Du lịch tiếp tục khuyến mãi để kích cầu nội địa
(Dân trí) - Năm 2010, Tổng cục du lịch (TCDL) sẽ tiếp tục triển khai đợt khuyến mãi lớn để kích cầu du lịch nội địa.
Kinh tế khó khăn nhưng du lịch 2009 vẫn được coi là 1 năm thành công.
Ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch cho biết, tuy chương trình khuyến mãi không lớn như năm 2009 nhưng sẽ đi vào chiều sâu, để thu hút đối tượng khách trong nước.
Năm 2009 chương trình “Ấn tượng Việt Nam” được TCDL bình chọn là 1 trong 10 sự kiện du lịch tiêu biểu bên cạnh các sự kiện khác diễn ra trong năm như: Diễn đàn Du lịch ASEAN và Hội chợ Travex; Chương trình giới thiệu điểm đến Việt Nam tại Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Ôxtrâylia và Pháp; khai thông tuyến du lịch đường bộ cho khách Trung Quốc sử dụng giấy thông hành vào Việt Nam; khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch mới tại Tây Nguyên, miền Trung và đồng bằng Nam Bộ; khách du lịch đạt mức tăng trưởng kỷ lục 25 triệu lượt; xây dựng đề án phát triển du lịch giai đoạn 2011 - 2020 và tầm nhìn 2030; các sự kiện văn hoá, du lịch: Liên hoan du lịch Mêkông-Nhật Bản; lễ hội bắn pháo hoa tại Đà Nẵng; Festival cồng chiêng...
Dự kiến chương trình khuyến mãi mới sẽ được công bố ngày 28/1.
P. Thanh