1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Những chuyện "dở khóc, dở cười" khó tin khi mua hàng qua mạng

(Dân trí) - Thương mại điện tử đang phát triển rất mạnh không chỉ trên thế giới mà còn đang rất rầm rộ ở Việt Nam. Tuy nhiên, việc mua hàng qua mạng hiện vẫn chưa thực sự chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nhưng ở chiều ngược lại, nhiều khách hàng cũng không tôn trọng người bán hàng.

​Việc mua hàng qua mạng hiện sao rất đơn giản và dễ dàng. Khách hàng chỉ việc ngồi nhà xem hàng và bấm chuột. Giao dịch có thể qua nhiều cách như thanh toán trực tiếp khi nhận hàng, chuyển khoản hoặc mua bằng điểm tích luỹ.

Tuy nhiên, những việc dở khóc dở cười khi mua hàng qua mạng thì không thiếu. Sự việc hài hước đến từ cả hai phía, người mua và người bán.

Khách hàng đã chết là chú thích được ghi trên gói hàng bị trả lại này. Gặp tình huống này thì chắc chủ shop cũng chẳng còn lời nào để than trách người mua...
"Khách hàng đã chết" là chú thích được ghi trên gói hàng bị trả lại này. Gặp tình huống này thì chắc chủ shop cũng chẳng còn lời nào để than trách người mua...
Khách hàng này thì lầy hơn khi từ chối nhận hàng với lý do Đặt xem cho vui chứ không đủ tiền lấy
Khách hàng này thì "lầy" hơn khi từ chối nhận hàng với lý do "Đặt xem cho vui chứ không đủ tiền lấy"
Lần sau chuyển hàng, chủ shop nên gọi điện hỏi xem bao giờ khách đẻ để chuyển hàng, nếu không lại mất oan tiền phí vận chuyển.
Lần sau chuyển hàng, chủ shop nên gọi điện hỏi xem bao giờ khách đẻ để chuyển hàng, nếu không lại mất oan tiền phí vận chuyển.
Đặt cho vui mồm là có thật!
"Đặt cho vui mồm" là có thật!
Khách nói chuyện rất côn đồ, bảo không mua, đưa tới là đập hết rồi cúp máy. Khách đã nói vậy thì ai mà dám giao hàng tới nữa...
"Khách nói chuyện rất côn đồ, bảo không mua, đưa tới là đập hết rồi cúp máy". Khách đã nói vậy thì ai mà dám giao hàng tới nữa...

Nhiều khách mua hàng xong còn để lại nhận xét theo kiểu "phá đám" và chấm 1 sao cho các shop trên các trang thương mại điện tử. Việc chấm 1 sao như vậy theo một người kinh doanh trên đây thì: "Nó sẽ khiến tổng đánh giá của sản phẩm bị giảm. Và sản phẩm sẽ không được hiện lên trên đầu của phần tìm kiếm. Từ đó là giảm hiệu quả bán hàng."

"Có cái là của khách, nhưng cũng có nhiều shop bán cùng mặt hàng cạnh tranh nhau theo kiểu lập nick ảo vào đặt mua vài thứ linh tinh rồi mặt hàng nào cũng đánh giá 1 sao. Hoặc tệ hơn là đặt mua rồi "bom" hàng không lấy khiến nhiều shop rất mất thời gian, công sức, tiền bạc", chủ shop kinh doanh online cho biết thêm.

Lý do rất củ chuối để cho 1 sao của người mua hàng này: Giao hàng nhanh, hàng cực kì oke, đã mang ra tiệm vàng bạc xác nhận bạc đẹp, giá cả ok rất đáng để mua. Đáng nhẽ cho 5 sao, nhưng do trên hoá đơn gửi người bán ở Hải Dương. Người yêu cũ dân Hải Dương nên ghét cho 1 sao thôi. Càng nghĩ càng bực mình...
Lý do rất "củ chuối" để cho 1 sao của người mua hàng này: "Giao hàng nhanh, hàng cực kì oke, đã mang ra tiệm vàng bạc xác nhận bạc đẹp, giá cả ok rất đáng để mua. Đáng nhẽ cho 5 sao, nhưng do trên hoá đơn gửi người bán ở Hải Dương. Người yêu cũ dân Hải Dương nên ghét cho 1 sao thôi. Càng nghĩ càng bực mình..."
Hay như vị khách khó tính này thì nhất định chỉ mua 1kg thôi, chuyển 2kg đến là không lấy. Một số người hóm hỉnh bình luận lại rằng: Chắc người mua đang giảm cân nên không dám ăn nhiều.
Hay như vị khách khó tính này thì nhất định chỉ mua 1kg thôi, chuyển 2kg đến là không lấy. Một số người hóm hỉnh bình luận lại rằng: "Chắc người mua đang giảm cân nên không dám ăn nhiều".
Tất cả đều hoàn hảo, trừ người ship hàng học cùng cấp 2 ngày xưa không cho chép bài...!
Tất cả đều hoàn hảo, trừ người ship hàng học cùng cấp 2 ngày xưa không cho chép bài...!
Mải ngắm shipper quên nhiệm vụ cũng khiến chủ shop bị vạ lây
Mải ngắm shipper quên nhiệm vụ cũng khiến chủ shop bị vạ lây
Rớt đồ cũng tại người bán hàng, và lỗi tại ai thì người đó nhận 1 sao. Nguyên tắc rất logic của vị khách này.
Rớt đồ cũng tại người bán hàng, và lỗi tại ai thì người đó nhận 1 sao. Nguyên tắc rất logic của vị khách này.
Thậm chí sử dụng rất ok cũng vẫn nhận 1 sao như thường
Thậm chí sử dụng rất ok cũng vẫn nhận 1 sao như thường

Hiện nay, việc bán hàng trên Facebook đang bị hạn chế do những chỉnh sửa từ phía Facebook khiến cho việc tải ảnh nhiều và liên tục sẽ hạn chế. Nhiều người đã chuyển sang các trang thương mại điện tử để kinh doanh.

Theo một người bán còn khá trẻ có nick name Bạch Doanh: "Vừa đi học vừa đi làm tôi cũng bán được mười mấy triệu đồng/tháng. Con số đó còn chưa là gì, nhiều người còn bán được cả trăm triệu đồng/tháng."

"Mặt hàng kiếm lời tốt nhất chính là quần áo, giày dép, mỹ phẩm,... Mà càng rẻ thì càng nhiều người mua, dân mình ham rẻ nên giá của ai rẻ hơn là nhiều khách hơn trên đó. Không những thế, bán trên một số trang web hiện nay không cần giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hoá nên khá dễ bán", cô bạn cho biết thêm.

Cũng theo Bạch Doanh: "Son giả trên đó bán chạy như tôm tươi. Nhưng dịch vụ lấy hàng nhanh, giá lại rẻ nên vẫn rất đắt khách. Mua được hàng tốt, chính hãng còn tuỳ tâm người bán."

"Chẳng có cách nào mà phân biệt nổi đâu là hàng thật, đâu là hàng giả, cứ rẻ là khách lao vào mua. Một số trang còn tổ chức chương trình giá rẻ, đơn vị shop nào tham gia mà giá càng rẻ thì càng được xác nhận. Nhiều người nói do đánh mối lớn nên có giá đó, nhưng thực sự như vậy không thì còn là dấu hỏi", chủ shop chia sẻ thêm.

Thế Hưng

Những chuyện "dở khóc, dở cười" khó tin khi mua hàng qua mạng - 12