FWD Việt Nam - Thương hiệu của những điều khác biệt

Trường Thịnh

(Dân trí) - Ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đã có những thay đổi tích cực nhằm mang bảo hiểm đến gần hơn với mọi đối tượng khách hàng. Góp công không nhỏ vào hành trình thay đổi này phải kể đến FWD Việt Nam - thương hiệu trẻ tuổi nhưng mong muốn khác biệt.

Truyền cảm hứng tiên phong

Bước vào thị trường Việt Nam năm 2016, FWD là thương hiệu gắn liền với nhiều cái "đầu tiên" của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam. Việc tinh giản điều khoản loại trừ của FWD đến nay vẫn được xem là một đột phá đáng ghi nhận của ngành bảo hiểm.

Cắt bỏ hơn 20-30 điều khoản loại trừ xuống chỉ còn 1-6 điều khoản, FWD đưa đến một danh mục loại trừ tối giản, mang lại phạm vi bảo vệ rộng hơn nhưng mức phí bảo hiểm không đổi. Bước đi này đã thu hẹp đáng kể khoảng cách giữa khách hàng và bảo hiểm, góp phần xóa nhòa định kiến về bảo hiểm lâu nay của người Việt.

FWD Việt Nam - Thương hiệu của những điều khác biệt - 1
FWD liên tục nhận các giải thưởng lớn tại khu vực (Ảnh: FWD).

Bên cạnh đó, FWD cũng là một trong những đơn vị tiên phong trong việc đầu tư công nghệ vào hoạt động kinh doanh bảo hiểm. Lần đầu tiên trong hàng chục năm, bảo hiểm nhân thọ được phân phối trên các sàn thương mại điện tử, cho phép khách hàng mua bảo hiểm dễ dàng như mua sách hay mua hàng tiêu dùng qua mạng. Qua việc không ngừng thay đổi và liên tục đem đến những trải nghiệm khác biệt như chi trả bồi thường bảo hiểm trực tuyến trong 24 giờ, thẩm định và bồi thường bảo hiểm tự động hay ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ hoạt động của trung tâm dịch vụ khách hàng… FWD đã giúp khách hàng tiếp cận bảo hiểm một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Khác biệt với thông điệp "dễ hiểu"

Để đảm bảo mối quan hệ kéo dài hàng chục năm với khách hàng, các hợp đồng bảo hiểm thường tích hợp rất nhiều thông tin và bao gồm nhiều thuật ngữ chuyên ngành. Tuy nhiên, chính điều này lại gây ra nhiều khó khăn cho khách hàng trong việc hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

Nhằm giúp bảo hiểm đơn giản, dễ hiểu, dễ mua, dễ cảm hơn với tất cả mọi người, FWD đã cho ra mắt dự án đặc biệt "FWD - Bảo hiểm dễ hiểu" vào cuối năm 2020. Với những cải tiến lớn về hình thức và nội dung được thực hiện xuyên suốt từ sản phẩm, hợp đồng, dịch vụ, bồi thường bảo hiểm… FWD giúp khách hàng biết rõ các quyền lợi của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Với ý tưởng đột phá cùng thông điệp truyền thông ấn tượng, dự án "FWD - Bảo hiểm dễ hiểu" đã được vinh danh tại nhiều giải thưởng quốc tế, trong đó có cúp vàng - giải thưởng cao nhất tại Dragons of Asia Awards 2021 khu vực châu Á - Thái Bình Dương. FWD cũng là thương hiệu dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam năm 2021 do KPMG công bố.

Truyền cảm hứng qua những hoạt động gắn kết cộng đồng

Là một công ty trẻ và có tầm nhìn khác biệt là "thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm", các thuộc tính thương hiệu của FWD được xây dựng theo hướng sáng tạo và mới mẻ nhằm kết nối với những người có tâm hồn tươi trẻ, bất kể họ là ai và đang ở độ tuổi nào. Tràn đầy năng lượng tích cực, màu sắc trẻ trung, thông điệp ý nghĩa và có sức lan tỏa là những điều khách hàng có thể nhận thấy từ các hoạt động của FWD thời gian qua.

Các chương trình như "3 plank thử thách", "FWD Music Tour", "Sớm bảo vệ, tự tin sống", "Kháng thể ngày mới", "Mạnh mẽ cùng FWD", "Cùng FWD chúc Sài Gòn bình an", "Nhìn tích cực", "Sàn đấu vũ đạo"… đã nhận được sự đồng cảm và tin yêu của cộng đồng. Rất nhiều trong số những người tham gia đã trở thành những đại sứ thương hiệu thực sự, cùng FWD tiếp tục lan tỏa thông điệp tích cực đến với những người xung quanh. Dù nam hay nữ, già hay trẻ, xuất phát điểm ở đâu hay đang làm công việc gì, các chương trình của FWD luôn kết nối cảm xúc với nhiều đối tượng khác nhau và truyền cảm hứng để thúc đẩy họ sớm bảo vệ bản thân cũng như chia sẻ cùng cộng đồng.

FWD Việt Nam - Thương hiệu của những điều khác biệt - 2
Các hoạt động gắn kết cộng đồng của FWD thu hút nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia (Ảnh: FWD).

Với sức ảnh hưởng của FWD trong hành trình thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm, doanh nghiệp này vừa được vinh danh là "Thương hiệu truyền cảm hứng 2021" do Asia Pacific Entrepreneurship Awards - APEA trao tặng. Giải thưởng xét trên nhiều yếu tố như tầm nhìn thương hiệu, giá trị thương hiệu, chiến lược định vị thương hiệu, sự kết nối giữa thương hiệu với khách hàng… Được khởi xướng vào năm 2007 bởi Enterprise Asia, APEA là giải thưởng dành cho những doanh nhân và doanh nghiệp xuất sắc, liên tục đổi mới, có năng lực lãnh đạo bền vững tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.