EPS tập trung sửa chữa trong cao điểm mùa khô 2024

Trường Thịnh

(Dân trí) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công ty Dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO3 (EPS) đã triển khai các hoạt động bảo trì, thay thế, khắc phục sự cố kịp thời, đạt nhiều kết quả tích cực.

Hưởng ứng phong trào thi đua "120 ngày nỗ lực cao nhất đảm bảo đủ điện mùa khô 2024" của Công đoàn Điện lực Việt Nam và phong trào thi đua của Tổng công ty Điện lực Việt Nam phát động, Công ty EPS đã tập trung mọi nguồn lực, đồng hành cùng các đơn vị phát điện hoàn thành nhiệm vụ sản xuất điện trong cao điểm mùa khô năm 2024.

EPS tập trung sửa chữa trong cao điểm mùa khô 2024 - 1
Kỹ sư EPS thực hiện các giải pháp bảo dưỡng thiết bị nhằm đảm bảo độ khả dụng các tổ máy trong cao điểm mùa khô.

Bằng việc triển khai hàng loạt giải pháp như bảo trì phòng ngừa, bảo trì theo tình trạng thiết bị, bảo trì tập trung nâng cao độ tin cậy và khai thác hiệu quả hệ thống giám sát và chẩn đoán từ xa RMS, các phân xưởng sửa chữa EPS nhanh chóng phát hiện, kịp thời khắc phục các sự cố, bất thường, đảm bảo vận hành tin cậy, độ khả dụng cho các tổ máy phát điện tại 3 trung tâm điện lực Phú Mỹ, Vĩnh Tân, Mông Dương. Đồng thời, công ty đẩy mạnh công tác gia công chế tạo, chủ động đáp ứng nguồn vật tư thay thế, dự phòng cho các thiết bị, hệ thống trong các tình huống sửa chữa.

EPS tập trung sửa chữa trong cao điểm mùa khô 2024 - 2

EPS hoàn thành 5 công trình sửa chữa lớn cụm Nhà máy điện Phú Mỹ 2.1 mở rộng.

Trong 6 tháng đầu năm, Công ty EPS đã phối hợp với Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ hoàn thành 5 công trình sửa chữa lớn cụm nhà máy điện Phú Mỹ 2.1 Mở rộng đảm bảo an toàn, chất lượng, rút ngắn tổng tiến độ 17 ngày so với kế hoạch, góp phần sớm đưa tổ máy trở lại sẵn sàng đáp ứng huy động trong cao điểm mùa khô.

Hiện tại, các phân xưởng sửa chữa EPS đang thực hiện công tác bảo dưỡng định kì tổ máy S2 - Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1, đại tu lần đầu tổ máy S3 - Nhà máy điện Vĩnh Tân 4. Mục tiêu đặt ra là đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ các dự án sửa chữa, góp phần hoàn thành nhiệm vụ cung ứng điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Phát điện 3 trong năm 2024.

Với các công trình dịch vụ sửa chữa ngoài EVNGENCO3, đến nay, Công ty EPS có 32 đơn đặt hàng/hợp đồng cung cấp dịch vụ cho 9 khách hàng tại Nhà máy Nhiệt điện Vân Phong 1, Sông Hậu 1, Cà Mau 1... Các công trình mang lại hiệu quả cao, đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ.

Từ ngày 1/3, EPS thực hiện hợp đồng quản lý vận hành, sửa chữa (O&M) với EVN về việc tiếp nhận và vận hành Nhà máy điện Phú Mỹ 3. Đây là Nhà máy điện BOT đầu tiên chuyển giao lại cho Việt Nam và EVN sau 20 năm vận hành theo hợp đồng BOT. Hiện tại các tổ máy đang vận hành an toàn, tin cậy, kinh tế và sẵn sàng đáp ứng mọi chế độ vận hành theo phương thức huy động của Trung tâm điều độ Hệ thống điện quốc gia.

EPS tập trung sửa chữa trong cao điểm mùa khô 2024 - 3

Phong trào sáng tạo liên tục trong công việc nhận được sự tham gia sôi nổi của cán bộ nhân viên Công ty EPS.

Mục tiêu 6 tháng cuối năm 2024, Công ty EPS tiếp tục phối hợp với các đơn vị phát điện thực hiện tốt công tác bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên, đảm bảo độ khả dụng các tổ máy phát điện, hoàn thành khối lượng sửa chữa lớn năm 2024, phát huy lợi thế và kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ cho các khách hàng lớn như Nhà máy điện Thăng Long, Nhà máy điện BOT Nghi Sơn 2…

Công ty cũng dự kiến nghiên cứu ứng dụng các giải pháp nâng cao chất lượng sửa chữa bảo dưỡng; phát triển công tác gia công chế tạo phục hồi, đảm bảo sản xuất điện Nhà máy điện Phú Mỹ 3 và chuẩn bị tiếp nhận Nhà máy điện BOT Phú Mỹ 2.2.