1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Đà Nẵng:

Gần 30 đơn vị tham gia chương trình kích cầu du lịch 2010

(Dân trí) - Theo Sở VHTT-DL TP Đà Nẵng, sau một thời gian phát động chương trình bán hàng giảm giá kích cầu du lịch năm 2010 với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến của bạn”, đến nay đã có 29 đơn vị đăng ký tham gia.

Cụ thể, đã có 4 đơn vị lữ hành lớn là Vitours, Danatours, Vietravel, Saigontourist; 12 khách sạn là Hoàng Anh Gia Lai, Sandy Beach, Đà Nẵng, Phương Đông, Sao Mai, Bà Nà, Gold Coast, Tre Xanh Trung tâm, Minh Toàn, Saigontourane, Royal, Silvershore; 7 cơ sở mua sắm gồm Siêu thị Big C, Siêu thị Intimex, Metro, CoopMart, Cty SJC Đà Nẵng, Điêu khắc đá Tiến Hiếu, Tranh Đồng Việt; 4 nhà hàng gồm Mỹ Hạnh, Kim Đô, Cá Voi Xanh, Phương Đông Việt và 2 đơn vị kinh doanh trên địa bàn TP Đà Nẵng đăng ký tham gia chương trình.
 
Các đơn vị này đăng ký các chương trình giảm giá từ 5% - 25% các hàng hóa, dịch vụ, khuyến mãi như dự thưởng, tặng quà, tặng phiếu mua hàng. Thời gian thực hiện từ tháng 8 - 9/2010.
 
Gần 30 đơn vị tham gia chương trình kích cầu du lịch 2010  - 1
Du khách đến tham quan Bảo tàng Chàm tại Đà Nẵng.
 
Theo Sở VHTT-DL Đà Nẵng, đây là hoạt động thiết thực nhằm đạt mục tiêu năm 2010 Đà Nẵng phấn đấu đón được 1.450.000 lượt khách du lịch, trong đó 350.000 lượt khách quốc tế và 1.100.000 lượt khách nội địa.
 
Ngoài ra, Sở VHTT-DL Đà Nẵng cũng triển khai một số chương trình kích cầu khác để các đơn vị đăng ký tham gia như khuyến mãi du lịch, gồm giảm giá dịch vụ tại các khách sạn 3-5 sao, giảm 10-20% giá phòng theo giá công bố; khuyến mãi dịch vụ như tặng vé massage miễn phí, miễn phí xe đưa đón sân bay và tham quan thành phố, ở 3 đêm được miễn phí 1 đêm; miễn phí vé tham quan trẻ em, giảm giá 10% dịch vụ tại các khu điểm du lịch; giảm giá 10% các tour du lịch nội địa, giảm 10% giá tại các nhà hàng, dịch vụ đạt chuẩn…
 
Bên cạnh đó, Sở cũng tổ chức xúc tiến du lịch tại chỗ như tổ chức lớp tập huấn “Nụ cười thân thiện” cho lái xe du lịch, nhân viên bán hàng, phục vụ các khách sạn nhà hàng; thi và triển lãm quà lưu niệm Đà Nẵng; triển khai chiến dịch làm xanh, sạch đẹp thành phố, các bãi biển du lịch; hưởng ứng bình chọn Hạ Long – Kỳ quan thiên nhiên thế giới cho du khách lưu trú tại các khách sạn, khách đi theo tour du lịch, các đoàn thể, trường học tham gia.
 
Công Bính