1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Điều hòa “trái mùa” vẫn bán chạy

Đây không phải là mùa mua sắm điều hòa ở TP.HCM, hay vào vụ “cháy hàng” như những tháng hè oi ả ở Hà Nội, nhưng nhu cầu thay điều hòa mới thay cho những chiếc điều hòa cũ không vì thế mà sụt giảm.


Nhiều người dùng đi mua điều hòa vào dịp này để được giảm giá và hưởng khuyến mại
Nhiều người dùng đi mua điều hòa vào dịp này để được giảm giá và hưởng khuyến mại

Hết hè điều hòa vẫn bán tốt

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:

* Đàm phán TPP “nhích” thêm một bước

* “Thảm kịch” vụ bầu Kiên đã không lặp lại?

* 100 doanh nghiệp FDI tham gia kết nối tại Bắc Ninh

* MobiFone sẽ phát triển thành Tập đoàn

* [INFOGRAPHIC] So sánh phong cách sống giữa dân tài chính và dân công nghệ ở New York

* Lầu Năm Góc hé lộ chi phí "khủng" hàng ngày chống IS

* Mập mờ cơ chế nhập đường

Dù không công bố số liệu nhóm hàng điều hòa bán ra trong tháng 9 nhưng theo lời của nhiều phụ trách gian hàng trưng bày máy điều hòa, nhóm hàng này vẫn bán được hàng. Ông H.P, nhân viên phụ trách gian hàng điều hòa của siêu thị N. K ở Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, không phải là mùa mua sắm cao điểm của nhóm hàng điều hòa, không còn “làm khổ” nhân viên bán hàng và nhân viên lắp ráp nhưng mặt hàng này vẫn “chạy tốt” trên thị trường.

“Nhiều khách hàng cho biết, lẽ ra đã thay điều hòa từ lâu nhưng vào đợt nắng nóng vừa qua, nhu cầu tăng mạnh nên thời gian lắp ráp lâu, nhiều model hết hàng… đành chờ đến bây giờ thay điều hòa mới. Mua sắm điều hòa vào thời điểm này sướng hơn”, ông H.P chia sẻ.
 
Cũng theo S.N, nhân viên lắp ráp điều hòa của hệ thống bán lẻ N.K cho biết “Như thứ bảy tuần này, tôi phải đi lắp ít nhất là hai bộ điều hòa, còn trước đó, những ngày bình thường trong tuần, ngày nào cũng ráp ít nhất là 1 bộ điều hòa”, S.N cho biết. Trên thực tế, nhiều model điều hòa trong dịp này cũng giảm từ 5 - 10oC, bên cạnh đó nhu cầu mua điều hòa lắp đặt nhà mới trong mùa cưới, lắp đặt điều hòa dịp đầu năm học khiến cho thị trường điều hòa tiếp tục chạy hàng.

Khuyến mãi để hút khách hàng cuối năm

Hiện ngành hàng điều hòa là “sân chơi” của các thương hiệu lớn, như: LG, Daikin, Panasonic, Samsung…Trong đó, nhóm điều hòa inverter (biến tần) đang chiếm nhiều ưu thế.Nếu vài năm trước, điều hòa công nghệ inverter còn là hàng hiếm, có giá cao thì nay, nhóm hàng này đã nhiều hàng hơn với giá rẻ.để cạnh tranh, nhiều dòng điều hòa có công nghệ inverter còn có giá rẻ hơn những dòng điều hòa không có inverter.
 
Chẳng hạn, riêng hãng LG đã đưa ra thị trường năm 2014 khoảng 20 model điều hòa inverter thuộc các dòng: Artcool Inverter V, Deluxe Inverter V, Standard Inverter V, Econo Inverter V… với mức giá từ 8 triệu đồng đến khoang 20 triệu đồng tùy công suất và tính năng. “Cuộc chiến” điều hòa Inverter giữa các hãng gay gắt đến tận những ngày cuối năm, buộc các hãng phải tung đủ các chiêu khuyến mại, giảm gía.

Nhiều người dùng đi mua điều hòa vào dịp này để được giảm giá và hưởng khuyến mại
Những chiếc điều hòa công nghệ Inverter hút khách hàng bởi khả năng tiết kiệm điện và độ bền của máy

Lấy “cớ” bước vào mùa cưới, LG Việt Nam thực chương trình khuyến mại đặc biệt: tặng bộ chăn ga cao cấp của Everon cho các khách hàng khi mua các sản phẩm điều hòa inverter của LG tại bất kỳ đại lý hay siêu thị điện máy nào trên toàn quốc. Trên thực tế, chương trình này khuyến khích khách hàng mua sắm các dòng sản phẩm điều hòa với công nghệ Inverter mới tiết kiệm năng lượng, bảo đảm lợi ích người tiêu dùng và bảo đảm môi trường.

Bên cạnh thiết kế hiện đại, tinh tế, các dòng sản phẩm điều hòa mới của LG còn nổi bật với những tính năng như sau: tiết kiệm năng lượng tối ưu với công nghệ Inverter kết hợp với các chế độ kiểm soát năng lượng chủ động (người dùng tuỳ chỉnh theo 4 mức công suất lạnh: 100%, 80%, 60% và 40% công suất làm lạnh tuỳ theo số lượng người trong phòng), chế độ làm lạnh nhanh, tích hợp hệ thống các tấm lọc đa dạng giúp không khí trong phòng trong lành và sạch khuẩn với sự hỗ trợ chức năng Plasmaster Ionizer…

Theo sự đánh giá của các chuyên gia, dòng điều hòa Inverter sẽ ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường bởi tính hiệu quả cao trong sử dụng bên cạnh đó các hãng sẽ cạnh tranh gay gắt hơn và người tiêu dùng sẽ có được những chiếc điều hòa công nghệ mới với giá ngày càng mềm.

T. Vinh
Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm