Fonterra Brands mang sữa New Zealand vào ẩm thực Việt
(Dân trí) - Fonterra Brands Việt Nam tổ chức sự kiện "Hương vị của sự thấu hiểu: Khám phá Việt Nam", mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho doanh nghiệp, người tiêu dùng khi kết hợp các các sản phẩm sữa cao cấp từ New Zealand vào ẩm thực Việt.
Sự kiện cũng nêu bật tiềm năng của ngành thực phẩm và đồ uống đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam, đặc biệt tập trung vào vai trò của ngành hàng sản phẩm từ sữa trong việc nâng cao tiêu chuẩn ẩm thực và dinh dưỡng trên toàn quốc.
Fonterra Việt Nam cho biết đã tuyển chọn những trải nghiệm ẩm thực độc đáo với minh chứng rằng các giải pháp, nguyên liệu từ sữa cao cấp đến từ New Zealand đang ngày càng làm phong phú thực đơn ẩm thực cho hàng triệu người trên khắp Việt Nam.
Sau khi cùng cố vấn kỹ thuật ẩm thực chuyên nghiệp của Anchor Food Professionals chế biến món ốc hương sốt kem trứng muối - món ăn kết hợp giữa ẩm thực Việt Nam với nguyên liệu bơ, kem sữa nấu của Anchor Food Professionals, nhiều khách tham dự bất ngờ với sự kết hợp độc đáo giữa ẩm thực Việt Nam và các sản phẩm sữa cao cấp từ New Zealand.

Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cùng đoàn doanh nghiệp thăm văn phòng Fonterra Brands Việt Nam tại TPHCM.
Bên cạnh đó, đoàn doanh nghiệp và khách mời đã trực tiếp lắng nghe các thông tin chuyên sâu từ chuyên gia nghiên cứu thị trường NielsenIQ, khám phá các xu hướng tiêu dùng đang phát triển làm nổi bật nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam đối với các sản phẩm từ sữa chất lượng cao.
Ông Roshan de Silva, Tổng giám đốc Fonterra Việt Nam, cho biết, với hơn 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Fonterra đã trở thành một trong những đối tác chiến lược thúc đẩy tăng trưởng ngành sữa tại Việt Nam. Fonterra cung cấp các nguyên liệu và sản phẩm từ sữa chất lượng cao cho các gia đình, nhà hàng và nhà sản xuất thực phẩm Việt Nam. Sữa nhập khẩu từ New Zealand được người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao nhờ nguồn gốc an toàn, giàu dinh dưỡng và đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.
Tiêu biểu trong đó là nhãn hàng Anlene với nhiều dòng sản phẩm hỗ trợ sức khỏe xương khớp, tim mạch, sức khỏe tổng thể cho người lớn tuổi. Hay các sản phẩm từ Anchor Food Professionals cung cấp giải pháp về bơ, kem sữa, phô mai, sữa và nguyên liệu cao cấp cho ngành thực phẩm, phục vụ tiệm bánh, nhà hàng, khách sạn và tiệm cà phê.
"Sự kiện nhằm thúc đẩy ngành sữa của Việt Nam phát triển - không chỉ thông qua sự hiện diện trên thị trường mà còn thông qua sự đổi mới đầy sáng tạo, tiên phong chuyên môn về ẩm thực và dinh dưỡng, sự kết nối sâu sắc với cộng đồng chuyên gia ẩm thực và dinh dưỡng. Chúng tôi tập trung vào việc cung cấp các giải pháp thiết thực tạo nên sự khác biệt thực sự cho các đầu bếp, người tiêu dùng và các đối tác trong ngành", ông Roshan de Silva nói.
Trong khuôn khổ sự kiện, Fonterra Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) chiến lược với MM Mega Market để mở rộng sự hiện diện của các nguyên liệu, sản phẩm từ sữa cao cấp của Fonterra trên toàn bộ mạng lưới siêu thị rộng lớn và ký kết biên bản ghi nhớ với hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu để tăng cường khả năng tiếp cận của người tiêu dùng đối với các giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt.
"Fonterra Brands Vietnam tự hào gọi Việt Nam là quê hương kể từ năm 1991, kết nối hàng triệu gia đình và doanh nghiệp Việt Nam với các sản phẩm từ sữa chất lượng như phô mai, kem sữa và bơ. Ngày nay, các giải pháp từ sữa của chúng tôi đã tiếp cận cộng đồng tại tất cả 63 tỉnh thành của Việt Nam, được phục vụ bởi mạng lưới hơn 3.500 điểm bán lẻ - bao gồm siêu thị, tiệm bánh, khách sạn và nhà hàng", đại diện Fonterra Việt Nam chia sẻ.