1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

TPHCM:

Đua nhau mua sắm Tết Dương lịch

(Dân trí) - Chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa là đến thời khắc chuyển giao giữa năm 2010 và 2011. Hàng nghìn người dân Sài thành đã đổ xô về các trung tâm mua sắm, siêu thị và các cửa hàng để hưởng các chương trình khuyến mãi của năm 2010.

Đua nhau mua sắm Tết Dương lịch - 1
Các quầy bán thực phẩm ăn liền luôn được đông đảo người tiêu dùng tìm đến.
 
Nhiều mặt hàng tăng giá
 
Ghi nhận tại các chợ và siêu thị trên địa bàn TPHCM sáng 31/12, sức mua nhiều mặt hàng như trái cây, thực phẩm, bánh kẹo, bia, nước giải khát... tại các khu mua sắm và chợ lẻ tăng đáng kể.
 
Chị Hoàng Thị Phụng, bán trái cây tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) cho biết: Năm nay nhiều mặt hàng tăng giá nên các bà nội trợ cũng chi tiêu dè chừng hơn. Đa số khách chỉ chọn một số loại trái cây như bưởi, dưa hấu, mãng cầu… để trưng trong đêm giao thừa dương lịch và cũng để tránh mua phải trái cây Trung Quốc.
 
Còn tại chợ Bình Tây, chị Ứng Thị Liên, Trưởng bộ phận bán bánh mứt cho rằng, nhiều khách chỉ chọn trái cây sấy khô và một số bánh kẹo trong nước sản xuất, sức mua có tăng nhưng chưa nhiều. Hiện giá tăng giá từ 10 - 15% do giá nguyên liệu tăng và chi phí vận chuyển cao hơn.
 
Đua nhau mua sắm Tết Dương lịch - 2
Dưa hấu được nhiều gia đình chọn mua trong dịp cuối năm
 
Còn tại siêu thị Co.op Mart, lượng hàng thực phẩm chế biến tiêu thụ tăng khoảng 40%. Theo một nhân viên tại siêu thị Co.op Mart Đinh Tiên Hoàng, ngay từ thời điểm Giáng sinh lượng khách đến mua đã nhiều, vì thế dự đoán ngày hôm nay chắc chắn lượng khách sẽ còn tăng hơn nữa.
 
Tương tự, tại Big C, các quầy bán thực phẩm chế biến sẳn như: gà, vịt quay, xúc xích... luôn đông cứng người mua. Không chỉ có thực phẩm tiêu dùng, các mặt hàng giải khát cũng đang tăng giá.
 
Theo đó, giá bia Heineken tăng khoảng 30.000 đồng/thùng 24 lon so với hồi đầu tháng 12, hiện giá bán lẻ trên thị trường là 360.000 đồng/thùng. Bia 333 cũng tăng giá thêm khoảng 30.000 đồng/thùng, từ 180.000 đồng lên khoảng 210.000 đồng/thùng... Theo một số chủ cửa hàng thì các nhà phân phối đang đòi tăng thêm giá bán đối với hầu hết các loại nước ngọt.
 
Tăng khuyến mãi kích thích người tiêu dùng
 
Để thu hút người tiêu dùng mua sắm trong dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán, một số trung tâm mua sắm và siêu thị đã đẩy mạnh khuyến mãi, quà tặng và dự trữ hàng.
 
Đua nhau mua sắm Tết Dương lịch - 3
Đến siêu thị mua sắm cho dịp Tết vẫn được các bà nội trợ ưa chuộng.
 
Tại siêu thị BigC, nhóm hàng thực phẩm tươi sống, chế biến sẵn như: gà quay, heo quay, sushi, bánh mì, bánh ngọt, cà ri, trái cây… đã được chuẩn bị hơn 40% so với ngày thường.
 
Big C cũng đưa ra 5 chưong trình: Bếp xinh nhà sạch đón xuân về, Mừng đón Giáng Sinh - Chúc mừng năm mới, Khi gió đông về, Giỏ quà Tết và Wah! Chất lượng giá rẻ với 1.200 mặt hàng khuyến mãi có giá giảm từ 5 - 50% để kích thích khách hàng đến mua sắm.
 
Tại hệ thống siêu thị Co.op Mart ngoài việc tăng lượng hàng bình ổn lên gấp 3 lần so với cam kết với Sở Công thương, Co.op Mart còn tăng lượng hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết lên 150.000 tấn, tằng 30 - 40% so với năm ngoái.
 
Để phục vụ cho cao điểm mùa Tết, Co.op Mart đã tăng cường đội ngũ giao hàng tận nhà, bố trí thêm lực lượng nhân viên và kéo dài thời gian mở cửa để tạo điều kiện mua sắm thoải mái. Với thị trường nông thôn và KCN - KCX, trong thời gian Tết Tân Mão 2011, Co.op Mart cũng tổ chức hơn 300 chuyến bán hàng lưu động, tăng khoảng 30% so với cùng kỳ.
 
Không chỉ riêng Co.op Mart, đại diện BigC cũng cho hay: “Chúng tôi đã tăng thêm 25% lượng nhân viên thu ngân, giao hàng miễn phí… để nhanh chóng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng…”
 
Hoài Lương

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm