Doanh thu sinh nhật Lazada lần 9 gấp đôi năm ngoái trong ngày đầu

Trường Thịnh

(Dân trí) - Kết thúc sự kiện mừng sinh nhật lần 9, Lazada Việt Nam thu về nhiều thành công ấn tượng. So với lễ hội sinh nhật lần 8, doanh thu gấp 2 lần chỉ trong ngày đầu, số đơn hàng thanh toán trực tuyến tăng gấp 6 lần cùng hàng ngàn lời chúc mừng sinh nhật.

Tăng trưởng trên mọi chỉ số và sự phát triển lạc quan của phương thức thanh toán trực tuyến

Kỉ niệm 9 năm sinh nhật, Lazada đã ra mắt tính năng voucher tích lũy, không chỉ tăng tương tác, tạo hứng thú khi săn ưu đãi mà còn giúp tiết kiệm đáng kể ngân sách khi có thể cộng dồn voucher, sử dụng cho lần mua sắm tiếp theo. Những lợi ích này đã được người dùng chào đón với hơn 2 triệu người thu thập chỉ trong ngày đầu lễ hội mua sắm là 27/3. Các tính năng mới ra đời cho thấy sự đầu tư bài bản và sáng kiến để cùng nhà bán hàng nỗ lực tăng trải nghiệm người dùng của Lazada.

Doanh thu sinh nhật Lazada lần 9 gấp đôi năm ngoái trong ngày đầu - 1

Ngoài ra, ghi nhận ngày đầu cũng cho thấy tổng đơn và khách hàng mới của ngành hàng quốc tế tăng gần 3 lần. Lazada giúp người dùng mua sắm hàng ngoại chất lượng, chính hãng, nhập khẩu từ đa dạng thị trường với mức phí vận chuyển tối ưu.

Hơn nữa, sàn còn tạo ra nhiều giá trị cho sự phát triển chung, trong đó có việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Trong riêng lễ hội mua sắm lần này, số lượng người dùng thanh toán qua ví điện tử tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ và số lượng đơn hàng thanh toán trực tuyến nói chung tăng 6 lần.

Doanh thu sinh nhật Lazada lần 9 gấp đôi năm ngoái trong ngày đầu - 2
Là đơn vị tiên phong triển khai giải pháp "giao hàng không tiếp xúc", Lazada còn hợp tác với nhiều đơn vị đẩy tăng ưu đãi khi thanh toán trực tuyến để góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Chiến lược mua sắm kết hợp giải trí tiếp tục dẫn đầu thị trường

Lazada là đơn vị TMĐT tiên phong áp dụng chiến lược shoppertainment (mua sắm kết hợp với giải trí) tại Việt Nam. Trong đó, đại nhạc hội Lazada Super Party vốn là "đặc sản" của Lazada vào mỗi mùa sinh nhật. Vào ngày 26/3, với sự quy tụ của hàng loạt nghệ sĩ đình đám trong nước và quốc tế, sự kiện âm nhạc lớn nhất Đông Nam Á đầu năm này đã thu hút được hơn 18 triệu lượt xem trực tiếp và trực tuyến, đặc biệt qua kênh Lazlive trên ứng dụng Lazada. Cũng trong chương trình này, hơn 9 triệu vouchers đã được người dùng thu thập để tận hưởng ưu đãi từ 27-29/3.

Doanh thu sinh nhật Lazada lần 9 gấp đôi năm ngoái trong ngày đầu - 3
Hà Anh Tuấn lần đầu kết hợp với rapper Đen Vâu trên sân khấu Lazada Super Party 26/3

Riêng trên kênh Lazlive, siêu hội Chém giá Slash it! đã mang đến loạt cơ hội vàng cho người dùng sắm các sản phẩm chính hãng, trị giá chục triệu đồng chỉ với giá 1đ. Cùng với hàng loạt các hoạt động tư vấn mua sắm khác, kênh livestream này của Lazada tiếp tục chứng tỏ hiệu quả với các nhà bán hàng khi tạo ra lượng đơn hàng thành công gấp 12 lần so với cùng kỳ.

"Các tính năng livestream và thanh toán trực tuyến, không chỉ mang đến trải nghiệm mua sắm kết hợp với giải trí thú vị, thuận tiện cho người tiêu dùng mà còn tạo ra giá trị trong việc chuyển đổi lượng truy cập thành doanh thu và số lượng giao dịch thực tế cho các nhà bán hàng"- ông James Dong chia sẻ thêm. "Điều này một lần nữa khẳng định tính hiệu quả cùng các lợi ích hữu hình, dài hạn đến từ việc đầu tư nghiêm túc vào cơ sở hạ tầng công nghệ, logistics, thanh toán của Lazada. Đó cũng là chiến lược mà chúng tôi đã, đang nỗ lực trong suốt 9 năm qua và sẽ tiếp tục để xây dựng một hệ sinh thái TMĐT bền vững."

Bên cạnh đó, các hoạt động giải trí như LazCoin, LazGame tiếp tục tạo ra rất nhiều niềm vui cho người dùng với chính sách đổi xu nhận vouchers hay quà. Hơn 1,7 triệu giao dịch được thực hiện trên kênh LazCoin mỗi ngày.

Đáp lại những nỗ lực nâng tầm trải nghiệm cho người dùng trên nền tảng TMĐT suốt 9 năm qua, hàng ngàn người dùng, đối tác cũng gửi hàng ngàn tấm thiệp chúc mừng Lazada trên mạng xã hội. Với Lazada, đây được xem là món quà quý giá, tạo động lực cho những bước phát triển tiếp theo.

Doanh thu sinh nhật Lazada lần 9 gấp đôi năm ngoái trong ngày đầu - 4
Nhiều người dùng, nhà bán hàng, đối tác đã gửi lời chúc mừng thân thương đến Lazada nhân dịp sinh nhật lần 9. Ảnh chụp màn hình

Top 5 thương hiệu có kết quả tốt nhất đợt này bao gồm: Xiaomi, Ensure, MAC, adidas, Lock & Lock. Trong đó, đại diện Xiaomi cho biết 1000 chiếc điện thoại POCO M3 của hãng này đã bán hết chỉ trong 15 phút đầu của ngày 27/3.

Ngoài ra, hành trình dài nhất của một đơn hàng được vận chuyển trong Lễ hội mua sắm lần 9 lên đến 2.300km. Chiều cao xếp chồng của tổng số Macbook bán ra bằng tòa nhà Saigon Centre, cũng là trụ sở của Lazada Việt Nam. Bên cạnh đó, tổng lượng nước giặt xả vải bán ra đủ để giặt sạch 165 triệu bộ quần áo.

Sự thành công của Lễ hội mua sắm này đã mở ra chương đầu rực rỡ cho năm thứ 9 gắn bó với người dùng Việt của Lazada.

Doanh thu sinh nhật Lazada lần 9 gấp đôi năm ngoái trong ngày đầu - 5