Gắn “mác” cho website thương mại
(Dân trí) - Bộ Công thương sắp khởi động chương trình gắn nhãn mác uy tín cho các website thương mại điện tử Việt nam (Trust VN) nhằm xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh trên Internet.
Ngày 12/6, Việt Nam đã được tổ chức gắn nhãn uy tín nhiệm website châu Á, Thái Bình Dương kết nạp là thành viên thứ 9. Trust VN là thương hiệu quốc gia trên môi trường Internet, việc gắn biểu tượng này cũng như việc chứng nhận ISO hoặc giải thưởng hàng VN chất lượng cao.
Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin đặc biệt là Internet, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam trong thời gian qua đã có sự phát triển nhanh chóng, khối lượng thông tin trao đổi ngày càng nhiều.
Tuy nhiên, những vi phạm liên quan tới thông tin cá nhân cũng ngày một nhiều hơn, gây tâm lý e ngại cho cá nhân, tổ chức khi tham gia giao dịch TMĐT.
Theo khảo sát của Bộ Công Thương trong năm 2007, vấn đề bảo mật, an toàn dữ liệu cá nhân được đánh giá là cản trở lớn nhất đối với sự phát triển của TMĐT Việt Nam.
Muốn được gắn nhãn hiệu TrustVn, trước hết Công ty cần đáp ứng tất cả các yêu cầu như: Có trụ sở chính tại Việt Nam, có website muốn xin chứng nhận TrustVn, website đang hoạt động hoặc sẽ hoạt động chỉ trong một vài tuần kể từ khi đăng ký xin chứng nhận, đóng phí thường niên, đáp ứng toàn bộ các bước trong quy trình gắn biểu tượng TrustVn.
Lê Châu