1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Đi tìm lời giải sau vụ “váng sữa mốc xanh” ở Thanh Hóa

(Dân trí) - “Đây là hiện tượng hy hữu, xảy ra do cửa hàng sơ xuất trong khâu bảo quản. Khi nhận được thông tin về sự việc, chúng tôi đã cử người đại diện công ty đến tận nhà khách hàng để xin lỗi và giải thích về sự việc đáng tiếc trên”.

Đó là trần tình của ông Trần Văn Quang - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Thương mại Delys - Công ty độc quyền phân phối sản phẩm váng sữa Monte tại Việt Nam sau khi Dân trí đưa tin về trường hợp chị Vi Thị Nga ở Tiểu khu 4, thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) mua phải sản phẩm váng sữa Monte bị mốc.
 
Đi tìm lời giải sau vụ “váng sữa mốc xanh” ở Thanh Hóa
Khâu bảo quản rất quan trọng đối với sản phẩm váng sữa.

 

Trao đổi với chúng tôi, ông Quang cho biết: Sản phẩm váng sữa Monte là sản phẩm được sản xuất và đóng gói hoàn toàn trên dây chuyền hiện đại của hãng Zott - CHLB Đức, là hãng sữa nằm trong top 3 Châu Âu về sản phẩm sữa. Các khâu từ thu hoạch, vận chuyển, bảo quản, chế biến, đóng gói và xuất xưởng đều nằm trong một chu trình khép kín và luôn được kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng. Hàng hóa nhập khẩu về Việt Nam luôn được bảo quản trong container lạnh, được giữ ở nhiệt độ ở 2 - 60 C trong suốt quá trình vận chuyển về đến kho bảo quản của Công ty.

 

“Mỗi một lô hàng váng sữa Zott Monte do Công ty Delys nhập khẩu về phân phối tại thị trường Việt Nam đều được kiểm nghiệm chặt chẽ theo quy định kiểm tra nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm và được Cục an toàn vệ sinh thực phẩn – Bộ Y tế “Giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm” và Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm - Bộ y tế cấp “Giấy xác nhận đạt yêu cầu nhập khẩu" cho mọi lô hàng nhập khẩu vào Việt Nam” – ông Quang cho biết thêm.
 
Đi tìm lời giải sau vụ “váng sữa mốc xanh” ở Thanh Hóa

 

Vì vậy, khâu bảo quản là rất quan trọng, nhất là trong tình trạng thời tiết nắng nóng như hiện nay, thì chỉ cần một khâu nào đó không tuân thủ chặt chẽ đúng quy trình bảo quản thì rất dễ dẫn đến tình trạng hàng bị suy giảm chất lượng như sự việc vừa qua tại Thanh Hóa – ông Quang kết luận.

 

Chị Nga - Chủ cửa hàng bách hóa Nghi - Nga (số 184 Tây Sơn - Đống Đa - HN) cho biết: “Chúng tôi luôn tuân thủ nghiêm ngặt qui trình bảo quản và hướng dẫn của nhân viên công ty Delys để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất bán cho khách hàng và hướng dẫn khách bảo quản tại nhà".

 

Qua sự việc trên, Công ty Delys cam kết sẽ tăng cường giám sát chặt chẽ hơn nữa việc thực hiện quy trình phân phối sản phẩm ra thị trường và bảo quản sản phẩm tại các điểm bán hàng, không để xảy ra sự việc đáng tiếc tương tự.

                                                                                   

PV

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm