Xuất hiện phân khúc khách hàng mang tên “Rich Kids”:
Đại gia nào tại Việt Nam sẽ khai thác được mỏ vàng “tỷ đô” này?
Sự tăng trưởng một cách chóng mặt về số lượng các triệu phú tại Việt Nam đã kéo theo sự xuất hiện của tầng lớp “Rich Kids”. Biết cách khai thác được phân khúc khách hàng tiềm năng này, các đế chế “tiêu dùng” hàng xa xỉ tại Việt Nam có thể thu về vài tỷ USD mỗi năm.
Mỏ vàng mang tên “Rich – Kids”
Trong bản báo cáo mới nhất về sự thịnh vượng của thế giới, Knight Frank cho biết Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng tầng lớp siêu giàu nhanh nhất thế giới. Theo đó, đến hết năm 2016, lượng triệu phú tại Việt Nam đã tăng lên mức 13.400 người, cao hơn năm 2015 tới 2.200 người. Cũng theo tính toán của báo cáo này, trong vòng 1 thập kỷ tới, số triệu phú ở Việt Nam sẽ lên mức 40.000 người.
Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Trần Nguyễn Minh Hải – Chuyên gia tài chính cao cấp thuộc đại học ngân hàng, con số 13.400 triệu phú mà Knight Frank đưa ra chỉ được tính toán trên tổng giá trị cổ phiếu mà các nhà đầu tư nắm trên thị trường chứng khoán. Theo tiến sĩ Hải, con số này chỉ thể hiện được phần nhỏ số lượng các triệu phú tại Việt Nam. Theo nghiên cứu của tiến sĩ Hải số triệu phú thực sự của Việt Nam có thể gấp 4 lần con số khảo sát mà Knight Frank đưa ra.
Nghiên cứu của TS Hải cũng chỉ ra, sự tăng trưởng một cách chóng mặt về số lượng các triệu phú tại Việt Nam, đã kéo theo sự xuất hiện của tầng lớp “Rich Kids”. Theo thống kê, Việt Nam có khoảng 100.000 thành viên thuộc hội “Con nhà giàu”. Mỗi năm, các “Rich Kids” tiêu thụ khoảng 2,5 tỷ USD hàng xa xỉ. Tuy nhiên, 80% số tiền này được tiêu xài tại các thiên đường ăn chơi nổi tiếng trên thế giới như: Ibiza, Los Angeles, Macau, Hồng Kông, Paris…
Số tiền mà 100.000 “Rich Kids” chi cho hàng hoá và các dịch vụ xa xỉ tại các thiên đường ăn chơi trên thế giới tương đương với mức doanh thu từ 1,2 triệu du khách nước ngoài đến Việt Nam, và bằng với mức tiêu dùng của 6 triệu du khách nội địa Việt Nam trong năm 2017.
Mức tiêu thụ hàng xa xỉ của các thành viên nhóm “Rich Kids” là rất lớn, nên hàng loạt các doanh nghiệp đã đua nhau đổ tiền để phát triển các tụ điểm ăn chơi cho tầng lớp này. Tuy nhiên, nhìn lại thì đa phần các tụ điểm này đều là các quán bar hoặc club với quy mô vừa và nhỏ với các hoạt động đơn giản. Vì vậy, khó có thể thoả mãn được nhu cầu tiêu xài của tầng lớp nhiều tiền này.
Vì vậy, theo TS Hải, đến khi nào Việt Nam chưa có những thiên đường ăn chơi đúng nghĩa, thì khi đó dòng tiền tỷ đô từ phân khúc khách hàng đầy tiềm năng này vẫn đều đặn chảy ra nước ngoài.
Khi đại gia nhập cuộc
Với tiềm năng hàng tỷ USD, gần đây đã xuất hiện những doanh nghiệp địa ốc đổ hàng nghìn tỷ vào để phát triển những tổ hợp giải trí sánh ngang với thiên đường ăn chơi hàng đầu thế giới.
Cuối tháng 12, tập đoàn Empire Group sẽ chính thức đổ hàng nghìn tỷ vào phát triển tổ hợp “Party Condotel” Coco Música Resort đầu tiên tại châu Á. Đây có thể xem là một thiên đường ăn chơi đẳng cấp nhất tại Việt Nam.
Cocobay chính thức lấn sân khai thác mỏ vàng mang tên “Rich Kids” với sự ra đời của dự án Coco Música Resort
Tổ hợp Party Condotel này tái hiện một cách chân thực nhất thiên đường ăn chơi lớn nhất thế giới Ibiza. Dự án này sở hữu sân khấu trung tâm ngoài trời lớn nhất tại Việt Nam. Khu vực sân khấu này kết nối với quảng trường biểu diễn âm nhạc Cocofest với sức chứa lên đến hàng nghìn khán giả và được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng, hồ bơi, sân khấu… đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nơi đây được kỳ vọng sẽ là nơi diễn ra những đại nhạc hội đẳng cấp quốc tế với những siêu sao âm nhạc hàng đầu thế giới.
Coco Música Resort cũng có một tổ hợp bar rộng khoảng hơn 6.000 m2 – Diện tích được xem lớn nhất tại Việt Nam. Hệ thống âm thanh, ánh sáng cũng như việc thiết kế siêu bar này được Empire Group giao phó cho những nhà thiết kế hàng đầu thế giới, có kinh nghiệm thi công và thiết kế những tổ hợp giải trí tại Ibiza, Hồng Kong, Macau.
Cũng khó có nơi nào tại Việt Nam mà người ta có thể thấy không gian tiệc tùng tràn ngập khắp nơi như tại Coco Música Resort. Một số căn hộ đặc biệt ở đây được trang bị hệ thống âm thanh sắc nét, ánh sáng rực rỡ không khác một quán bar thu nhỏ.
Sau khi chơi thoả thích tại Party Condotel này, các “Rich Kids” phải mất thêm vài ngày lưu trú để khám phá lần lượt hết 82 nhà hàng từ đường phố tới chuẩn sao Mechilen, các trung tâm thương mại, khu phố đi bộ dài nhất Việt Nam, hàng chục tiện ích thú vị cùng các resort chủ đề với các phong cách khách nhau tại Cocobay như: xứ sở thần tiên Coco Wonderland Resort, nơi ở siêu sang Cocobay Towers, Wellness Condotel với Coco Ocean-Spa Resort, Boutique Hotels…
Chỉ cần đến với Cocobay, các Rich Kids không cần phải đến Ibiza hay trời Âu xa xôi vẫn tận hưởng được thiên đường tiệc tùng giữa Đà Nẵng.
Đỗ Nguyên