Diễn đàn chiến lược Kobler 2025 "Vượt qua thách thức, vững bước vươn xa"

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Vừa qua, tại trụ sở chính thuộc Erolzheim bang Baden-Württemberg (Đức), Kobler Global đã tổ chức Diễn đàn Chiến lược Kobler 2025 với chủ đề "Vượt qua thách thức, vững bước vươn xa" (How to address challenge & step up).

Sự kiện quy tụ các đại diện cấp cao từ Kobler Đức, Pháp, Hy Lạp, Ý và Việt Nam cùng đối tác, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong định hướng mở rộng và phát triển toàn cầu của thương hiệu.

Theo đó, ba nhóm chủ đề trọng tâm của diễn đàn gồm: Xu hướng vật liệu hoàn thiện giai đoạn 2025-2030; đặc điểm hành vi tiêu dùng tại các thị trường khu vực; cùng với chiến lược tăng trưởng và tối ưu vận hành trong bối cảnh nhiều biến động… đã thu hút sự quan tâm từ các đại biểu tham dự.

Đoàn đại biểu cũng có dịp thăm quan các nhà máy Kobler tại Đức, trực tiếp trao đổi với đội ngũ R&D về công nghệ mới trong sản xuất.

Ngoài các phiên thảo luận chuyên đề và chia sẻ chiến lược, diễn đàn còn là dịp để các đại diện từ các quốc gia trong hệ thống Kobler xây dựng kết nối sâu rộng, thắt chặt quan hệ hợp tác nội khối cũng như chia sẻ những "best-practice" (mô hình vận hành hiệu quả) giữa các quốc gia.

Chương trình Kobler Roadshow cũng giới thiệu công nghệ mới và các mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên của Kobler, dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong năm 2026, trong đó có thị trường Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, ông Christian Kortum - Giám đốc điều hành Kobler toàn cầu - chia sẻ: "Những biến động về địa chính trị gần đây gây ra không ít xáo trộn trong các hoạt động kinh doanh, tuy nhiên cũng là cơ hội để chúng ta tiếp bước khi các quốc gia tăng cường hoạt động sản xuất kinh doanh tự thân, và họ sẽ thúc đẩy các hoạt động tiêu dùng, chính sách công để phát triển hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ hơn.

Sự giao thoa về sản phẩm, công nghệ và văn hóa được cho là lợi thế của Kobler. Tôi tin rằng, để phát triển bền vững, từng quốc gia cần hỗ trợ nhau. Kobler là một khối thống nhất với những bản sắc địa phương riêng biệt và chính sự gắn kết đó giúp Kobler tạo ra những bước tiến dài, sức bật mạnh mẽ trước những biến động toàn cầu".

Diễn đàn chiến lược Kobler 2025 Vượt qua thách thức, vững bước vươn xa - 1
Diễn đàn Chiến lược Kobler 2025 (Ảnh: Kobler).

Trong phần tham luận của mình, ông Vũ Khánh Toàn - Cố vấn chiến lược Kobler Việt Nam đã mang đến một bức tranh toàn cảnh về thị trường Việt Nam, nơi mà tốc độ đô thị hóa, nhu cầu hoàn thiện không gian sống cao cấp, và nhận thức về vật liệu bền vững ngày càng tăng cao.

Ông Vũ Khánh Toàn nhấn mạnh: "Việt Nam không còn là thị trường mới nổi mà đang là khu vực năng động của khu vực. Chúng tôi đang chứng kiến sự dịch chuyển rõ nét từ vật liệu truyền thống sang những giải pháp xanh, bền vững và thẩm mỹ cao như sàn thạch anh. Với sự hỗ trợ về công nghệ, nguồn lực từ Kobler toàn cầu, chúng tôi tự tin khẳng định vị thế là đối tác tin cậy cho các công trình tại Việt Nam".

Diễn đàn chiến lược Kobler 2025 Vượt qua thách thức, vững bước vươn xa - 2
Đại diện Kobler Việt Nam tại Diễn đàn Chiến lược Kobler 2025 (Ảnh: Kobler).

Kobler cam kết tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào các thị trường trọng điểm, đặc biệt khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi, phát triển hệ sinh thái đại lý - nhà phân phối, và đồng hành cùng các kiến trúc sư, nhà thầu trong hành trình sáng tạo không gian sống hiện đại, bền vững.

Kobler là thương hiệu vật liệu xây dựng có trụ sở tại CHLB Đức, hiện diện tại hơn 30 quốc gia, nổi bật với triết lý phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo và thiết kế đậm tính ứng dụng. Tại Việt Nam, Kobler hướng đến phân khúc công trình cao cấp, biệt thự, khách sạn resort và các trung tâm thương mại lớn.