Gây chú ý với các quảng cáo lạ
Để quảng cáo có hiệu quả, doanh nghiệp phải từ bỏ ý tưởng “tiếp cận đám đông“ và thực hiện những chương trình, hoạt động quảng cáo mới lạ, mang tính đậm sắc thái cá nhân nổi trội.
Những sự kiện văn hoá và thể thao như Thế vận hội hay giải thưởng Grammy vốn từng được các công ty quảng cáo xem là những cơ hội tốt để nhắm đến một số đông khách hàng nay cũng không còn được nhiều người quan tâm.
Các doanh nghiệp có thể thực hiện một số cách quảng cáo mới lạ và chi phí thấp nhưng đem lại hiệu quả cao như dưới đây.
1. Các mảnh giấy treo nắm cửa
Nếu thị trường mục tiêu của doanh nghiệp được xác định theo khu vực địa lý, doanh nghiệp có thể in những lời chào mời lên một mảnh giấy và treo chúng vào các nắm cửa của từng hộ gia đình.
Điều quan trọng nhất là thông điệp của quảng cáo phải có sức thu hút và nhắm đúng vào điều mà khách hàng quan tâm. “Hãy để chúng tôi rửa xe của quý vị miễn phí khi quý khách mua sắm ở Super Foods vào mỗi ngày thứ Bảy từ 8 giờ sáng đến 7 giờ tối“ là một thông điệp tốt để lôi kéo khách hàng đi mua sắm là một gia đình nào đó.
2. Để các tờ rơi vào cái gạt nước lau kính xe hơi
Nếu khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp là các tài xế, đây sẽ là một cách làm rất hiệu quả. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể gặp khó khăn hay than phiền khi phải thúc ép đội quân quảng cáo của mình thâm nhập vào các bãi đậu xe để làm điều này.
3. Thuê người quảng cáo truyền miệng
Doanh nghiệp có thể thuê một người đi lên đi xuống thang máy, giả làm khách hàng đứng ở các trạm xe buýt, chờ đợi các trạm xe lửa, hay la cà ở các quán cà phê để làm quen, tán gẫu với khách hàng ở những nơi này, khơi gợi những câu chuyện về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp một cách tự nhiên.
4. Website - phòng trưng bày ảo
Khi khách hàng gọi điện thoại và hỏi thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp, hãy hướng dẫn họ đến trang web này. Có thể bắt đầu câu chuyện bằng: “Bạn có đang ngồi trước một máy vi tính không? Hãy vào trang web... Bây giờ hãy click vào mục “thiết bị”…”.
Với cách nói chuyện gần gũi và trực tiếp như vậy, doan nghiệp có thể dễ dàng chinh phục được những khách hàng đang quan tâm, muốn tìm hiểu sản phẩm hay dịch vụ của mình.
5. Tự xuất bản một cuốn sách
Viết một cuốn sách về một chủ đề nào đó là một cách làm có hiệu qua nhất để tự quảng cáo về khả năng chuyên môn của mình. Cách làm này rất thích hợp với những doanh nhân nhỏ hoạt động chuyên sâu trong một lãnh vực nào đó.
Một khi tên tuổi của bạn được in lên bìa sách, doanh nghiệp của bạn cũng sẽ được “thơm lây“ và tác dụng này sẽ được duy trì theo đời sống của cuốn sách.
Theo Doanh Nhân SG Cuối Tuần