EVNHANOI đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào kinh doanh

Trường Thịnh

(Dân trí) - Với việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng một cách hiệu quả, tiện lợi.

EVNHANOI đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào kinh doanh - 1
Công tơ điện tử đo xa giúp việc ghi nhận số điện tiêu thụ minh bạch và tiện lợi (Ảnh: EVNHANOI).

Ông Đào Quang Trân (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết gia đình được cán bộ ngành điện đến tư vấn, lắp đặt về công tơ điện tử đo xa nhằm tăng tiện ích và đảm bảo minh bạch. "Từ giờ gia đình tôi có thể kiểm soát được lượng điện tiêu thụ hàng ngày ngay trên thiết bị di động thông minh, lại còn yên tâm sử dụng điện như thế nào thì sẽ trả tiền điện như thế", ông nói.

Nếu như trước đây, để đo đếm điện năng, công nhân ngành điện phải trực tiếp ghi chỉ số điện bằng mắt thường, rồi đến ảnh chụp qua camera thì hiện nay với việc sử dụng công tơ điện tử đo xa, việc ghi chỉ số được thực hiện hoàn toàn tự động. Việc đưa hệ thống công tơ điện tử với dữ liệu số được tự động thu thập về máy tính, phân tích, khai thác dữ liệu chỉ số điện qua các ứng dụng, phần mềm đã xóa bỏ hẳn việc ghi chỉ số thủ công trước kia.

EVNHANOI đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào kinh doanh - 2
EVNHANOI lắp đặt 100% công tơ điện tử cho khách hàng (Ảnh: EVNHANOI).

Cùng với đó, việc phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động như App EVNHANOI đã thực sự tạo nên một bước đột phá lớn của ngành điện Thủ đô. Nhờ khai thác dữ liệu từ công tơ điện tử đo xa, App EVNHANOI đã cung cấp tường minh, chính xác chỉ số điện tiêu thụ theo từng ngày của từng khách hàng.

Do đó, khách hàng không những nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hóa đơn tiền điện trong các tháng mùa hè cao điểm, mà còn có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, để điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.

Bên cạnh những lợi ích cho khách hàng, sử dụng công tơ điện tử đo xa còn giúp ngành điện giảm nhân công ghi chỉ số công tơ, góp phần tăng năng suất lao động. Với tần suất thu thập dữ liệu thường xuyên, nhân viên ngành điện dễ dàng theo dõi các thông số vận hành của từng điểm đo, các thông số về dòng điện, điện áp, tình trạng quá dòng, đầy tải, lệch pha… làm căn cứ lên phương án xử lý kịp thời, giảm thiểu các sự cố, đảm bảo cung cấp điện an toàn và nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện.

EVNHANOI đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào kinh doanh - 3

Giờ đây khách hàng có thể kiểm tra lượng điện tiêu thụ ngay trên App EVNHANOI (Ảnh: EVNHANOI).

Tới nay, EVNHANOI đã thực hiện lắp đặt công tơ điện tử đo xa cho 100% khách hàng sử dụng điện, tương đương 2,8 triệu hộ. Việc triển khai hệ thống công tơ điện tử đo xa tại EVNHANOI cho thấy bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện, từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng để khách hàng "dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát".

Việc chủ động kiểm soát lượng điện tiêu thụ không những giúp khách hàng sử dụng điện hiệu quả hơn mà còn tiết kiệm chi phí tiền điện. Khách hàng tại Hà Nội nếu có thắc mắc trong quá trình sử dụng App EVNHANOI có thể liên hệ qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7) để được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm