng, giúp khách hàng lựa chọn được giải pháp phù hợp với mình, đồng thời hiểu rõ và đồng ý về giải pháp bảo hiểm mà mình lựa chọn.