Đâu là chìa khóa cho công tác vận hành quản lý tòa nhà thời Covid-19?
(Dân trí) - Thay đổi để thích nghi - chìa khóa thành công cho công tác vận hành quản lý tòa nhà thời kì Covid-19 khi tình hình dịch bệnh đang có diễn biến hết sức phức tạp.
Vai trò chiến lược của ban quản lý tòa nhà trong công tác vận hành và quản lý tòa nhà.
Để tòa nhà có thể hoạt động trơn tru, đảm bảo chất lượng thì sự góp mặt của những đơn vị quản lý tòa nhà là cực kỳ cần thiết và quan trọng. Là đơn vị chịu trách nhiệm chính trong mọi hoạt động diễn ra tại tòa nhà bao gồm: vận hành hệ thống kỹ thuật; đảm bảo an ninh, trật tự; vệ sinh, làm sạch; chăm sóc cảnh quan; kiểm soát sinh vật gây hại; bảo trì bảo dưỡng, ngăn ngừa rủi ro hệ thống kỹ thuật tòa nhà; quản lý và chăm sóc khách hàng; đối nội, đối ngoại và là cầu nối mật thiết giữa chủ đầu tư và cư dân. Với yêu cầu cao và một khối lượng công việc lớn như vậy đòi hỏi ban quản lý tòa nhà luôn phải có sự chuyên nghiệp, nhanh nhạy và nắm bắt thời thế để thích ứng.
Asahi Japan - đơn vị tiên phong trong công tác chống dịch.
Tuy chưa có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý vận hành tòa nhà nhưng chính nhờ sức trẻ, sự năng động và bắt kịp xu thế; Asahi Japan đã trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong việc thích nghi và ứng phó với dịch bệnh. Kể từ khi Covid 19 xuất hiện trở lại, Ban quản lý tòa nhà của Asahi Japan đã ngay lập tức lên kế hoạch và thực hiện triển khai công tác phòng chống dịch, hỗ trợ bảo vệ cư dân bằng những hành động thiết thực và nhanh chóng tại tất cả các tòa nhà mà Asahi Japan đang quản lý vận hành.
Tại các dự án tiêu biểu của Asahi Japan như Imperial Plaza, Eco Lake View, Hanoi Paragon cho thấy rõ hiệu quả hoạt động của Ban quản lý tòa nhà khi các hoạt động phòng chống dịch được tăng cường, đẩy mạnh mà vẫn đảm bảo các hoạt động vận hành, tiện ích hàng ngày của tòa nhà được diễn ra bình thường, suôn sẻ.
Hoạt động phòng dịch mang ý nghĩa chiến lược - chìa khóa cho sự đổi thay.
Để phòng dịch hiệu quả, Asahi Japan chú trọng việc đào tạo nâng cao kiến thức, kỹ năng cho nhân viên ban quản lý tòa nhà, giúp họ làm tốt công tác tuyên truyền và phòng chống dịch bệnh. Cùng với quy trình quản lý 8 bước chuẩn Nhật Bản, trong thời kì dịch bệnh Asahi Japan chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh từ kiểm soát khách ra vào tòa nhà, lưu lại thông tin liên lạc, đo thân nhiệt cho đến vệ sinh các khu vực công cộng thường xuyên đúng cách, tuân thủ theo bộ nguyên tắc vệ sinh của bộ y tế, phun khử khuẩn và liên tục cập nhật tình hình cũng như tuyên truyền nâng cao ý thức của cư dân thông qua phần mềm quản lý tòa nhà chung cư Building Care. Ban quản lý tòa nhà của Asahi Japan luôn cẩn thận, chu đáo, chi tiết với trách nhiệm nghề nghiệp cao đúng theo phong cách làm việc của người Nhật.
Chị Nguyễn Hoàng Anh 39 tuổi - một cư dân tại Tòa nhà Imperial Plaza trao đổi với chúng tôi về công tác phòng chống dịch tại nơi chị sinh sống: “Tôi đề cao tác phong làm việc cũng như sự nhanh nhạy của Ban quản lý tòa nhà trong công tác phòng chống dịch tại chung cư khi dịch bệnh xuất hiện, điều đó làm tôi cảm thấy yên tâm và hài lòng”. Đây là một trong số rất nhiều những phản hồi tích cực từ phía cư dân tòa nhà mà Asahi Japan nhận được. Đó sẽ là một trong những động lực to lớn động viên tinh thần cho cán bộ nhân viên Asahi Japan phấn đấu hết mình, không ngừng thay đổi để trở thành một phiên bản tốt hơn nhằm đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng khách hàng trong tương lai.