Đủ chiêu khuyến mãi, giảm giá đầu năm: Nhiều shop thời trang vẫn không... hút khách
Mới đầu năm, nhiều cửa hàng thời trang ở Hà Nội liên tục tung các chiêu khuyến mãi, nhằm hút khách. Tuy nhiên, lượng khách có nhu cầu mua sắm vẫn èo uột.
Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA: |
Được mệnh danh là “thiên đường mua sắm thời trang”, phố Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Cầu Giấy có lẽ là nơi thu hút khá đông khách, nhất là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, cũng không còn cảnh “người xe như nước” như hồi cuối năm ngoái.
Thực tế, khuyến mãi, giảm giá luôn được coi là một chiêu được nhiều chủ hàng sử dụng để thu hút khách. Song, với nhiều cửa hàng, những quảng cáo này được niêm yết quanh năm, suốt tháng, khiến nhiều người không khỏi hoài nghi. Thậm chí, việc đưa ra các chiêu khuyến mãi của chủ hàng chỉ là lời nói suông.
“Có cửa hàng khuyến mãi thật, nhưng nhiều cửa hàng chỉ treo biển để hút khách, mình thì chả tin vào sự giảm giá của những cửa hàng kiểu này” - chị Oanh, một khách mua hàng thẳng thắn nhận xét.
Cả ngày mới bán được một bộ quần áo với giá hơn 500 ngàn đồng, nên Nguyễn Thị Tươi - nhân viên một cửa hàng thời trang có tiếng trên phố Nguyễn Lương Bằng - tỏ ra ngán ngẩm. Cũng theo Tươi, doanh thu kém, nên thu nhập chẳng là bao.
Trái ngược với đó, một số cửa hàng khác tập trung giảm giá, khuyến mãi thực sự vẫn thu hút người mua. Nhất là các cửa hàng thời trang bình dân, cửa hàng Việt Nam xuất khẩu luôn được chú ý, bởi giá cả phải chăng, phù hợp với nhu cầu và điều kiện của người mua.
Chợ đêm Đồng Xuân nằm trên địa bàn các tuyến phố Hàng Đào, Hàng Ngang cũng là nơi tập trung nhiều cửa hàng thời trang được bày bán với giá bình dân. Nhưng nơi này cũng khá đông khách nhờ chương trình giảm giá phù hợp.
Có mặt tại chợ Phùng Khoang, chúng tôi đã không khỏi sốc bởi sự tấp nập vì người ken người chọn đồ tại các gian hàng thời trang. Những gian hàng này chỉ khiêm tốn với những tấm biển: Một giá, không mặc cả..., nhưng vẫn thu hút đông khách, chủ yếu là sinh viên.
Tỏ ra khá ưng ý với chiếc áo len có giá 120 ngàn đồng, Hoàng Hương (sinh viên Trường ĐH Hà Nội) cho biết, các mặt hàng tại đây thường khá đa dạng, dễ lựa chọn và quan trọng là hợp với túi tiền, nên thu hút đông sinh viên.
Theo Vũ Loan