Doanh thu Thế Giới Di Động tăng 200%, đạt gần 1.900 tỷ chỉ trong 5 ngày nghỉ lễ

Trường Thịnh

(Dân trí) - Thế Giới Di Động đã có một kỳ nghỉ "thắng đậm" trong vòng 5 ngày nghỉ lễ 30/4 (từ 29/4 - 3/5).

Trong 5 ngày, hai chuỗi thegioididong.com và Điện máy Xanh đã có mức tăng trưởng vượt bậc về số lượng đơn hàng, giúp công ty thu về 1.890 tỷ. Như vậy trung bình cứ mỗi giờ trôi qua, hai chuỗi này thu về gần 30 tỷ.

CEO Đoàn Văn Hiểu Em cho biết "Tất cả các mặt hàng đều tăng từ 200% - 300% so với ngày bán hàng bình thường". Nguyên nhân là do dịp nghỉ lễ năm nay dài ngày và dịch bệnh đến bất ngờ nên người tiêu dùng có xu hướng ở nhà mua sắm. Ngoài ra, việc người dân di chuyển về quê nhiều dẫn đến sức bán ở các vùng nông thôn rất tốt. Thế Giới Di Động mới đây mở rộng hệ thống tới tận vùng sâu vùng xa với mô hình Điện máy Xanh supermini, số lượng hiện đã lên tới 500 shop. Chính vì thế, dịp này, mỗi ngày một siêu thị nhỏ diện tích chỉ 120 - 150m2 thu về tới 80 - 100 triệu, bằng doanh thu trung bình của một siêu thị có quy mô vừa. Còn nhớ, Điện máy Xanh Supermini cũng chính là chìa khóa giúp Thế Giới Di Động vượt qua đại dịch khắc nghiệt năm ngoái. Năm nay, số lượng cửa hàng sẽ còn được gia tăng lên 1000 shop nhằm tận dụng sức mua còn trống ở các vùng xa xôi.

Doanh thu Thế Giới Di Động tăng 200%, đạt gần 1.900 tỷ chỉ trong 5 ngày nghỉ lễ - 1
Tại các cửa hàng trên toàn quốc, đông đảo khách hàng tới mua sắm dịp lễ

Anh Phan Kiên, thành phố Bắc Giang cho biết: "Hai vợ chồng dự định sẽ đưa các con đi chơi dịp này nhưng không ngờ dịch đến đột ngột nên đã hủy tour để ở nhà tuân thủ phòng dịch. Do không mất tiền đi du lịch, chúng tôi dẫn các con đến đây mua mới chiếc điều hòa và quạt điện chuẩn bị cho mùa hè sắp đến"

Có thể nói hòa chung vào niềm vui của cả nước, Thế Giới Di Động cũng đã có một "chiến thắng" của riêng mình nhờ vào hệ thống cửa hàng rộng khắp, có độ phủ ngày càng dày đặc và phân bố hợp lý ở các vùng nông thôn. Ngoài ra, chương trình bán hàng cho dịp lễ cũng được đánh giá là bài bản và có sự chuẩn bị chu đáo. "Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn một chương trình bán hàng hấp dẫn dành cho khách hàng dịp lễ, cùng với truyền thông tốt và sự chuẩn bị đầy đủ về hàng hóa, giao hàng, lắp đặt… Do đó, số lượng đơn hàng tăng đột biến không làm chúng tôi bị động", CEO Hiểu Em cho hay.

Được biết, chương trình khuyến mại lần này tiếp tục nhắm đến tiêu chí vì khách hàng, phục vụ nhu cầu mua sắm của phần đa người tiêu dùng trong tình hình tài chính eo hẹp do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Các nhóm hàng đồng hồ thời trang có mức giảm 45%, gia dụng phụ kiện giảm 35%, điện tử điện lạnh giảm 25% và điện thoại, đồng hồ thông minh giảm 15%.

Thêm vào đó, nỗ lực đa dạng hóa danh mục sản phẩm của Điện máy Xanh cũng là một nguyên nhân giúp chuỗi liên tục gia tăng doanh số. Ngoài các mặt hàng truyền thống như điện thoại, TV, Tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt…trong danh mục của Điện máy Xanh còn có máy bơm nước, đồ nghề sử dụng điện, ổn áp, dụng cụ sửa chữa… đóng góp không nhỏ cho doanh thu. Đặc biệt, công ty vừa cho ra mắt 2 cửa hàng thử nghiệm bán xe đạp các loại vào đúng ngày 30/4 và cũng trả ra kết quả khả quan. Mỗi ngày, có tới 30 chiếc được bán/shop và có thể làm tiền đề để mô hình này tiếp tục được mở rộng như đã từng với mặt hàng đồng hồ.

Doanh thu Thế Giới Di Động tăng 200%, đạt gần 1.900 tỷ chỉ trong 5 ngày nghỉ lễ - 2
Thử nghiệm bán xe đạp đã ngay lập tức giúp Thế Giới Di Động gặt hái trái ngọt

Gần 1.900 tỷ trong 5 ngày có thể bằng doanh thu cả 1 năm của 1 doanh nghiệp trên sàn, và nó cũng phản ánh sự năng động của một công ty tuy đã lớn nhưng không hề chậm chạp.