Điện thoại bán trong Lễ độc thân có thể xếp thành đường thẳng dài 9,2km
(Dân trí) - Lượng son môi bán ra trên sàn thương mại điện tử đủ cho 8.000 phụ nữ sử dụng trong 3 năm. Lượng điện thoại bán ra trong 2 giờ đầu tiên đủ xếp thành một đường thẳng dài 9,2km.
Các sàn thương mại điện tử lớn đã có những con số thống kê thú vị trong Lễ hội mua sắm 11/11 (Lễ độc thân) vừa qua.
Đại diện Lazada Việt Nam cho biết, đơn vị này đã ghi nhận lượng đơn hàng mua sắm tại hệ thống gian hàng chính hãng (LazMall) tăng gấp 2 lần so với năm trước. Tổng số đơn hàng thành công tăng 70 lần so với Lễ hội mua sắm 11/11 năm ngoái.
“Nhóm sản phẩm bán chạy nhất là thẻ nạp điện thoại, sữa, sản phẩm trang trí nhà cửa, mặt nạ dưỡng da và sạc dự phòng”, đại diện Lazada chia sẻ.
Theo Lazada, thời gian người dùng truy cập nhiều nhất là từ 11h – 13h. Lượng son môi bán ra đủ cho 8.000 phụ nữ sử dụng trong 3 năm. Lượng điện thoại bán ra trong 2 giờ đầu tiên đủ xếp thành một đường thẳng dài 9,2km…
Còn theo đại diện của Shopee, đơn vị này đã bán ra hơn 200 triệu sản phẩm trong ngày 11/11. Lượng đơn hàng đã đặt tăng gấp 10 lần so với trung bình đơn hàng bán ra trong một ngày của sàn thương mại điện tử này.
“Thiết bị điện tử và mỹ phẩm vẫn là những sản phẩm được người tiêu dùng chọn mua mạnh mẽ nhất. Nhu cầu mua sắm tại các thành phố lớn cũng tăng mạnh, điển hình như TP Hà Nội, 600.000 sản phẩm đã bán ra cho thành phố này trong 1 giờ”, đại diện Shopee thông tin.
Theo Shopee, một nhà bán hàng thuộc ngành hàng thời trang đã đạt được doanh thu hơn 2 tỷ đồng trong ngày 11/11 nhờ vào các hoạt động thúc đẩy mua sắm.
Còn theo Tập đoàn Alibaba, trong lễ hội mua sắm toàn cầu 11/11 kéo dài 11 ngày thì đơn vị này đạt doanh thu 74,1 triệu USD, tăng 26% so với năm 2019.
Hạ tầng kỹ thuật số của Alibaba đã xử lý 583.000 đơn hàng/giây ở giai đoạn cao điểm. 2,32 tỷ đơn hàng đã được phân phối trong 11 ngày.
Lễ hội mua sắm diễn ra trên Alibaba đã thu hút 250.000 thương hiệu. Trong đó, có 94 thương hiệu có doanh thu tăng gấp 10 lần. Các quốc gia có tổng giá trị hàng hóa bán ra đứng đầu là Mỹ, Úc, Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc.