Dự án hạng sang: Chủ đầu tư chịu chi hàng trăm tỷ đồng để phát triển tiện ích chăm sóc, làm đẹp
Không chỉ chú trọng phát triển các tiện ích như: siêu thị, công viên, trung tâm thương mại hay hồ bơi… Gần đây, một số chủ đầu tư còn không tiếc tay chi cả trăm tỷ đồng để phát triển các tiện ích chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp cho chị em phụ nữ tại các dự án căn hộ hạng sang.
Xu hướng mới manh nha
Nói về xu hướng các chủ đầu tư mạnh tay chi hàng trăm tỷ cho các tiện ích bảo vệ sức khoẻ, thanh lọc cơ thể, chăm sóc sắc đẹp tại các dự án hạng sang, một chuyên gia trong giới bất động sản cho rằng, hiện tại, thống kê trên thị trường địa ốc, có thể thấy đa số các chủ đầu tư đang mải mê chạy theo xu hướng phát triển dự án xanh. Ở giai đoạn đầu khi xu hướng này mới manh nha, hướng đi này đã trở thành một “con át chủ bài” khiến các dự án rất hút khách.
Tuy nhiên, khi hàng trăm dự án ra đời và đều tự phong tiêu chuẩn “xanh” cho mình mà chẳng có tổ chức nào kiểm định thì cái danh dự án xanh cũng mất thiêng. Mặt khác, nói một cách thực tế, tại Sài Gòn, một mình yếu tố xanh không giải quyết được trọn vẹn những tác động tiêu cực của môi trường đe dọa cư dân tại các dự án hàng ngày: không khí ô nhiễm nặng nề, thức ăn đầy chất bảo vệ thực vật và tăng trọng, mỹ phẩm đầy hóa chất. Các chất độc này tích tụ dần dần, về lâu dài là nguyên nhân chủ yếu gây ra các bệnh về: phổi, lão hoá, ung thư.
“Vì vậy, một dự án “Detox & Healthy” có thể thanh lọc độc tố, chăm sóc sức khoẻ, bảo vệ sắc đẹp chính là xu hướng mới của thị trường địa ốc”, bà nhấn mạnh.
Nguyên nhân thứ 2, theo vị chuyên gia đối với khách hàng cao cấp, khi các nhu cầu thiết yếu đã được đáp ứng đầy đủ, thì nhu cầu chăm sóc sức khoẻ, chăm sóc sắc đẹp ngày càng được quan tâm. Việc đến các viện thẩm mỹ thường xuyên không chỉ gây tốn kém mà còn mất thời gian. Vì vậy, một không gian Detox và chăm sóc sắc đẹp toàn diện ngay trong dự án sẽ giúp cư dân có thể bảo vệ và chăm sóc sức khỏe mọi lúc, mọi nơi mà không sợ bận bịu.
“Chỉ cần 2 nguyên nhân trên thôi thì có thể thấy dòng căn hộ “Detox & Healthy” sẽ là xu hướng mới của thị trường địa ốc trong tương lai”, chuyên gia cho biết.
Chủ đầu tư chịu chi
Tiên phong trong xu hướng phát triển dạng căn hộ bảo vệ sức khoẻ, chăm sóc sắc đẹp phải kể đến tổ hợp giải trí và nghỉ dưỡng Cocobay với dự án Coco Ocean- Spa Resort. Được biết, chủ đầu tư Empire Group đã mạnh tay đổ hơn 200 tỷ vào để phát triển hệ thống tiện ích “Wellness Center” khủng với: Khu Spa & Fitness lớn nhất Việt Nam lên đến 4.500m2, trải dài trên 3 tầng của Coco Ocean-Spa Resort.
Không chỉ dừng lại ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, gần đây xu hướng căn hộ chăm sóc sức khỏe đã bắt đầu thâm nhập vào căn hộ chung cư với sự ra đời của dự án Green Star Sky Garden – Tổ hợp căn hộ “Detox & Heatlhy” đầu tiên tại khu Nam Sài Gòn. Tại Green Star Sky Garden, Spa & Fitness Center được đầu tư bài bản với tổng mức đầu tư hàng trăm tỷ đồng.
Theo đó, chủ đầu tư đã trang bị phòng tắm nano hồng ngoại, sơn nano kháng khuẩn, máy lọc không khí cho mỗi căn hộ. Đặc biệt, phân bố rải rác trong toàn dự án là: hồ tắm khoáng nóng osen cực đại, hệ thống nhà hàng detox và thực phẩm Organic tại tầng trệt, khu Fitness & Wellness Center, Spa & Sauna hiện đại. Tất cả các tiện ích này có tác dụng giúp cư dân nhanh chóng thanh lọc độc tố trong cơ thể, bảo vệ sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp, tăng lưu thông máu và sản sinh Colagen…
Không chỉ chi mạnh tay cho các tiện ích của khu căn hộ, Hưng Lộc Phát còn dành 11.000 m2 cho diện tích cây xanh mặt nước. Với mức giá bình quân 50 triệu cho mỗi m2 tại cung đường Nguyễn Lương Bằng nối dài, tính ra chủ đầu tư phải chi tối thiểu gần 600 tỷ đồng để phát triển mảng xanh. Mỗi năm, lượng cây xanh mặt nước tại đây có thể lọc 56 triệu lít khí ô nhiễm và cung cấp hơn 50 triệu lít khí oxy thanh khiết, cũng như giúp nhiệt độ dự án thấp hơn so với môi trường xung quanh.
Theo chủ đầu tư, một dự án dù sở hữu nhiều không gian xanh như thế nào, thì những căn hộ phía trong lòng các tòa tháp cũng sẽ bị bí khí. Vì vậy, để tất cả các căn hộ đều tận hưởng được không gian xanh cùng bầu không khí trong lành, chủ đầu tư đã hi sinh khoảng vài chục căn hộ với mức doanh thu gần 100 tỷ trong lòng 2 tòa tháp để phát triển tổ hợp vườn cảnh nhiệt đới và thác nước liên hoàn trong lòng tòa nhà. Tổ hợp vườn cảnh này được lấy cảm hứng từ những thửa ruộng bậc thang và suối nước xanh mát tại Tây Bắc có tác dụng lưu thông bầu khí tươi trong lành trong khắp căn hộ.
C.Minh