Du khách không “mặn mà” tour tết dương lịch
(Dân trí) - Nếu như thời điểm này năm ngoái nhiều công ty du lịch, lữ hành đã “khóa sổ” các tour tết dương lịch thì năm nay ngược lại, thị trường du lịch đang “thua đậm” khi du khách không mặn mà.
Tính đến thời điểm này lượng khách đi tour giảm mạnh cả khách quốc tế lẫn khách trong nước. Lượng khách quốc tế của các công ty du lịch giảm mạnh nhất là các thị trường Mỹ, Châu Âu và Châu Á.
Đối với thị trường Thái Lan dù giá rẻ nhưng vẫn không thu hút được du khách, những ngày gần đây nhiều công ty du lịch, lữ hành phải hủy các tour đến đất nước này vì quá ít người đi.
Ông Cao Trí Dũng, Phó Giám đốc Công ty lữ hành Vitours cho biết, lượng khách quốc tế của công ty giảm khoảng 30%, khách trong nước ra nước ngoài giảm 15 - 20% so với năm ngoái.
Còn theo ông Phan Đình Sơn, Giám đốc Trung tâm điều hành du lịch (Công ty cổ phần du lịch Đà Nẵng) thì: So với năm ngoái thị trường du lịch năm nay rất ế ẩm. Không chỉ lượng khách đến Việt Nam giảm mà khu vực Đông Nam Á cũng giảm trong đó giảm nhiều nhất là Thái Lan.
Theo nhận định của các công ty du lịch, lữ hành trên địa bàn Đà Nẵng, nguyên nhân khách du lịch giảm mạnh là do nền kinh tế suy thoái toàn cầu, giá cả các mặt hàng tăng cao nên người dân phải “thắt lưng buộc bụng” cắt giảm chi phí du lịch.
Ngoài ra, tình hình chính trị tại Thái Lan vừa qua khiến cho một lượng lớn khách Thái hàng năm đến miền Trung bị mất. Thêm vào đó, lượng khách từ nước thứ 3 (đến Thái Lan rồi qua Việt Nam) cũng bị suy giảm khiến thị trường du lịch càng thêm “ế ẩm”.
Trước tình hình ế ẩm của thị trường du lịch, các công ty du lịch, lữ đoàn đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi với hy vọng có thể “lôi kéo” được du khách quay trở lại.
Khánh Hồng